Connect with us

ข่าวเด่น

รมช.สาธารณสุข ส่งมอบชุดหุ่นยนต์ มดบริรักษ์ ให้โรงพยาบาล 4 แห่งใน EEC

หนังสือพิมพ์ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com) โดยทีมข่าว “โต บางแค” โทร. 089 931 2068

ที่ห้องประชุมใหญ่ โรงพยาบาลชลบุรี นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธาน ในพิธีส่งมอบชุดระบบหุ่นยนต์ มดบริรักษ์ โดยมี นายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก เป็นผู้มอบให้กับโรงพยาบาลขนาดใหญ่ในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ eec 4 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลพุทธโสธร โรงพยาบาลระยอง โรงพยาบาลชลบุรี และโรงพยาบาลบางละมุง เพื่อช่วยบุคลากรทางการแพทย์ลดความเสี่ยงจากสถานการณ์ไวรัส covid-19 ยกระดับบริการสาธารณสุขในพื้นที่ EEC ช่วยให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เข้าถึงบริการทางการแพทย์ที่มีเทคโนโลยีสูงต่อเนื่อง โดยพิธีมอบหุ่นยนต์ มีผู้เข้าร่วมงาน อาทิ นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี รองนายกเมืองพัทยา รองศาสตราจารย์ ดร.สุวิทย์ แซ่เตีย อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และบุคลากรทางการแพทย์ในพื้นที่ EEC เข้าร่วม ที่ห้องประชุมใหญ่อาคารเฉลิมราชสมบัติ โรงพยาบาลชลบุรี

สำหรับชุดระบบหุ่นยนต์ มดบริรักษ์ เป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก มอบทุนสนับสนุนให้สถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี จัดสร้างหุ่นยนต์ชุดมดบริรักษ์ ประกอบด้วย 3 รูปแบบ ได้แก่ หุ่นยนต์ผู้ช่วยแพทย์ สามารถควบคุมทางไกลจากห้องส่วนกลาง แสดงการรักษาที่เชื่อมโยงข้อมูลระบบของโรงพยาบาล และ Video Call สนทนาตอบโต้กับผู้ป่วยแบบเรียลไทม์ หุ่นยนต์ทำหน้าที่ขนส่งอาหาร ยา เวชภัณฑ์ และหุ่นยนต์บริการเฉพาะจุด สามารถเคลื่อนที่อัตโนมัติจากการควบคุมทางไกลจากห้องส่วนกลาง โดยขณะนี้ได้ติดตั้งระบบหุ่นยนต์ให้กับโรงพยาบาลชลบุรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะทยอยติดตั้งได้ครบทั้ง 4    โรงพยาบาลในพื้นที่ eec ภายในเดือนธันวาคม 2563 ชุดระบบหุ่นยนต์ มดบริรักษ์ เป็นนามพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพฯ ช่วยบุคลากรทางการแพทย์ ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลช่วงสถานการณ์ covid 19

โต บางแค ………. เรียบเรียง / ปริญญา เทศสวัสดิ์ …………… รายงาน

Continue Reading
Advertisement
ข่าวเด่น1 วัน ago

เปิดแล้ว.. มหกรรมอาหารริมทาง (Chonburi Street Food Festival) ของดี ของอร่อย ในจังหวัดชลบุรี มารวมอยู่ที่ เซ็นทรัล ศรีราชา..

สังคมทั่วทิศ4 วัน ago

สุดยอดครูนักพัฒนา..ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ลงมือตัดผมฟรี ให้กับนักเรียนด้วยตัวเอง เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครอง..

ข่าวเด่น3 สัปดาห์ ago

สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง  จัดกิจกรรม Let’s Zero Together ปลูก เพื่อ (ลด) สู่อนาคตที่ยั่งยืน ประจำปี 2567..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

ท่าเรือแหลม​ฉบัง จัดประชุมรับฟังความเห็นประชาชนในชุมชนรอบท่าเรือฯ..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

PDPC เพิ่มช่องทางบริการสู่ภูมิภาค เปิดศูนย์บริการรับเรื่องร้องเรียนการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลสู่พื้นที่ จ.ชลบุรี

Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.