Connect with us

ข่าวเด่น

นอภ.ศรีราชา ควง สส.หนึ่ง เข้าช่วยเหลือเด็กๆ ที่แม่ประสบอุบัติเหตุฯ

หนังสือพิมพ์ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com) โดยทีมข่าว “โต บางแค” โทร. 089 931 2068

นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา พร้อมด้วย นายพิพัฒน์พล อัมพรเพ็ชร์ ปลัดอำเภอศรีราชา ,นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดชลบุรี เขต 5 อำเภอศรีราชา ,กาชาดอำเภอศรีราชา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้นำของใช้จำเป็นเข้าตรวจสอบและช่วยเหลือเด็กชายวัย 13 ที่ต้องเลี้ยงน้องๆอยู่เพียงลำพัง

วันนี้(14 ม.ค. 2564 ) นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา พร้อมด้วย นายพิพัฒน์พล อัมพรเพ็ชร์ ปลัดอำเภอศรีราชา ,นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดชลบุรี เขต 5 อำเภอศรีราชา ,กาชาดอำเภอศรีราชา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้นำของใช้จำเป็นเข้าตรวจสอบและช่วยเหลือเด็กชายวัย 13 ที่ต้องเลี้ยงน้องๆอยู่เพียงลำพังในบ้านเช่าเลขที่ 3 / 51 ถนนสุขาภิบาล 6 ถนนสายเก้ากิโล หมู่ 3 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งจาก นางสาวรุจิรา แย้มสา บอกว่า บ้านหลังดังกล่าวนั้น มีเด็กชายวัย 13 ปี ต้องคอยดูแลน้องชายวัย 3 ขวบ และน้องวัย 5 เดือน อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงลำพัง หลังจากที่แม่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ และต้องอยู่รักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จฯ เมื่อคณะเดินทางไปถึงพบ เด็กชาย สหรัถ สัมพันธะ หรือ น้องเฟิร์ส อายุ 13 ปี ที่กำลังดูแลน้องชายวัย 3 ขวบ อยู่ภายในบ้านเช่าหลังดังกล่าว ส่วนน้องชายอีกคนวัย 5 เดือน นางสาวรุจิรา เพื่อนบ้าน ผู้ที่แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ เพื่อขอความช่วยเหลือ ได้นำไปดูแลให้เบื้องต้น ส่วนมารดาของเด็กๆคือ นางสาววันวิสา สัมพันธะ อายุ 33 ปี ตอนนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จฯ หลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทำให้ขาหัก ต้องทำการผ่าตัด และนอนพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จฯอยู่ในขณะนี้

นางสาวรุจิรา แย้มสา เพื่อนบ้านได้เล่าให้ฟังว่า หลังทราบเรื่องว่านางสาววันวิสา แม่ของเด็ก ที่รู้จักและเป็นเพื่อนบ้านกัน ประสบอุบัติเหตุต้องผ่าตัดและนอนพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลฯ ไม่ได้กลับบ้าน โดยเด็กๆก็ไม่สามารถไปเยี่ยมแม่ที่โรงพยาบาลฯได้ เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโควิด 19 ระบาดอย่างหนักอยู่ในขณะนี้ จึงเหลือเพียงน้องเฟิร์ส วัย 13 ปี ที่ต้องรับผิดชอบดูแลน้องๆเพียงลำพัง ตนเองกลัวเด็กๆจะไม่มีอะไรกินและหวั่นว่าจะไม่ปลอดภัย ตนเองจึงได้หาซื้อข้าวและสิ่งของที่จำเป็นมาให้กับเด็กๆได้กินกันพร้อมกับเอาตัวหนูน้อยวัย 5 เดือน ที่ยังเล็กมาก นำไปดูแลเป็นการชั่วคราวให้ก่อน เมื่อแม่เด็กหายดีแล้ว ก็จะนำกลับมาส่งคืน นางสาวรุจิรา แย้มสา เล่าต่ออีกว่า เวลาผ่านไปร่วมๆสองอาทิตย์ นางสาววันวิสาแม่ของเด็กก็ยังไม่กลับมา ต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลฯต่ออีก ตนเองรับภาระไม่ไหว จึงได้ประสานไปยัง ส.ส.หนึ่ง หรือ นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดชลบุรี เขต 5 อำเภอศรีราชา เพื่อขอความช่วยเหลือ

ซึ่งหลังจากทราบเรื่อง ส.ส.หนึ่งได้เดินทางมาที่บ้านของเด็กๆทันที หลังจากที่ ส.ส.หนึ่ง ได้สอบถามลายละเอียดจาก เด็กชายสหรัถ สัมพันธะ หรือ น้องเฟิร์ส วัย 13 ปี และเพื่อนบ้านใกล้เคียงจนรู้ความจริง จึงได้ให้ทีมงานจัดหาสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นและมอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับน้องเฟิร์ส พี่คนโตเพื่อไว้หาซื้อข้าว ซื้อนมเลี้ยงน้องๆประทังชีวิตชั่วคราวไปก่อน จากนั้น ส.ส.หนึ่ง หรือ นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดชลบุรี เขต 5 อำเภอศรีราชา ได้ประสานต่อไปยัง นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา เพื่อขอความช่วยเหลือ ให้ทางอำเภอจัดส่งเจ้าหน้าที่ๆเกี่ยวข้อง มาดูแลและให้ความช่วยเหลืออย่างยั่งยืนต่อไป

หลังทราบเรื่อง นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา พร้อมด้วย ส.ส.หนึ่ง หรือ นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดชลบุรี เขต 5 อำเภอศรีราชา และหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางมายังบ้านของเด็กๆ พร้อมกับเข้าไปดูสภาพที่อยู่อาศัยภายในบ้านของเด็กๆ และสอบถามข้อมูลจาก เด็กชายสหรัถ สัมพันธะ หรือ น้องเฟิร์ส วัย 13 ปี จนทราบเรื่อง นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา ได้มอบเงินส่วนตัว 3,000 บาท ให้กับเด็กชายสหรัถ หรือ น้องเฟิร์ส พี่คนโต ไว้ใช้จ่ายในเบื้องต้น ระหว่างที่แม่ยังนอนรักษาตัวอยู่ พร้อมกับมอบถุงยังชีพของ กาชาดอำเภอศรีราชา และสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้ามาดูแลและช่วยเหลือครอบครัวนี้อย่างเร่งด่วนต่อไป ชาวบ้านใกล้เคียงที่ทราบข่าว ต่างเดินทางมาดู เมื่อเห็นสภาพของเด็กๆทุกคนต่างสงสารเด็กๆเป็นอย่างมาก ชาวบ้านยังได้กล่าวขอบคุณ นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา พร้อมด้วย ส.ส.หนึ่ง หรือ นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดชลบุรี เขต 5 อำเภอศรีราชา ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือเด็กๆเหล่านี้

ในวันต่อมา นายพิพัฒน์พล อัมพรเพ็ชร์ ปลัดอำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย สาธารณสุขอำเภอศรีราชา และ อสม.อำเภอศรีราชา ซึ่งได้รับการมอบหมายจาก นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี ให้ลงมาดูแลช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปดูสภาพภายในบ้าน ซึ่งค่อนข้างจะรก เด็กชายสหรัถพี่คนโต จะนอนในห้องกับน้องชายวัย 2 ขวบ นอนบนโซฟาขนาด 3 ฟุตภายในห้องนอน ส่วนห้องด้านหลัง มีเสื้อผ้าวางเกลื่อนพื้น ในห้องน้ำรกรุงรังเต็มไปด้วยเสื้อผ้าพาดไปทั่ว ในตู้เย็นก็มีแต่สิ่งของที่บูดเน่าแล้ว มีน้ำไหลจากท่อน้ำที่รั่วซึม น้ำได้ไหลออกมาเปียกชื้นบริเวณพื้นห้องด้านนอก เป็นภาพที่น่าเวทนาเป็นอย่างยิ่ง นายพิพัฒน์พล อัมพรเพ็ชร์ ปลัดอำเภอศรีราชา ได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง และมอบข้าวสารอาหารแห้ง ของเล่นเด็กมามอบให้ พร้อมเตรียมประสานเรื่องการศึกษาเพื่อให้เด็กชายสหรัถได้เรียนต่อในปีการศึกษาหน้า พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ติดต่อทำเรื่องบัตรทองให้กับเด็ก ๆ ทุกคน ให้ได้มีการรับรองการดูแลรักษาด้านการสาธารณสุขในอนาคตอย่างยั่งยืนต่อไป ส่วนเจ้าหน้าที่ อสม. จะเข้ามาทำความสะอาดภายในบ้าน ให้มีสุขอนามัยที่ดีต่อไป

สุรศักดิ์ ศรีนันทวงศ์ (หนึ่ง) / สมภพ มะลิลา (ป๊อป) …………….. รายงาน

Continue Reading
Advertisement
ข่าวเด่น1 วัน ago

เปิดแล้ว.. มหกรรมอาหารริมทาง (Chonburi Street Food Festival) ของดี ของอร่อย ในจังหวัดชลบุรี มารวมอยู่ที่ เซ็นทรัล ศรีราชา..

สังคมทั่วทิศ4 วัน ago

สุดยอดครูนักพัฒนา..ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ลงมือตัดผมฟรี ให้กับนักเรียนด้วยตัวเอง เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครอง..

ข่าวเด่น3 สัปดาห์ ago

สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง  จัดกิจกรรม Let’s Zero Together ปลูก เพื่อ (ลด) สู่อนาคตที่ยั่งยืน ประจำปี 2567..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

ท่าเรือแหลม​ฉบัง จัดประชุมรับฟังความเห็นประชาชนในชุมชนรอบท่าเรือฯ..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

PDPC เพิ่มช่องทางบริการสู่ภูมิภาค เปิดศูนย์บริการรับเรื่องร้องเรียนการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลสู่พื้นที่ จ.ชลบุรี

Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.