Connect with us

ข่าวเด่น

ท่าเรือแหลมฉบัง มอบเงินสนับสนุน 4 โครงการเพื่อสังคม

ท่าเรือแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

ท่าเรือแหลมฉบัง จัดพิธีมอบเงินสนับสนุนใน 4 โครงการ เพื่อนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์และอุปกรณ์สื่อการเรียนโดยรอบท่าเรือ

วันนี้ (28 ส.ค. 2563)  ร้อยตำรวจตรี มนตรี ฤกษ์จำเนียร  ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง  เป็นประธานในพิธีมอบเงินสนับสนุนในโครงการ “ท่าเรือแหลมฉบัง สู้โควิด-19 ไปด้วยกัน”  โดยมีตัวแทนแต่ละโรงพยาบาล  โรงเรียน  เข้าร่วม  ในโครงการด้านความรับผิดชอบต่อสังคม  4 โครงการ คือ 1. โครงการท่าเรือแหลมฉบัง สู้โควิด-19 ไปด้วยกัน  ,2.โครงการจัดซื้ออุปกรณ์และสารเคมี ในห้องเรียนวิทยาศาสตร์  ,3. โครงการห้องสมุดปันความรัก เพิ่มความรู้ สู่ชุมชน  และ 4.โครงการพัฒนาทักษะทางดนตรีให้กับนักเรียน  ณ ห้องประชุม 1 อาคารบริหาร ท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี 

โดยโครงการแรกเป็นโครงการ ท่าเรือแหลมฉบัง สู้โควิด-19 ไปด้วยกัน  ซึ่งได้มอบเงินให้ 4 โรงพยาบาล เพื่อนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลในจังหวัดชลบุรี  ที่จะนำมาให้บริการแก่ประชาชนในชุมชนรอบท่าเรือแหลมฉบัง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,300,000 บาท  และโครงการ 2. เป็นโครงการ จัดซื้ออุปกรณ์และสารเคมี ในห้องเรียนวิทยาศาสตร์  เพื่อสนับสนุนสื่อ และอุปกรณ์ที่ใช้ในการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ ให้กับโรงเรียนในชุมชนรอบท่าเรือแหลมฉบัง  ซึ่งในปีนี้มีจำนวน 1 โรงเรียน คือ โรงเรียนวัดสุกรีย์บุญญาราม รวมเป็นเงิน 110,668 บาท 

ส่วนโครงการที่3. คือโครงการ พัฒนาทักษะทางดนตรีให้กับนักเรียน  เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนมีความรักและความสนใจในด้านดนตรี ซึ่งสามารถช่วยในการพัฒนาสมาธิและสติปัญญา โดยใช้เสียงดนตรีเป็นสื่อกลางในปีงบประมาณ 2563 สนับสนุนรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 280,000.- บาท ให้แก่ทางโรงเรียนบ้านโรงหีบ และโรงเรียนวัดบ้านนา(ฟิน วิทยาคม)

            สำหรับโครงการที่ 4. เป็นโครงการ ห้องสมุดปันความรัก เพิ่มความรู้ สู่ชุมชน เพื่อสนับสนุน หนังสือ สื่อการเรียนการสอน และโสตทัศนูปกรณ์ ที่ใช้ในห้องสมุดให้กับโรงเรียนในชุมชนรอบท่าเรือแหลมฉบัง ซึ่งในปีงบประมาณ 2563 อีก 5 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านโรงหีบ โรงเรียนบ้านนาวัง โรงเรียนวัดมโนรม โรงเรียนวัดบ้านนา (ฟินวิทยาคม)  และโรงเรียนบ้านบางละมุง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 781,869 บาท ด้วยกัน

                                  โต  บางแค …….. เรียบเรียง / พงษ์ศักดิ์  พันจังหรีด ………. รายงาน

Continue Reading
Advertisement
ข่าวเด่น2 วัน ago

เปิดแล้ว.. มหกรรมอาหารริมทาง (Chonburi Street Food Festival) ของดี ของอร่อย ในจังหวัดชลบุรี มารวมอยู่ที่ เซ็นทรัล ศรีราชา..

สังคมทั่วทิศ4 วัน ago

สุดยอดครูนักพัฒนา..ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ลงมือตัดผมฟรี ให้กับนักเรียนด้วยตัวเอง เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครอง..

ข่าวเด่น3 สัปดาห์ ago

สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง  จัดกิจกรรม Let’s Zero Together ปลูก เพื่อ (ลด) สู่อนาคตที่ยั่งยืน ประจำปี 2567..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

ท่าเรือแหลม​ฉบัง จัดประชุมรับฟังความเห็นประชาชนในชุมชนรอบท่าเรือฯ..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

PDPC เพิ่มช่องทางบริการสู่ภูมิภาค เปิดศูนย์บริการรับเรื่องร้องเรียนการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลสู่พื้นที่ จ.ชลบุรี

Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.