Connect with us

ท่องเที่ยว

ททท. สร้าง Market Place ช่วยผู้ประกอบการรายย่อยฯ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมเป็นส่วนหนึ่งส่งต่อความห่วงใยสังคมไทย เปิด Market Place ช่วยเหลือผู้ประกอบการ ร้านค้า อาหาร และชุมชน ลงประกาศเสนอขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ทาง    แฟนเพจเฟสบุ๊ก “amazingไทยเท่” เน้นกระจายรายได้และสร้างกำลังใจต่อสู้โควิด-19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในประเทศและทั่วโลก ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวชะลอตัวอย่างหนัก ส่งผลให้ผู้ประกอบการและชุมชนขาดรายได้ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย โดยเฉพาะชุมชนในท้องถิ่นต่าง ๆ ททท. จึงเปิดพื้นที่การขาย (Market Place) ทางแพลตฟอร์มออนไลน์แฟนเพจเฟสบุ๊ก “amazingไทยเท่” หรือ www.facebook.com/amazingthaitay เพื่อช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการ ร้านค้า ชุมชน เป็นช่องทางในการนำสเนอขายสินค้า เพื่อสร้างรายได้หมุนเวียนแก่ชุมชน โดยแบ่งเป็นสินค้าประเภทใหญ่ ๆ เพื่อให้สะดวกในการค้นหา  3 กลุ่ม สินค้า โดยมีเงื่อนไขว่า ต้องไม่เป็นสินค้าที่ผิดกฎหมาย ได้แก่ อาหารและผลไม้ หน้ากากผ้า และเสื้อผ้าและเครื่องประดับ  Market Place ได้เริ่มดำเนินการแล้ว ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2563 เป็นต้นมา มีผู้สนใจนำเสนอขายสินค้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งนอกจากจะมีชุมชนต่างๆ นำเสนอสินค้าเองแล้ว ยังมีประชาชนทั่วไปนำเสนอสินค้าเพิ่มเติม ซึ่งทำให้ Market Place ที่เปิดขึ้นทำให้ตลาดคึกคักอย่างมาก                 

นอกจากนีเฟสบุ๊ค Amazingไทยเท่ และสื่อโซเชียลมีเดียของ ททท. ยังได้เผยแพร่ข้อมูลจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ในการดูแลตัวเองและคนรอบข้างให้ปลอดภัยจากไวรัสโคโรนา 2019 และการข้อปฎิบัติต่าง ๆ อาทิ ข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม กระทรวงวัฒนธรรม เป็นต้น เพื่อให้ประชาชนได้ผ่านช่วงเวลาวิกฤตนี้ ไปด้วยกัน

Continue Reading
Advertisement
ข่าวเด่น2 วัน ago

เปิดแล้ว.. มหกรรมอาหารริมทาง (Chonburi Street Food Festival) ของดี ของอร่อย ในจังหวัดชลบุรี มารวมอยู่ที่ เซ็นทรัล ศรีราชา..

สังคมทั่วทิศ4 วัน ago

สุดยอดครูนักพัฒนา..ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ลงมือตัดผมฟรี ให้กับนักเรียนด้วยตัวเอง เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครอง..

ข่าวเด่น3 สัปดาห์ ago

สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง  จัดกิจกรรม Let’s Zero Together ปลูก เพื่อ (ลด) สู่อนาคตที่ยั่งยืน ประจำปี 2567..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

ท่าเรือแหลม​ฉบัง จัดประชุมรับฟังความเห็นประชาชนในชุมชนรอบท่าเรือฯ..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

PDPC เพิ่มช่องทางบริการสู่ภูมิภาค เปิดศูนย์บริการรับเรื่องร้องเรียนการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลสู่พื้นที่ จ.ชลบุรี

Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.