Connect with us

ท่องเที่ยว

วัดเขาตะแบก ศรีราชา เปิด “สกายวอล์ก” สะพานกระจก ให้นักท่องเที่ยวเข้าชม..

หนังสือพิมพ์ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com) โดยทีมข่าว “โต บางแค” โทร. 089 931 2068

             เมื่อเวลา 09.00  น. (26ก.พ.64) ที่ วัดเขาตะแบก ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา ทางวัดเขาตะแบกได้เปิดให้ประชาชนได้ขึ้นไปชมสะพานกระจกบนยอดเขาอีกครั้ง หลังจากปิดตัวไปชั่วคราวเมื่อวันที่ 22ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา เพราะปัญหาโควิด-19 กลับมาแพร่ระบาดอีกครั้ง แต่เมื่อปัญหาเชื้อโควิด-19 ได้หมดไปจากพื้นที่ จังหวัดชลบุรี ทางวัดเขาตะแบกโดย  พระครูญาณประยุตร พร้อมคณะกรรมการวัด จึงได้เปิดให้ประชาชน ได้เข้าชมสะพานกระจกอีกครั้ง

  โดยที่บริเวณทางเข้าวัดเขาตะแบกได้มีเจ้าหน้าที่มาคอยดูแลอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางเข้ามาชมสะพานกระจก พร้อมมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจวัดอุณหภูมิ ให้เจลแอลกอฮอล์เพื่อล้างมือ ก่อนจะให้ประชาชนที่มาเดินลอดผ่านอุโมงค์ฆ่าเชื้อโรค โดยการเว้นระยะห่าง และสวมหน้ากากอนามัยกันทุกคน เพื่อความปลอดภัยของทุกคนที่เข้ามา แล้วถึงจะให้เข้าไปไหว้พระและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดเขาตะแบก แล้วเดินขึ้นไปชมสะพานกระจกแบบ 360 องศา กับธรรมชาติที่ร่มรื่น ของป่าเขาบนยอดเขาตะแบก

โดยจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิ พร้อมมีการเว้นระยะห่างอีกครั้งที่ด้านบนสะพานกระจก ก่อนที่จะให้ประชาชนเดินเข้าไปในสะพานกระจกของทางวัดอย่างเข้มงวด   ซึ่งก็ได้มีประชาชนจำนวนมากที่รู้ข่าวการเปิดให้ชมสะพานกระจกอีกครั้ง ต่างพาครอบครัว เดินทางมาไหว้พระขอพรในวัดและชมความงามธรรมชาติบนสะพานกระจกอย่างต่อเนื่องโดยสะพานทั้งหมดมีความยาว 226 เมตร เป็นความยาวกระจก 50 เมตร  ความหนาของกระจก 50 มิลลิเมตร รับน้ำหนักได้เกือบ 2 ตัน อัตราค่าเข้าชมสะพานกระจก วัดเขาตะแบก ท่านละ 40 บาท โดยจำกัดรอบละ 100 คน โดยเปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา07.00-17.00 น.ของทุกวัน

 สำหรับรายได้จากการเก็บค่าเข้าชมของทางวัดเขาตะแบกนั้นมีวัตถุประสงค์1.เพื่อจัดสร้าง องค์พระพุทธโสธรทองเหลืองที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก หน้าตัก 14 เมตร สูง 33 เมตร เพื่อตั้งไว้ให้ประชาชนได้กราบไหว้บูชาที่บนยอดเขาตะแบกหลังจากสร้างองค์พระพุทธโสธแล้วเสร็จ จะเปิดให้ประชาชนได้เข้าชมสะพานกระจกฟรี 2. สำหรับ พระภิกษุ แม่ชี สามเณร เด็ก ให้เข้าชมฟรี  3. เป็นค่าจ้างพนักงาน ดูแลความสะอาดสะพานกระจกและ ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมสะพานกระจก

4.ค่าจ้างซักถุงเท้า ที่สวมใส่ขณะเดินบนสะพานกระจกเพื่อไม่ให้ตัวกระจกเกิดความเสียหาย จากเศษหินหรือวัสดุเนื้อแข็งที่ติดกับรองเท้าระหว่างทางเดินบนสะพานกระจก 5.ค่าดูแลรักษาโครงสร้างสะพานกระจก รวมถึงค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าต่างๆจิปาถะอีกหลายอย่างที่ทางวัดต้องใช้จ่ายเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมสะพานกระจก ซึ่งประชาชน ที่พากันเดินทางมาเข้าชมสะพานกระจกของวัดเขาตะแบก ต่างเข้าใจ ในวัตถุประสงค์ ของทางวัดที่เก็บค่าเข้าชมในครั้งนี้

โต บางแค ………. เรียบเรียง / ชำนาญ ใจเอื้อ ( โก๊ะ เก้าชีวิต) ……… รายงาน

Continue Reading
Advertisement
ข่าวเด่น1 วัน ago

เปิดแล้ว.. มหกรรมอาหารริมทาง (Chonburi Street Food Festival) ของดี ของอร่อย ในจังหวัดชลบุรี มารวมอยู่ที่ เซ็นทรัล ศรีราชา..

สังคมทั่วทิศ4 วัน ago

สุดยอดครูนักพัฒนา..ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ลงมือตัดผมฟรี ให้กับนักเรียนด้วยตัวเอง เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครอง..

ข่าวเด่น3 สัปดาห์ ago

สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง  จัดกิจกรรม Let’s Zero Together ปลูก เพื่อ (ลด) สู่อนาคตที่ยั่งยืน ประจำปี 2567..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

ท่าเรือแหลม​ฉบัง จัดประชุมรับฟังความเห็นประชาชนในชุมชนรอบท่าเรือฯ..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

PDPC เพิ่มช่องทางบริการสู่ภูมิภาค เปิดศูนย์บริการรับเรื่องร้องเรียนการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลสู่พื้นที่ จ.ชลบุรี

Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.