Connect with us

ข่าวเด่น

คุณยายวัย 70 ปี ฝากถึงแม่วัยรุ่น ที่นำลูกชายวัย 4 เดือน มาฝากเลี้ยงแล้วทิ้ง ขอให้มารับลูกกลับไป

หนังสือพิมพ์ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com) โดยทีมข่าว “โต บางแค” โทร. 089 931 2068

นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต 5 จังหวัดชลบุรี ได้เดินทางไปเยี่ยม คุณยายสมพิศ  จันท์สิงห์ อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/62 หมู่ที่ 1 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี หลังจากที่คุณยายสมพิศ ได้แจ้งขอความช่วยเหลือไปที่สำนักงาน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 จังหวัดชลบุรี

นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต 5 จังหวัดชลบุรี ได้เดินทางไปเยี่ยม คุณยายสมพิศ  จันท์สิงห์ อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/62 หมู่ที่ 1 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี หลังจากที่คุณยายสมพิศ ได้แจ้งขอความช่วยเหลือไปที่สำนักงาน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 จังหวัดชลบุรี เลขที่ 15 ม.8 ต.สุรศักดิ์ (ริมถนน ศรีราชา-หนองยายบู่) อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  โดยคุณยายสมพิศแจ้งว่า ได้มีแม่วัยรุ่นคนหนึ่ง นำเด็กชายวัย 4 เดือนมาฝากเลี้ยง  จากนั้นได้หนีหายไปกว่า 4 เดือน โดยไม่กลับมาสนใจใยดีแต่อย่างใด  จึงมั่นใจว่าแม่วัยรุ่นนำลูกมาทิ้งให้เลี้ยงอย่างแน่นอน จึงมาวอนขอความช่วยเหลือจาก นายขวัญเลิศ พานิชมาท หรือ ส.ส.หนึ่ง ช่วยติดตามหาแม่เด็ก ให้มารับลูกตัวเองกลับไปเลี้ยงดูต่อไป 

            คุณยายสมพิศ จันท์สิงห์ อายุ  70 ปี เล่าว่า ตนเองรับฝากเลี้ยงเด็กเล็กกับคนในระแวกบ้านใกล้เรือนเคียง ในช่วงเวลาที่พ่อแม่เด็กออกไปทำงาน แต่เมื่อช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา ได้มีสาววัยรุ่นคนหนึ่ง ได้นำเด็กน้อยวัยยังแบเบาะ มาฝากเลี้ยง โดยบอกว่าตนเองต้องออกไปทำงาน ไม่มีใครดูลูก โดยขอให้ตนเองช่วยดูแลแค่วันเดียว ตนเองสงสารเด็กจึงรับไว้ แต่แล้วจากวันนั้นจนถึงวันนี้ 4 เดือนกว่าเข้าไปแล้ว แม่ของเด็กไม่เคยมาหา ไม่เคยติดต่อมาแต่อย่างใด ตนเองจึงมั่นใจว่าแม่ของเด็กน้อยคนนี้ ต้องทิ้งลูกอย่างแน่นอน  คุณยายสมพิศยอมรับว่าเลี้ยงเด็กน้อยคนนี้ไม่ไหวจริงๆ ด้วยฐานะที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ และอายุมากแล้ว  จึงอยากให้แม่เด็ก มารับลูกกลับไปเลี้ยง ประกอบกับเด็กมีโรคประจำตัว บางวันอยู่ดี ๆ แขนขาก็บวมขึ้นมา ซึ่งต้องเร่งนำตัวเด็กไปรักษา ซึ่งตนเองก็ไม่มีเงิน จึงไม่ได้นำเด็กไปหาหมอแต่อย่างใด ซึ่งเพื่อนบ้านได้แนะนำให้มาขอความช่วยเหลือจาก นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต 5 จังหวัดชลบุรี  ซึ่งตนเองจึงได้เดินทางมาขอความช่วยเหลือดังกล่าว

{“subsource”:”done_button”,”uid”:”1C6F4F62-A30B-4D42-B337-CEE44E97D30D_1624721089973″,”source”:”editor”,”origin”:”gallery”,”total_draw_actions”:67,”source_sid”:”1C6F4F62-A30B-4D42-B337-CEE44E97D30D_1624721089978″}

            หลังจากที่ นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต 5 จังหวัดชลบุรี หรือ ส.ส.หนึ่ง ทราบเรื่อง จึงได้เดินทางไปที่บ้านของ คุณยายสมพิศ จันท์สิงห์ อายุ 70 ปี  ที่บ้านเลขที่ 46/62 หมู่ที่ 1 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยได้นำผ้าอ้อมเด็ก นมผง  เครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบให้เพื่อเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระในเบื้องต้น  พร้อมมอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับคุณยายสมพิศ  เพื่อนำไปจัดซื้อสิ่งของเครื่องใช้เด็กที่จำเป็น และเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางนำเด็กไปพบแพทย์เพื่อตรวจรักษาอาการของเด็กในเบื้องต้นต่อไป

นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต 5 จังหวัดชลบุรี ได้กล่าวถึง แม่วัยรุ่นที่นำลูกมาฝากให้คุณยายเลี้ยง ขอให้กลับมาแสดงความรับผิดชอบ และรับลูกของตัวเองไปเลี้ยงดู ปัญหาทุกอย่างมีทางออก มีทางแก้ ขอให้ใจสู้ ขยัน อดทน ปัญหาทุกอย่าง จะสามารถผ่านพ้นไปได้อย่างแน่นอน  ซึ่งหากแม่เด็กยังไม่มาแสดงความรับผิดชอบและรับลูกตัวเองไปเลี้ยงดู ตนเองก็จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มารับตัวเด็กไปดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป นายขวัญเลิศ กล่าวในที่สุด

โต บางแค………รายงาน

Continue Reading
Advertisement
สังคมทั่วทิศ5 วัน ago

ผู้กำกับ สภ.หนองขาม นำคณะผู้ใจบุญ เลี้ยงอาหารคนพิการ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ..

สังคมทั่วทิศ7 วัน ago

ชุดสืบสวน สภ.หนองขาม ทั้งเก่งและขยัน สร้างผลงานเป็นที่น่าประทับใจ..

สังคมทั่วทิศ2 สัปดาห์ ago

ฟูจิตสึ เจเนอรัล (ประเทศไทย) จำกัด มอบเครื่องปรับอากาศให้กับ อำเภอศรีราชา..

กีฬา2 สัปดาห์ ago

กลุ่มไทยออยล์ ผนึกกำลัง 4 สมาคมกีฬา ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ สร้างพลัง Soft Power หนุนศักยภาพไทยสู่เวทีโลก..

ข่าวเด่น3 สัปดาห์ ago

อำเภอศรีราชา ร่วมกับ สภ.หนองขาม และจิตอาสา ปล่อยขบวนรถบรรทุกตู้คอนเทรนเน่อร์ ที่บรรทุกเครื่องอุปโภค-บริโภค นำไปเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดเชียงราย..

Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.