Connect with us

ข่าวเด่น

ผวจ.ชลบุรี เปิดงาน “ LUNCH ”สัมมนาเชิงปฏิบัติการเน้นสัมฤทธิ์ผลฉลองครบรอบ 2 ปีนิตยสาร  “TRENDS REAL ESTATE  MAGAZINE”

ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com)
โดยทีมข่าว “ โต บางแค ” โทร. 089 931 2068

นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการเน้นสัมฤทธิ์ผลภายใต้ชื่อ “ EEC LUNCH TALK BUSINESS CONNECTION ” ซึ่งจัดโดยนิตยสารออนไลน์ 3 ภาษา ไทย จีน อังกฤษภายใต้ชื่อ “TRENDS REAL ESTATE  MAGAZINE ”  โดยมี  ดร.วิริยพล คณาสิริวัฒน์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นิตยสารออนไลน์ 3 ภาษา ไทย จีน อังกฤษภายใต้ชื่อ “TRENDS REAL ESTATE  MAGAZINE ” เป็นผู้กล่าวรายงาน”

            วันนี้ ( 25 ก.พ.)  นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการเน้นสัมฤทธิ์ผลภายใต้ชื่อ “ EEC LUNCH TALK BUSINESS CONNECTION ” ซึ่งจัดโดยนิตยสารออนไลน์ 3 ภาษา ไทย จีน อังกฤษภายใต้ชื่อ “TRENDS REAL ESTATE  MAGAZINE ”  โดยมี  ดร.วิริยพล คณาสิริวัฒน์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นิตยสารออนไลน์ 3 ภาษา ไทย จีน อังกฤษภายใต้ชื่อ “TRENDS REAL ESTATE  MAGAZINE ” เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานว่านอกจากจะเป็นการประชาสัมพันธ์และเชื่อมโยงผู้สนใจด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทั้งในและต่างประเทศ ให้ได้มีโอกาส มาพบปะและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ในการดำเนินธุรกิจร่วมกันภายใต้กิจกรรมจับคู่ธุรกิจแล้ว ยังจะก่อให้เกิดสร้างสัมพันธภาพระหว่างกันทั้งผู้บริหารธุรกิจ เจ้าของที่ดิน ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องซึ่งจะเป็นกลไกในการขับเคลื่อนธุรกิจในปี 2023 และในอนาคต  

นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี
ดร.วิริยพล คณาสิริวัฒน์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นิตยสารออนไลน์ 3 ภาษา ไทย จีน อังกฤษ

            โดยมีไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การเสวนาถ่ายทอดองค์ความรู้ และเคล็ดลับในการดำเนินธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ให้ประสบผลสำเร็จโดยไม่ปิดบังจาก 3 กูรูด้านอสังหาริมทรัพย์ระดับตำนาน อาทิ  ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน)  ผู้ประกอบการในตลาดอสังหาริมทรัพย์ ที่ประสบความสำเร็จระดับTOP 5ของประเทศ   ดร.โสภณ  พรโชคชัย  ผู้เชี่ยวชาญในวงการอสังหาริมทรัพย์ ที่มีแฟนคลับมากมายซึ่งจะถ่ายทอดเรื่องการบริหารความเสี่ยงอย่างไร ให้ธุรกิจอยู่รอดระยะยาว รวมทั้งการพัฒนาเครือข่ายเพื่อรับมือกับการค้ารูปแบบใหม่ ฯลฯ   และ ดร.เทอดเกียรติ ศักดิ์คำดวง อดีตนายกสมาคมสถาปนิกชุมชนเมืองไทย ,อดีตกรรมการผังเมือง และ เป็นผู้วางผังเมืองภูเก็ต รวมทั้งวางผังเมืองท่าเรือแหลมฉบัง เป็นคนแรกและในหลายๆพื้นที่  ส่วนสาเหตุที่เลือกเมืองศรีราชา  เป็นสถานที่จัดงานเพราะเมืองแห่งนี้ ถือเป็นศูนย์กลางหลักของ  EEC เพราะเป็นที่ตั้งของ นิคมอุตสหกรรม เป็นที่ตั้งของแหล่งงาน และเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัย รวมทั้งยังเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของ EEC  ซึ่งสิ่งที่ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับก็คือ ความรู้ด้านการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืนและประสบความสำเร็จ จากผู้ที่เข้าร่วมการเสวนา

ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล  อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และอดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย 

            นอกจากนั้นยังได้รับเกียรติจาก  ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล  อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และอดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย  ผู้ร่วมก่อตั้งและยังเป็นประธานคณะที่ปรึกษากิตติมศักดิ์นิตยสารออนไลน์ 3 ภาษา  “TRENDS REAL ESTATE  MAGAZINE ” เข้าร่วมเป็นประธานพิธีเปิดร่วมกับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี  โดย  ม.ร.ว.จัตุมงคล เผยถึงพื้นฐานเศรษฐกิจไทยในปี 2566 ว่ายังคงต้องขึ้นอยู่กับภาวะเศรษฐกิจโลกที่ยังคงต้องเกี่ยวเนื่องกับสถานการณ์การสู้รบระหว่างรัสเซียและยูเครน  โดยเฉพาะสหรัฐอเมริกา ที่อาจต้องพิมพ์แบงก์เพิ่มจากการสร้างหนี้ในการสนับสนุนสงครามดังกล่าว อีกทั้งยังต้องปรับอัตราดอกเบี้ยเพื่อพยุงเศรษฐกิจ  ซึ่งเศรษฐกิจของไทยยังสามารถบริหารด้วยกฏเกณฑ์ทางราชการ และกฏเกณฑ์ของธนาคารแห่งประเทศไทย ได้เป็นอย่างดี  จึงสามารถป้องกันภาวะเงินเฟ้อได้ดี รวมทั้งการไม่ประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอัตราที่สูงเกินไปจนทำให้ภาคเอกชนไม่สามารถเดินหน้าลงทุนได้ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล กล่าวในที่สุด

โต บางแค ……. เรียบเรียง / อรทัย ประสมสิน ……….. รายงาน 

Continue Reading
Advertisement
สังคมทั่วทิศ5 วัน ago

ผู้กำกับ สภ.หนองขาม นำคณะผู้ใจบุญ เลี้ยงอาหารคนพิการ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ..

สังคมทั่วทิศ7 วัน ago

ชุดสืบสวน สภ.หนองขาม ทั้งเก่งและขยัน สร้างผลงานเป็นที่น่าประทับใจ..

สังคมทั่วทิศ2 สัปดาห์ ago

ฟูจิตสึ เจเนอรัล (ประเทศไทย) จำกัด มอบเครื่องปรับอากาศให้กับ อำเภอศรีราชา..

กีฬา2 สัปดาห์ ago

กลุ่มไทยออยล์ ผนึกกำลัง 4 สมาคมกีฬา ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ สร้างพลัง Soft Power หนุนศักยภาพไทยสู่เวทีโลก..

ข่าวเด่น3 สัปดาห์ ago

อำเภอศรีราชา ร่วมกับ สภ.หนองขาม และจิตอาสา ปล่อยขบวนรถบรรทุกตู้คอนเทรนเน่อร์ ที่บรรทุกเครื่องอุปโภค-บริโภค นำไปเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดเชียงราย..

Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.