Connect with us

ข่าวเด่น

สภากาแฟสัญจร สภ.ศรีราชา พ่อค้า-นักธุรกิจ มุ่งเน้นให้เร่งแก้ไขปัญหาการจราจรด่วนที่สุด..

ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com)
โดยทีมข่าว “ โต บางแค ” โทร. 089 931 2068

พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 จัดสภากาแฟสัญจร รับฟังปัญหาของหน่วยงานและประชาชนในพื้นที่ของ สภ.ศรีราชา โดยพบปัญหาการจราจรเป็นปัญหาหลักในพื้นที่ และเห็นด้วยกับการก่อสร้างสะพานบก พร้อมนำปัญหาอื่นๆไปแก้ไขในโอกาสต่อไป และได้รับเกียรติจาก นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

วันนี้ ( 21 มิ.ย. 66) ที่ร้านสวัสดิการตำรวจ สภ.ศรีราชา จังหวัดชลบุรี พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง รอง ผบช.ภาค 2 พล.ต.ต.ธนาวุฒิ จงจิระ ผบก.กค.ภาค 2 รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.ชลบุรี จัดสภากาแฟสัญจร เพื่อรับฟังปัญหาและความร่วมมือ ของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ในพื้นที่การปฏิบัติหน้าที่ของ สภ.ศรีราชา โดยมี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายกิตติศักดิ์ กิจโชคเจริญสกุล ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ คณะ กต.ตร.สภ.ศรีราชา พร้อมคณะ ฯ พ.ต.อ.ศักดิ์ชาย สุวรรณนุกูล ผู้กำกับการ สภ.ศรีราชา ผู้นำท้องถิ่น ตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชนเข้าร่วม


โครงการสภากาแฟสัญจร ตำรวจภูธรภาค 2 เป็นกิจกรรมสร้างสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานกับภาคประชาชน คอยติดตามภารกิจต่างๆ เพื่อเสริมสร้างการบูรณการ ความร่วมมือในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการปฏิบัติราชการ อย่างไม่เป็นทางการ เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาพร้อมหาแนวทางการดำเนินงาน ให้เกิดความคล่องตัวในการปฏิบัติงาน และสามารถช่วยเหลือประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์อย่างสูงสุด


โดยสรุปการพูดคุยกันในวันนี้ปัญหาใหญ่สุดที่ต้องเร่งแก้ไขคือ ปัญหาการจราจรในพื้นที่ศรีราชา ที่ในชั่วโมงเร่งด่วน มีการจราจรที่ติดขัดเป็นอย่างมาก มีการนำเสนอจาก นายกิตติศักดิ์ กิจโชคเจริญสกุล ประธานที่ปรึกษา คณะ กต.ตร.สภ.ศรีราชา ให้แก้ไขโดยการก่อสร้างสะพานบกที่มีระยะเวลาการสร้างไม่นาน ราคาไม่สูง ไม่ต้องเวนคืนพื้นที่ และจากการศึกษาสามารถแก้ไขปัญหาได้จริง


ทางด้าน นายสมศักดิ์ เกตุวัตถา นายก อบต. บางพระ นำเสนออยากให้มีพนักงานสอบสวนไปประจำตู้บางพระ เพื่อความสะดวกต่อประชาชนและนักท่องเที่ยว เนื่องจากพื้นที่ตำบลบางพระมีประชากรแฝงและนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ซึ่ง ผบช.ภาค 2 แจ้งว่า พนักงานสอบสวนมีไม่เพียงพอ ด้านฝ่ายการศึกษา โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ฝากดูแลเรื่องการควบคุมร้านขายน้ำกระท่อมรอบ ๆ สถานศึกษา เกรงว่าจะทำให้นักเรียนติดน้ำกระท่อม ไม่สนใจการเรียนได้ รวมทั้งสมาคมขนส่งฯ ให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดเรื่องรถบรรทุกน้ำหนักเกินที่กฎหมายกำหนด สร้างความเสียหายให้กับพื้นผิวถนนด้วย


ซึ่งหลังจากรับฟังปัญหาจากหน่วยงานรัฐ เอกชน และประชาชนในพื้นที่แล้ว พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมนำปัญหาทั้งหมดนำไปแก้ไขเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับประโยชน์สูงสุดด้วย

โต บางแค……. เรียบเรียง / สุรศักดิ์ ศรีนันทวงศ์ (หนึ่ง)………. รายงาน

Continue Reading
Advertisement
ข่าวเด่น1 วัน ago

เปิดแล้ว.. มหกรรมอาหารริมทาง (Chonburi Street Food Festival) ของดี ของอร่อย ในจังหวัดชลบุรี มารวมอยู่ที่ เซ็นทรัล ศรีราชา..

สังคมทั่วทิศ4 วัน ago

สุดยอดครูนักพัฒนา..ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ลงมือตัดผมฟรี ให้กับนักเรียนด้วยตัวเอง เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครอง..

ข่าวเด่น3 สัปดาห์ ago

สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง  จัดกิจกรรม Let’s Zero Together ปลูก เพื่อ (ลด) สู่อนาคตที่ยั่งยืน ประจำปี 2567..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

ท่าเรือแหลม​ฉบัง จัดประชุมรับฟังความเห็นประชาชนในชุมชนรอบท่าเรือฯ..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

PDPC เพิ่มช่องทางบริการสู่ภูมิภาค เปิดศูนย์บริการรับเรื่องร้องเรียนการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลสู่พื้นที่ จ.ชลบุรี

Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.