Connect with us

ข่าวเด่น

“สุรชัย”ผู้ช่วย “รมว.แรงงาน” เปิดสัมมนา นายจ้าง ลูกจ้างฯ

หนังสือพิมพ์ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com) โดยทีมข่าว “โต บางแค” โทร. 089 931 2068

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดโครงการสัมมนานายจ้าง ลูกจ้าง เจ้าหน้าที่สถานพยาบาล และเจ้าหน้าที่ประกันสังคม รุ่นที่ 3 เพื่อให้ เน้นมาตรฐานการรักษาที่เท่าเทียม มีคุณภาพ ลดปัญหาการร้องเรียน การให้บริการด้านการรักษา สร้างความพึงพอใจให้กับผู้ประกันตน

วันนี้ (23 พฤศจิกายน 2563) นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดโครงการสัมมนานายจ้าง ลูกจ้าง เจ้าหน้าที่สถานพยาบาล และเจ้าหน้าที่ประกันสังคม รุ่นที่ 3 เพื่อให้เกิดการพัฒนารับบริการทางการแพทย์และประสานความสัมพันธ์และความเข้าใจอันดี เน้นมาตรฐานการรักษาที่เท่าเทียม มีคุณภาพ ลดปัญหาการร้องเรียน การให้บริการด้านการรักษา สร้างความพึงพอใจให้กับผู้ประกันตน โดยมีนายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวรายงาน นายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เข้าร่วม ณ โรงแรมโนโวเทล มารีน่าศรีราชา จังหวัดชลบุรี

นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า” การจัดสัมมนาของสำนักงานประกันสังคมในวันนี้เพื่อให้ นายจ้าง ลูกจ้าง เจ้าหน้าที่สถานพยาบาล และเจ้าหน้าที่ประกันสังคม ได้เข้าใจนโยบายของกระทรวงแรงงานเพื่อส่งเสริมสุขภาพป้องกันโรค เพื่อลดการเจ็บป่วยหรือประสบอันตราย ทั้งเนื่องจากการทำงานและไม่เนื่องจากการทำงาน ทั้งนี้ ยังให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 และมาตรา 39 ที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไปได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ โดยมีการฉีดไปแล้วประมาณ 115,000 โด๊ส ซึ่งมีการตั้งเป้าไว้ที่ 2,000,000 โด๊ส รวมถึงการทำให้ผู้ประกันตนมีสุขภาพแข็งแรงในเชิงป้องกันมากกว่าการรักษา โดยส่งเสริมให้สถานพยาบาลมีการแนะนำให้ออกกำลังกาย ด้านอาหารการกินโภชนาการต่าง ๆ เน้นการป้องกันมากกว่าการเข้ารับการรักษาพยาบาล และการส่งเสริมให้มีการประสานงานกันระหว่างนายจ้าง ลูกจ้าง สถานพยาบาลและเจ้าหน้าที่ประกันสังคมให้มีความรู้ในหน้าที่ ผลประโยชน์ และหลักปฏิบัติของผู้ประกันตน เพื่อให้ผู้ประกันตนได้รับประโยชน์อย่างสูงสุด” นายสุรชัยกล่าว

โต บางแค ………… เรียบเรียง / สุรศักดิ์ ศรีนันทวงศ์ ( หนึ่ง เยส) …… รายงาน

Continue Reading
Advertisement
ข่าวเด่น1 วัน ago

เปิดแล้ว.. มหกรรมอาหารริมทาง (Chonburi Street Food Festival) ของดี ของอร่อย ในจังหวัดชลบุรี มารวมอยู่ที่ เซ็นทรัล ศรีราชา..

สังคมทั่วทิศ4 วัน ago

สุดยอดครูนักพัฒนา..ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ลงมือตัดผมฟรี ให้กับนักเรียนด้วยตัวเอง เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครอง..

ข่าวเด่น3 สัปดาห์ ago

สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง  จัดกิจกรรม Let’s Zero Together ปลูก เพื่อ (ลด) สู่อนาคตที่ยั่งยืน ประจำปี 2567..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

ท่าเรือแหลม​ฉบัง จัดประชุมรับฟังความเห็นประชาชนในชุมชนรอบท่าเรือฯ..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

PDPC เพิ่มช่องทางบริการสู่ภูมิภาค เปิดศูนย์บริการรับเรื่องร้องเรียนการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลสู่พื้นที่ จ.ชลบุรี

Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.