Connect with us

ข่าวเด่น

ม.บูรพาประสานร่วมใจ พัฒนาแพลตฟอร์ม weSAFE@Home

หนังสือพิมพ์ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com) โดยทีมข่าว “โต บางแค” โทร. 089 931 2068

ที่ มหาวิทยาลัยบูรพา ทาง คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ร่วมกับ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา คณะแพทยศาสตร์ คณะสาธารณสุขศาสตร์ คณะสหเวชศาสตร์ คณะเภสัชศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา และโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ได้ทำการพัฒนาแพลตฟอร์ม weSAFE@Home ที่ดัดแปลงมาจาก แพลตฟอร์ม “กิน อยู่ ดี” ซึ่งพัฒนาโดย รศ. ดร. วิรุฬ ศรีบริรักษ์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา

แพลตฟอร์ม weSAFE@Home นี้ได้รับการสนับสนุนจาก  รศ.ดร. วัชรินทร์ กาสลัก อธิการบดีมหาวิทยาลัยบูรพา ที่ต้องการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ในจังหวัดชลบุรี เป็นแพลตฟอร์มที่สามารถใช้ได้จริงและเป็นประโยชน์อย่างมากต่อระบบการดูแลผู้ป่วยโควิดที่ไม่มีอาการหรือมีอาการเพียงเล็กน้อยสำหรับผู้ป่วยกลุ่มสีเขียวที่สิทธิ์รักษาอยู่ที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ให้สามารถรักษาตัวอยู่ที่บ้านหรือกักตัวในชุมชนได้อย่างมั่นใจรวมถึงยังเป็นการแบ่งเบาภาระของทางโรงพยาบาลให้สามารถสงวนเตียงไว้สำหรับผู้ป่วยโควิด-19ที่มีความจำเป็นต้องรักษาตัวเร่งด่วน

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พรชัย จูลเมตต์ คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์มหาวิทยาลัยบูรพา กล่าวว่า สำหรับแพลตฟอร์มweSAFE@Home เป็นการเฝ้าดูแลผู้ป่วยด้วยการใช้เทคโนโลยีผ่านระบบ LINE official โดยใช้พยาบาลอาสาจากกลุ่มคณาจารย์ นิสิตนักศึกษาพยาบาล ในการดูแลและติดตามอาการของผู้ป่วยระยะไกลตลอด 24 ชม. ผ่านแพลตฟอร์มนี้ โดยสามารถบันทึกข้อมูลสุขภาพที่จำเป้นต้องเระวังจากอุปกรณ์ รายงานผลต่าง ๆ ส่งตรงถึงทีมแพทย์และพยาบาลที่ดูแลรักษาได้อย่างใกล้ชิดและสามารถประเมินอาการได้อย่างรวดเร็ว

เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการดูแลรักษาอย่างเหมาะสมและทันท่วงที ทั้งยังมีการให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการปฏิบัติตนเองในเรื่องต่าง ๆ ตลอดระยะเวลาการรักษา เป็นการลดภาระของบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าและช่วยให้แพทย์และพยาบาลสามารถดูแลผู้ป่วยจำนวนมากได้พร้อม ๆ กัน ปัจจุบันระบบแพลตฟอร์ม weSAFE@Home ได้ขยายไปใช้ในพื้นที่ต่าง ๆของประเทศไทยถึง 12 จังหวัด อาทิเช่น กทม. สุพรรณบุรี เชียงราย ชลบุรี ระยอง นราธิวาส สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช เป็นต้น  ผ่านการฝึกอบรมแนะนำและให้คำปรึกษาจากทีมงานคณะพยาบาลศาสตร์มหาวิทยาลัยบูรพาอย่างใกล้ชิด ซึ่งณ ตอนนี้มีผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในระบบดังกล่าวมากกว่า 15,000 คน

                                                                หมู  บางแสน ………….. รายงาน

Continue Reading
Advertisement
สังคมทั่วทิศ5 วัน ago

ผู้กำกับ สภ.หนองขาม นำคณะผู้ใจบุญ เลี้ยงอาหารคนพิการ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ..

สังคมทั่วทิศ7 วัน ago

ชุดสืบสวน สภ.หนองขาม ทั้งเก่งและขยัน สร้างผลงานเป็นที่น่าประทับใจ..

สังคมทั่วทิศ2 สัปดาห์ ago

ฟูจิตสึ เจเนอรัล (ประเทศไทย) จำกัด มอบเครื่องปรับอากาศให้กับ อำเภอศรีราชา..

กีฬา2 สัปดาห์ ago

กลุ่มไทยออยล์ ผนึกกำลัง 4 สมาคมกีฬา ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ สร้างพลัง Soft Power หนุนศักยภาพไทยสู่เวทีโลก..

ข่าวเด่น3 สัปดาห์ ago

อำเภอศรีราชา ร่วมกับ สภ.หนองขาม และจิตอาสา ปล่อยขบวนรถบรรทุกตู้คอนเทรนเน่อร์ ที่บรรทุกเครื่องอุปโภค-บริโภค นำไปเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดเชียงราย..

Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.