Connect with us

การเมือง

สส.กวินนาถ ไม่หวั่นฯ เดินหน้ามอบถุงยังชีพ

จากกรณีที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 กระจายวงกว้างไปทั่วโลก ยืดเยื้อมาเป็นเวลานานหลายเดือน ทำให้มีผู้ได้รับผลกระทบแทบทุกหลังคาเรือน ซึ่งทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน รวมไปถึงกลุ่มผู้ที่ยังพอมีกำลังได้รวมตัวกัน ลงพื้นที่ มอบสิ่งของ อุปโภค บริโภค เพื่อเยียวยาความทุกข์ให้คลายลงไปบ้าง

               ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 26 เมษายน 2563 น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.เขต 7 พรรคพลังท้องถิ่นไท พร้อมทีมงานได้ลงพื้นที่มอบสิ่งของให้กับประชาชน ที่ยังตกค้างไม่ได้รับ สิ่งของอุปโภค บริโภค ตามแหล่งชุมชน ที่หน่วยงานอาจเข้าไปไม่ทั่วถึง หรือเข้าถึงแล้วแต่ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ ในพื้นที่ ต.ห้วยใหญ่ รวมไปถึงในพื้นที่ชุมชนแปลงแปด ชุมชนหนองตาสน ม.1 ม.4 ม.5 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง ที่ยังมีประชาชนที่ได้รับผลกระทบพักอาศัยอยู่

               จุดแรกเป็นพื้นที่ตำบลห้วยใหญ่ โดยการเดินเท้าเข้าไปยังชุมชน โดยเน้นบ้านที่มีคนชรา คนพิการ รวมไปถึงกลุ่มผู้ป่วยติดเตียง พบผู้ได้รับผลกระทบตกงานอยู่หลายหลังคาเรือน บางรายหลังจากเสาหลักไม่สามารถหารายได้มาจุนเจือครอบครัวได้ ถึงขั้นต้องประทังชีวิตโดยการอาศัยข้าวกล่อง ข้าวสารอาหารแห้งตามจุดต่างๆที่มีผู้ใจดีออกมาแจกให้กับผู้ได้รับผลกระทบ เพื่อความอยู่รอดไปวันต่อวัน

               อีกจุดเป็นพื้นที่ตำบลเขาไม้แก้ว ชุมชนแปลงแปด  ชุมชนหนองตาสน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เคยตกเป็นพื้นที่ทับซ้อน ทำให้ประชาได้รับความเดือนร้อนเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จนกระทั่งมีการแพร่ระบาดของเชื่อไวรัสโควิด 19 ทำให้ชาวบ้านในชุมชนได้รับผลกระทบเพิ่ม ส่วนใหญ่เป็นคนแก่ และคนพิการ

               นอกจากนี้ข่าวยังรายงานอีกว่าในวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา ที่บ้านของน.ส. กวินนาถ ตาคีย์ เพิ่งถูกเพิงไหม้ได้รับความเสียหาย ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการแก้ไขซ่อมแซม ส่วนการลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือนร้อนก็ยังคงต้องลงพื้นที่ต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี……………. รายงาน   

Continue Reading
Advertisement
ข่าวเด่น2 วัน ago

เปิดแล้ว.. มหกรรมอาหารริมทาง (Chonburi Street Food Festival) ของดี ของอร่อย ในจังหวัดชลบุรี มารวมอยู่ที่ เซ็นทรัล ศรีราชา..

สังคมทั่วทิศ4 วัน ago

สุดยอดครูนักพัฒนา..ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ลงมือตัดผมฟรี ให้กับนักเรียนด้วยตัวเอง เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครอง..

ข่าวเด่น3 สัปดาห์ ago

สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง  จัดกิจกรรม Let’s Zero Together ปลูก เพื่อ (ลด) สู่อนาคตที่ยั่งยืน ประจำปี 2567..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

ท่าเรือแหลม​ฉบัง จัดประชุมรับฟังความเห็นประชาชนในชุมชนรอบท่าเรือฯ..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

PDPC เพิ่มช่องทางบริการสู่ภูมิภาค เปิดศูนย์บริการรับเรื่องร้องเรียนการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลสู่พื้นที่ จ.ชลบุรี

Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.