Connect with us

การเมือง

นายกฯพัทยา ควง ‘บอย-ปกรณ์’ เปิดตัววัคซีนโดวิด-19 XBB รุ่นล่าสุด แห่งแรกในประเทศไทย..

ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com)
โดยทีมข่าว “ โต บางแค ” โทร. 089 931 2068

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ควง ‘บอย-ปกรณ์’ เปิดตัววัคซีนโดวิด-19 XBB รุ่นล่าสุด ที่แรกในประเทศไทย จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จน บริษัทธุรกิจทางการแพทย์ต่างๆ ทั่วโลกได้ศึกษาวิจัยและผลิตวัคซีนป้องกันและลดความรุนแรงของโรคมาอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด วันที่ 19 ก.พ.67 โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา ร่วมกับ บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเปิดตัววัคซีนโควิด-19 XBB รุ่นล่าสุด ที่บริเวณลานกิจกรรม ชั้น 1 อาคาร E โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา จ.ชลบุรี ภายใต้ชื่องาน The B Safezone Zone นี้ ปลอด XBB ที่มี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ให้เกียรติกล่าวเปิดงาน พญ.ปิยาภรณ์ ทิพยะรัตน์ ผู้อำนวยโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา ให้การต้อนรับ

โดยงานเป็นการเปิดตัววัคซีนโควิดรุ่นใหม่ ชื่อว่า “วัคชีนโควิด-19 XBB หรือ Omicron XBB.1.5” ซึ่งเป็นวัคซีนป้องกันโควิด-19 รุ่นล่าสุด ที่องค์การอนามัยโลก (WHO) แนะนำให้ใช้ป้องกันโรคโควิด-19 ในปี 2024 เป็นกานเปิดตัวแนะนำ “วัคชีนโควิด-19 XBB หรือ Omicron XBB.1.5” ที่เมืองพัทยาในครั้งนี้ นับเป็นที่แรกและที่เดียวในประเทศไทย ที่ได้เปิดตัววัคซีนวิด-19 XBB รุ่นล่าสุด เพื่อเผยแพร่ความรู้เรื่องการป้องกันโควิต- 19 แก่ประชาชนในเมืองพัทยา โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง 608 และกลุ่มชาวต่างชาติที่พำนักอาศัยในเมืองพัทยา

กิจกรรมดังกล่าวเป็นการช่วยส่งเสริมเสริมสร้างภาพลักษณ์ของเมืองพัทยา ในการเป็นผู้นำด้านการดูแล สุขภาพของประชาชนอย่างต่อเนื่องเสมอมา โดยในฝานมีการเสวนาให้ความรู้บนเวที โดยทีมแพทย์ของโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และมี บอย-ปกรณ์ ศิลปินรักแสดงชื่อดังร่วมสร้างสีสันในงาน

โต บางแค………. เรียบเรียง / เก่ง พัทยา ………….. ภาพ-ข่าว

Continue Reading
Advertisement
ข่าวเด่น2 วัน ago

เปิดแล้ว.. มหกรรมอาหารริมทาง (Chonburi Street Food Festival) ของดี ของอร่อย ในจังหวัดชลบุรี มารวมอยู่ที่ เซ็นทรัล ศรีราชา..

สังคมทั่วทิศ4 วัน ago

สุดยอดครูนักพัฒนา..ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ลงมือตัดผมฟรี ให้กับนักเรียนด้วยตัวเอง เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครอง..

ข่าวเด่น3 สัปดาห์ ago

สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง  จัดกิจกรรม Let’s Zero Together ปลูก เพื่อ (ลด) สู่อนาคตที่ยั่งยืน ประจำปี 2567..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

ท่าเรือแหลม​ฉบัง จัดประชุมรับฟังความเห็นประชาชนในชุมชนรอบท่าเรือฯ..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

PDPC เพิ่มช่องทางบริการสู่ภูมิภาค เปิดศูนย์บริการรับเรื่องร้องเรียนการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลสู่พื้นที่ จ.ชลบุรี

Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.