Connect with us

ข่าวเด่น

เชิดชูเกียรติวิชาชีพพยาบาล รพ.สมเด็จฯ จัดกิจกรรม “วันพยาบาลสากล” ประจำปี 2565..

หนังสือพิมพ์ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com)
โดยทีมข่าว “ โต บางแค ” โทร. 089 931 2068

นายแพทย์โศภณ นภาธร ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “วันพยาบาลสากล 2022”  ที่บริเวณ ชั้น 2  อาคารศรีสวรินทิรานุสรณ์ 150 ปี โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา สภากาชาดไทย  เพื่อร่วมเชิดชูเกียรติวิชาชีพพยาบาล   โดยมี  คณะแพทย์ พยาบาล บุคลากรแพทย์ เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

วันนี้ (12 พ.ค. 65) ที่บริเวณ ชั้น 2  อาคารศรีสวรินทิรานุสรณ์ 150 ปี โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา สภากาชาดไทย  ได้มีการจัดกิจกรรม “วันพยาบาลสากล”  เพื่อร่วมเชิดชูเกียรติวิชาชีพพยาบาล โดยมี นายแพทย์โศภณ นภาธร ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “วันพยาบาลสากล 2022”   โดยมี  คณะแพทย์ พยาบาล บุคลากรแพทย์ เข้าร่วมกิจกรรม

นายแพทย์โศภณ นภาธร ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา

                สืบเนื่องด้วยใน วันที่ 12 พฤษภาคม ของทุกปี  สภาการพยาบาลระหว่างประเทศ  ได้กำหนดให้เป็น “วันพยาบาลสากล” เพื่อเป็นการสดุดีและเชิดชูคุณงามความดีของ มิสฟลอเรนซ์ ไนติงเกล ผู้ก่อกำเนิดวิชาชีพพยาบาล และเป็น ผู้ที่ทำคุณประโยชน์อย่างมากให้แก่มวลมนุษย์ รวมถึงมีเจตจำนงให้พยาบาลทั่วโลกรวมพลัง ร่วมมือกัน จัดกิจกรรบำเพ็ญประโยชน์แก่สาธารณชน

                  โดยในปี 2565 นี้ สภาการพยาบาลระหว่างประเทศ ได้กำหนดหัวข้อ สำหรับ “วันพยาบาลสากล2022” ไว้ว่า “พลังพยาบาลเพื่อความมั่นคงสุขภาพโลก” เพื่อให้ผู้บริหารการพยาบาล พยาบาลระดับปฏิบัติการและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้รวมพลังเพื่อรณรงค์ ป้องกัน และแก้ปัญหา ที่ส่งผลต่อสุขภาพความเป็นอยู่โดยรวมของประชาชน 

รวมถึงการสร้างคุณค่าในงานพยาบาล และการสร้างเครือข่ายร่วมกันกับสาขาวิชาชีพอื่น ๆ  จนเกิดความเข้มแข็งของระบบสุขภาพอย่างต่อเนื่อง และยั่งยืน ฝ่ายการพยาบาลจึงได้จัดกิจกรรม “วันพยาบาลสากล 2020” ขึ้น โดยภายในงาน ได้มีพิธีการเชิดชูเกียรติวิชาชีพพยาบาล  พิธีมอบเกียรติบัตรและรางวัลบุคลากรดีเด่นฝ่ายการพยาบาล และกิจกรรมขอบคุณพยาบาล เป็นต้น

โต บางแค ………. เรียบเรียง / ชำนาญ สวนศรี และ ครอบครัว ……….. รายงาน

Continue Reading
Advertisement
สังคมทั่วทิศ5 วัน ago

ผู้กำกับ สภ.หนองขาม นำคณะผู้ใจบุญ เลี้ยงอาหารคนพิการ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ..

สังคมทั่วทิศ7 วัน ago

ชุดสืบสวน สภ.หนองขาม ทั้งเก่งและขยัน สร้างผลงานเป็นที่น่าประทับใจ..

สังคมทั่วทิศ2 สัปดาห์ ago

ฟูจิตสึ เจเนอรัล (ประเทศไทย) จำกัด มอบเครื่องปรับอากาศให้กับ อำเภอศรีราชา..

กีฬา2 สัปดาห์ ago

กลุ่มไทยออยล์ ผนึกกำลัง 4 สมาคมกีฬา ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ สร้างพลัง Soft Power หนุนศักยภาพไทยสู่เวทีโลก..

ข่าวเด่น3 สัปดาห์ ago

อำเภอศรีราชา ร่วมกับ สภ.หนองขาม และจิตอาสา ปล่อยขบวนรถบรรทุกตู้คอนเทรนเน่อร์ ที่บรรทุกเครื่องอุปโภค-บริโภค นำไปเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดเชียงราย..

Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.