Connect with us

ท่องเที่ยว

กรมประมง ร่วมกับ สมาคมประมงฯ จัดกิจกรมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาฯ

หนังสือพิมพ์ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com)
โดยทีมข่าว “ โต บางแค ” โทร. 089 931 2068

กรมประมงร่วมกับสมาคมประมงจังหวัดชลบุรี จัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี โดยมี นายนิติ วิวัฒน์วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องใน วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี โดยมี นายณัฐพงศ์ วรรณพัฒน์ ประมงจังหวัดชลบุรี กล่าวรายงาน

ทั้งนี้เนื่องด้วยในวันที่ 3 มิถุนายน เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพะองค์ท่าน ทางกรมประมงจึงได้ร่วมกับสมาคมประมงจังหวัดชลบุรี จึงได้ร่วมกันจัดงานในครั้งนี้ขึ้น เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชืนี ซึ่งมี นายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีพร้อมคณะและ ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์น้ำชลบุรี ,หน่วยป้องกันและปราบปรามทะเลชลบุรี และตัวแทนจากหน่วยงานต่าง ๆทั้งภาครัฐและเอกชน ได้ร่วมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลสดำกว่า 5 แสนตัวลงสู่ทะเล ที่ บริเวณริมชายทะเล เกาะลอยเทศบาลเมืองศรีราชา จ.ชลบุรี

โดยทางหน่วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ได้มีการตรวจสอบกุ้งที่จะนำมาปล่อย ทั้งด้านความแข็งแรงและขนาดของกุ้งพันธุ์ที่นำมาแล้วปล่อยไปเพื่อให้มีโอกาสรอดมากกว่าจะเสีย เนื่องจากทุกหน่วยงานนั้นได้ให้ความสำคัญสัตว์น้ำชายฝั่งที่อาจจะสูญพันธุ์ไปได้หากทุกฝ่ายไม่ร่วมมือกันและทุกหน่วยงานในพื้นที่ชายฝั่งทะเลก็ได้ร่วมกันทำมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สัตว์น้ำบริเวณทะเลอ่าวศรีราชายังคงมีความอุดมสมบูรณ์ไปด้วยสัตว์น้ำชายฝั่งอย่างยั่งยืนต่อไป เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชนทั่วไป มีส่วนร่วมในการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเป็นกุ้งกุลาดำจำนวน 500000 ตัว และเพื่อเป็นการเพิ่มผลผลิตพันธุ์สัตว์น้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติด้วย ที่บริเวณเกาะลอยศรีราชา

โต  บางแค ………. เรียบเรียง / พรพรรณ  ยางทรัพย์  ( กิ๊ฟ ไม้ด่าง ) ………. รายงาน


Continue Reading
Advertisement
สังคมทั่วทิศ5 วัน ago

ผู้กำกับ สภ.หนองขาม นำคณะผู้ใจบุญ เลี้ยงอาหารคนพิการ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ..

สังคมทั่วทิศ7 วัน ago

ชุดสืบสวน สภ.หนองขาม ทั้งเก่งและขยัน สร้างผลงานเป็นที่น่าประทับใจ..

สังคมทั่วทิศ2 สัปดาห์ ago

ฟูจิตสึ เจเนอรัล (ประเทศไทย) จำกัด มอบเครื่องปรับอากาศให้กับ อำเภอศรีราชา..

กีฬา2 สัปดาห์ ago

กลุ่มไทยออยล์ ผนึกกำลัง 4 สมาคมกีฬา ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ สร้างพลัง Soft Power หนุนศักยภาพไทยสู่เวทีโลก..

ข่าวเด่น3 สัปดาห์ ago

อำเภอศรีราชา ร่วมกับ สภ.หนองขาม และจิตอาสา ปล่อยขบวนรถบรรทุกตู้คอนเทรนเน่อร์ ที่บรรทุกเครื่องอุปโภค-บริโภค นำไปเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดเชียงราย..

Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.