Connect with us

กีฬา

กลุ่มไทยออยล์ จัดกิจกรรม เดิน – วิ่ง – 55 วัน เพื่อสุขภาพที่ดี ของพี่น้องชาวชุมชนรอบโรงกลั่นฯ..

หนังสือพิมพ์ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com) โดยทีมข่าว “ โต บางแค ” โทร. 089 931 2068

นายสาวิตร จิตรประวัติ ผู้จัดการบริหารงานชุมชน บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ในนาม กลุ่มไทยออยล์ จัดกิจกรรม “เดิน – วิ่ง 55 วัน มุ่งมั่นสู่สุขภาพดี” ภายใต้มาตรการ ลดการแพร่ระบาดโควิด – 19 ดูแลสุขภาพชุมชนรอบโรงกลั่นอย่างต่อเนื่อง

            นายสาวิตร จิตรประวัติ ผู้จัดการบริหารงานชุมชน บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า ที่ผ่านมา แม้จะอยู่ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 มาโดยตลอด ทางกลุ่มไทยออยล์ยังคงรณรงค์ให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนรอบโรงกลั่น ได้ดูแลสุขภาพของตนเองและออกกำลังกาย เพื่อส่งเสริมสุขภาวะของพี่น้องชุมชนรอบโรงกลั่นให้มีสุขภาพดีอย่างต่อเนื่องเสมอมา

            โดยในปี 2565 นี้ ได้มีการจัดกิจกรรม “เดิน – วิ่ง 55 วัน มุ่งมั่นสู่สุขภาพดี” ซึ่งได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดกิจกรรมให้สอดคล้องกับมาตรการลดการแพร่ระบาดโควิด – 19 โดยเปิดให้ประชาชนรอบโรงกลั่นได้ร่วมกิจกรรมในรูปแบบการเดิน – วิ่ง เก็บสะสมระยะทางในแอปพลิเคชัน ซึ่งพี่น้องชุมชนที่ร่วมกิจกรรมจะเดิน – วิ่ง สะสมระยะทางจากที่ไหน เมื่อไรก็ได้ ทางกลุ่มไทยออยล์จะมีการนัดหมายให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมส่งผลการวิ่งมาเพื่ออัพเดทระยะทาง และให้คำแนะนำ รวมถึงให้กำลังใจกันออกกำลังกายดูแลสุขภาพเป็นระยะๆ นับเป็นการจัดกิจกรรมเพื่อสุขภาพต่อเนื่องจากโครงการ “ลมหนาวเราอุ่น ชวนคุณมาวิ่ง” ที่ได้จัดขึ้นเมื่อปี 2564 ที่ผ่านมา

            ซึ่งกิจกรรม “เดิน – วิ่ง 55 วัน มุ่งมั่นสู่สุขภาพดี” นี้ ได้เริ่มตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2564 – วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565  และได้จัดพิธีปิดกิจกรรมดังกล่าวไปแล้วเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา เพื่อสรุปผลการเดิน – วิ่งเก็บระยะทางของผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมนี้ พร้อมมอบรางวัลให้แก่ผู้ที่เดิน – วิ่ง ได้ระยะทางสูงที่สุดในประเภทต่างๆ ได้แก่ ประเภทเยาวชน ประเภทสมรรถนะสูง ประเภทผู้มากประสบการณ์ จำนวนประเภทละ 10 รางวัล และรางวัลพิเศษ “คนรุ่นใหม่ ใส่ใจสุขภาพ” ซึ่งกิจกรรมนี้ได้ดำเนินตามมาตรการลดการแพร่ระบาดโควิด – 19 อย่างเคร่งครัด โดยมีผู้เข้าร่วมเดิน – วิ่ง สะสมระยะทางเป็นจำนวน 175  คน วิ่งรวมกันได้ระยะทางทั้งสิ้น 45,902.76 กิโลเมตร มีผู้เข้าร่วมเดิน-วิ่งสะสมระยะทางอายุสูงที่สุด 88 ปี และอายุน้อยที่สุดคือ 6 ปี

            พร้อมกันนี้ กลุ่มไทยออยล์ยังเตรียมจัดกิจกรรม “จิตแจ่มใส กายยืดหยุ่น ปรับสมดุลด้วยโยคะ”  โดยได้เชิญนายพงศกร  วันลาราษฎร์ ครูผู้เชี่ยวชาญด้านโยคะและการออกกำลังกาย จาก เซนเซ โยคะ สตูดิโอ มาร่วมสอนโยคะให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งจะเริ่มเป็นครั้งแรกในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 ที่จะถึงนี้  และจะจัดอย่างต่อเนื่องในทุกวันอังคาร เพื่อให้ประชาชนรอบโรงกลั่นได้ออกกำลังกายในรูปแบบโยคะ ทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ โดยผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สามารถมาร่วมเล่นโยคะได้ที่ศูนย์สุขภาพฯ และสามารถร่วมกิจกรรมผ่านการถ่ายทอดสดทางแอปพลิเคชั่นได้อีกด้วย

โต บางแค………… เรียบเรียง / ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์ฯ……….. รายงาน

Continue Reading
Advertisement
ข่าวเด่น1 วัน ago

เปิดแล้ว.. มหกรรมอาหารริมทาง (Chonburi Street Food Festival) ของดี ของอร่อย ในจังหวัดชลบุรี มารวมอยู่ที่ เซ็นทรัล ศรีราชา..

สังคมทั่วทิศ4 วัน ago

สุดยอดครูนักพัฒนา..ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ลงมือตัดผมฟรี ให้กับนักเรียนด้วยตัวเอง เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครอง..

ข่าวเด่น3 สัปดาห์ ago

สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง  จัดกิจกรรม Let’s Zero Together ปลูก เพื่อ (ลด) สู่อนาคตที่ยั่งยืน ประจำปี 2567..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

ท่าเรือแหลม​ฉบัง จัดประชุมรับฟังความเห็นประชาชนในชุมชนรอบท่าเรือฯ..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

PDPC เพิ่มช่องทางบริการสู่ภูมิภาค เปิดศูนย์บริการรับเรื่องร้องเรียนการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลสู่พื้นที่ จ.ชลบุรี

Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.