Connect with us

ข่าวเด่น

ท.เมืองศรีราชา เปิดคลินิกแพทย์แผนไทย อีกหนึ่งทางเลือก สำหรับประชาชน..

พิธีเปิดคลินิกแพทย์แผนไทย เทศบาลเมืองศรีราชา โดยมี นายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอศรีราชา เป็นประธาน ซึ่งได้มีการนิมนต์พระภิกษุสงฆ์จำนวน 9 รูป มาเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล

วันนี้ (19 ก.พ.67) มีพิธีเปิดคลินิกแพทย์แผนไทย เทศบาลเมืองศรีราชา โดยมี นายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอศรีราชา เป็นประธาน ซึ่งได้มีการนิมนต์พระภิกษุสงฆ์จำนวน 9 รูป มาเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้น นายประภัส เจริญสันติสุข รองนายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา ได้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ด้วยธรรมชาติบำบัด คือ หลักการดูแลสุขภาพ ที่เชื่อว่าร่างกายสามารถเยียวยารักษาตนเองได้ เป็นการรักษาด้วยธรรมชาติ ไม่พึ่งยาแผนปัจจุบัน จัดเป็นแพทย์ทางเลือกอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งบางอย่างก็ได้รับการยอมรับมากในปัจจุบัน

เทศบาลเมืองศรีราชา เห็นความสำคัญการดูแลและสร้างเสริมสุขภาพ รวมทั้งวิธีการดูแลสุขภาพด้วยการแพทย์ทางเลือก เนื่องจากกระแสความตื่นตัวในเรื่องของการใช้สมุนไพรกับการดูแลสุขภาพ และประชาชนส่วนใหญ่เริ่มปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการดูแลสุขภาพ ให้ความสนใจในเรื่องแพทย์ทางเลือกเพิ่มมากขึ้น เทศบาลเมืองศรีราชา จึงได้จัดตั้งคลินิกแผนไทย เพื่อรองรับความต้องการของประชาชนที่สนใจและรักสุขภาพ ส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงสมุนไพรไทย และใช้อย่างถูกวิธี รวมถึงวิธีการแพทย์แผนไทยในการดูแลตนเองโดยไม่ต้องใช้ยาแผนปัจจุบัน


ปัจจุบันการแพทย์มีวิวัฒนาการ ความเจริญก้าวหน้าเป็นอย่างมากมีการใช้เทคโนโลยีทางด้านเครื่องมือที่ทันสมัย ในการรักษาโรคภัยไข้เจ็บ ทำให้การรักษาพยาบาล การเจ็บป่วยและโรคต่างๆ สามารถทำได้ง่าย สะดวก รวดเร็วและรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งนอกเหนือจากการแพทย์แผนปัจจุบันแล้ว การแพทย์ทางเลือกได้นำมาใช้ในการรักษาพยาบาล ร่วมกับการรักษาแผนปัจจุบันโดยนำองค์ความรู้ด้านการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือกเข้าสู่ระบบสุขภาพ ซึ่งปัจจุบันประชาชนหันมาสนใจ และให้ความสำคัญกับการแพทย์ทางเลือกในรูปแบบต่างๆในการรักษาโรคเพิ่มมากขึ้นเป็นอย่างมาก

การจัดตั้งคลินิกแพทย์แผนไทยในครั้งนี้นับได้ว่าเป็นทางเลือกหนึ่งที่ทำให้ประชาชนที่สนใจและรักสุขภาพได้มีโอกาสเข้าถึงการแพทย์แผนไทย ในการดูแลตนเองได้โดยไม่ต้องใช้ยาแผนปัจจุบัน และใช้สมุนไพรไทยได้อย่างถูกวิธีโดยหลังพิธีเปิด นายฉัตรชัย ทิมกระจ่าง ได้นำผู้ร่วมงานเยี่ยมชมศูนย์และทดลองการนวดแผนไทยโดยคลีนิคแห่งนี้ ทางนายฉัตรชัย ทิมกระจ่าง นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา ซึ่งได้รับการรับรองการเป็นหมอพื้นบ้านจังหวัดชลบุรี ก็ได้เข้าร่วมให้บริการแก่ประชาชนด้วย ในช่วงวันจันทร์ – วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 14.00 น. – 16.00 น.

โต บางแค ……….. เรียบเรียง / สมภพ มะลิลา (ป๊อป บูรพานิวส์)……… ภาพ/ข่าว

Continue Reading
Advertisement
ข่าวเด่น2 วัน ago

เปิดแล้ว.. มหกรรมอาหารริมทาง (Chonburi Street Food Festival) ของดี ของอร่อย ในจังหวัดชลบุรี มารวมอยู่ที่ เซ็นทรัล ศรีราชา..

สังคมทั่วทิศ4 วัน ago

สุดยอดครูนักพัฒนา..ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ลงมือตัดผมฟรี ให้กับนักเรียนด้วยตัวเอง เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครอง..

ข่าวเด่น3 สัปดาห์ ago

สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง  จัดกิจกรรม Let’s Zero Together ปลูก เพื่อ (ลด) สู่อนาคตที่ยั่งยืน ประจำปี 2567..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

ท่าเรือแหลม​ฉบัง จัดประชุมรับฟังความเห็นประชาชนในชุมชนรอบท่าเรือฯ..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

PDPC เพิ่มช่องทางบริการสู่ภูมิภาค เปิดศูนย์บริการรับเรื่องร้องเรียนการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลสู่พื้นที่ จ.ชลบุรี

Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.