Connect with us

สังคมทั่วทิศ

ตำรวจบางละมุง จับมือ ฝ่ายปกครองฯ ลงพื้นที่รณรงค์ เฝ้าระวังหลอกแจกอังเปาออนไลน์ หลังพบมีประชาชนตกเป็นเหยื่อ สูญเงินเกลี้ยงบัญชีไปเป็นจำนวนมาก..

พ.ต.อ.นาวิน  สินธุรัตน์  ผกก.สภ.บางละมุง  พร้อมด้วย นายสรรณพ  คงธนจนัส  ปลัดอำเภอบางละมุง  ลงพื้นที่บริเวณตลากลานโพธิ์นาเกลือ  พรพ้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางละมุง  ออกเดินรณรงค์ขอความร่วมมือประชาชนไม่ตกเป็นเหยื่อหลอกแจกอั่งเปาออนไลนน์  หลังพบมีประชาชนตกเป็นเหยื่อ สูญเงินเกลี้ยงบัญชีไปเป็นจำนวนมาก..

วันนี้ (7 กุมภาพันธ์ 2567)  ที่บริเวณตลาดลานโพธิ์นากลือ  พ.ต.อ.นาวิน  สินธุรัตน์  ผกก.สภ.บางละมุง  พร้อมด้วย นายสรรณพ  คงธนจนัส  ปลัดอำเภอบางละมุง  ลงพื้นที่บริเวณตลากลานโพธิ์นาเกลือ  พรพ้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางละมุง  ออกเดินรณรงค์ขอความร่วมมือประชาชนไม่ตกเป็นเหยื่อหลอกแจกอั่งเปาออนไลนน์  หลังพบว่าปัจจุบันมีการส่งข้อความว่าคุณคือผู้โชคดีรับอั่งเปาฟรี  เพียงกดลิ้งค์    ซึ่งผู้เสียหายหลายคนได้ลองกดลิ้งค์เข้าไปพบว่าทางมิจฉาชีพได้หลอกให้กดข้อมูล  เพื่อนำข้อมูลต่างๆไปใช้  เช่นข้อมูลส่วนบุคคล  ข้อมูลทางการเงิน  เป็นต้น   บางรายได้ถูกหลอกให้ติดตั้งแอฟดูดเงินเพื่อขโมยเงินออกจากบัญชี

พ.ต.อ.นาวิน  สินธุรัตน์  ผกก.สภ.บางละมุง  เผยว่า  สำหรับการส่งข้อความหลอกแจกอั่งเปาออนไลน์ขณะนี้กำลังระบาดมากในโลกโซเชียล  และมีประชาชนในหลายพื้นที่โดนหลอกไปแล้ว    และสูญเงินไป  โดยไม่สามารถติดตามนำทรัพย์สินที่หายไปกลับคืนมาได้    ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องใกล้ตัวที่น่ากลัว  เหยื่อหลายคนหวังว่าจะได้อั่งเปาฟรีๆในตรุษจีนนี้  แต่กลับต้องสูญเสียเงินไปเสียเอง  

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งประชาสัมพันธ์โดยการลงพื้นที่แจกแผ่นพัน  ใบปลิว  และอธิบายถึงขั้นตอนการหลอกของมิจฉาชีพกลุ่มนี้    เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้ระวังตัวและไม่หลงเชื่อกดลิ้งค์เพื่อหวังรับอั่งเปาฟรีดังที่ข้อความส่งมา      สำหรับลิงค์ปลอมนี้ส่วนใหย่จะส่งมาผ่านข้อความทาง SMS  , LINE และ FACEBOOK เป็นต้น    ทั้งนี้ในการลงพื้นที่ของเข้าหน้าที่ในวันนี้พบว่าได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก …

โต บางแค …….. เรียบเรียง / อั๋น พัทยา ………….. ภาพ-ข่าว

Continue Reading
Advertisement
ข่าวเด่น1 วัน ago

เปิดแล้ว.. มหกรรมอาหารริมทาง (Chonburi Street Food Festival) ของดี ของอร่อย ในจังหวัดชลบุรี มารวมอยู่ที่ เซ็นทรัล ศรีราชา..

สังคมทั่วทิศ4 วัน ago

สุดยอดครูนักพัฒนา..ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ลงมือตัดผมฟรี ให้กับนักเรียนด้วยตัวเอง เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครอง..

ข่าวเด่น3 สัปดาห์ ago

สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง  จัดกิจกรรม Let’s Zero Together ปลูก เพื่อ (ลด) สู่อนาคตที่ยั่งยืน ประจำปี 2567..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

ท่าเรือแหลม​ฉบัง จัดประชุมรับฟังความเห็นประชาชนในชุมชนรอบท่าเรือฯ..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

PDPC เพิ่มช่องทางบริการสู่ภูมิภาค เปิดศูนย์บริการรับเรื่องร้องเรียนการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลสู่พื้นที่ จ.ชลบุรี

Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.