Connect with us

สังคมทั่วทิศ

กรมประมง ร่วมกับ สมาคมประมงจังหวัดชลบุรี จัดพิธีปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา “พระราชินี”…

ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com)
โดยทีมข่าว “ โต บางแค ” โทร. 089 931 2068

กรมประมง ร่วมกับ สมาคมประมงจังหวัดชลบุรี จัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ “กุ้งกุลาดำ” เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี โดยมี นายธวัชชัย ศรีทอง ผวจ.ชลบุรี เป็นประธาน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 มิถุนายน 2566  ที่บริเวณริมชายทะเลเกาะลอย เทศบาลเมืองศรีราชา จ.ชลบุรี กรมประมง ร่วมกับ สมาคมประมงจังหวัดชลบุรี จัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ “กุ้งกุลาดำ” เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี โดยมี นายธวัชชัย ศรีทอง ผวจ.ชลบุรี เป็นประธาน และ นายณัฐพงศ์ วรรณพัฒน์ ประมงจังหวัดชลบุรี เป็นผู้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้

ทั้งนี้ เนื่องด้วย ในวันที่ 3 มิถุนายน ของทุกปี เป็น วันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ทางกรมประมงจึงได้ ร่วมกับ สมาคมประมงจังหวัดชลบุรี จัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ และ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ “พระราชินี” ของปวงชนชาวไทย

นายฉัตรชัย  ทิมกระจ่าง นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา พร้อมด้วย นายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เขตอำเภอศรีราชา และ ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์น้ำชลบุรี , หน่วยป้องกันและปราบปรามทะเลชลบุรี ตัวแทนจากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมกันปล่อยพันธุ์กุ้งแชบ๊วยจำนวน สามแสนสองหมื่นตัว ลงสู่ทะเล ที่บริเวณริมชายทะเลเกาะลอยศรีราชา จ.ชลบุรี โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีการตรวจสอบกุ้ง ที่จะนำมาปล่อย มีความแข็งแรง และขนาดของกุ้งพันธุ์ที่นำมาปล่อยต้องได้ขนาด เพื่อให้มีโอกาสรอดมากกว่าเสียชีวิต เนื่องจากทุกหน่วยงานนั้น ได้ให้ความสำคัญกับสัตว์น้ำชายฝั่ง ถ้าไม่ใส่ใจ ในอนาคตข้างหน้า อาจจะสูญพันธุ์ได้เช่นกัน

พรพรรณ ยางทรัพย์ ( กิ๊ฟ )……….. รายงาน

Continue Reading
Advertisement
ข่าวเด่น2 วัน ago

เปิดแล้ว.. มหกรรมอาหารริมทาง (Chonburi Street Food Festival) ของดี ของอร่อย ในจังหวัดชลบุรี มารวมอยู่ที่ เซ็นทรัล ศรีราชา..

สังคมทั่วทิศ4 วัน ago

สุดยอดครูนักพัฒนา..ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ลงมือตัดผมฟรี ให้กับนักเรียนด้วยตัวเอง เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครอง..

ข่าวเด่น3 สัปดาห์ ago

สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง  จัดกิจกรรม Let’s Zero Together ปลูก เพื่อ (ลด) สู่อนาคตที่ยั่งยืน ประจำปี 2567..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

ท่าเรือแหลม​ฉบัง จัดประชุมรับฟังความเห็นประชาชนในชุมชนรอบท่าเรือฯ..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

PDPC เพิ่มช่องทางบริการสู่ภูมิภาค เปิดศูนย์บริการรับเรื่องร้องเรียนการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลสู่พื้นที่ จ.ชลบุรี

Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.