Connect with us

การเมือง

“สุรชัย” เร่งฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ผู้ประกันตน ม.33 สร้างภูมิคุ้มกันหมู่จังหวัดเศรษฐกิจ

หนังสือพิมพ์ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com) โดยทีมข่าว “โต บางแค” โทร. 089 931 2068

            นายสุรชัย ชัยตระกุลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า สำหรับวัคซีนโควิด 19 ของ ผู้ประกันตน ม.33 ในลอตแรก ของ จ.ชลบุรี เราเปิดอยู่ 4 จุดคือ ศูนย์ฉีดวัคซีน นิคมอมตะ คาสเซิล ชลบุรี, เซ็นทรัลชลบุรี, แปซิฟิคพาร์ค ศรีราชา และ เซ็นทรัลมารีนา พัทยา โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ไปจนถึง 23 สิงหาคม นี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น.-16.00 น. เฉพาะวันจันทร์- วันศุกร์ ซึ่งรวม 4 ที่ เราได้วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า มา 54,000 โดส เป็นลอตแรก

นายสุรชัย ชัยตระกุลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน

และในขณะนี้เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ที่ผ่านมาได้ วัคซีนซิโนแวค เพิ่มอีก 22,000 โดส ซึ่งเดิมที ตามแผนการฉีดวัคซีน เราคาดการณ์ไว้ว่าจะฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ให้ผู้ประกันตน ทั้ง 2 เข็ม แต่เนื่องจากการจัดสรรวัคซีนของ กระทรวงสาธารณะสุข มีความจำเป็นที่เปลี่ยนนโยบายใหม่ ก็กลายเป็นว่าเข็มแรกจะต้องฉีดซิโนแวค และเข็ม 2 เป็นแอสตร้าเซนเนก้า ซึ่งก็จะมีการทยอนเข้ามาฉีดให้กับ ผู้ประกันตน ม.33 ทั้ง 4 จุดนี้ เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ในจังหวัดเศรษฐกิจ


     นายสุรชัย ชัยตระกุลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ตนเองในฐานะผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน ก็ได้มีการปรึกษาหารือกับนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ว่า เราจะต้องรักษาจุดฉีดวัคซีนทั้ง 4 จุดนี้เอาไว้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกันตน อย่างเช่นยกตัวอย่าง บางจุดเราฉีด 1,500 โดส ก็ลดมาลงให้เหลือ 1,000 โดสต่อวัน เพื่อให้ในทุกๆวัน มีการฉีดวัคซีน ไม่มีการหยุด ซึ่งก็จะส่งผลให้ผู้ประกันตน รู้สึกอุ่นใจ ไม่ต้องดิ้นรนไปหาฉีดวัคซีนที่อื่นอีก นอกจากนี้ยังเป็นการลดการแออัดอีกด้วย


         และสำหรับภาระกิจหลักๆ ของกระทรวงแรงงาน ที่ยืนมือเข้ามาช่วยในการฉีดวัคซีนนั้น ก็เพราะว่า ต้องเพิ่มช่องทางการฉีดวัคซีนของผู้ใช้แรงงานหรือผู้ประกันตน เพราะเรารู้ดีว่า ชีวิตเขากลุ่มผู้ใช้แรงงาน เช้ามาก็ออกไปทำงาน เย็นมาก็กลับบ้าน ทำงานตั้งแต่จันทร์ถึงเสาร์ วันอาทิตย์ถึงจะได้พักผ่อนกับครอบครัว ซึ่งเรามองเห็นในจุดนี้ว่า ผู้ประกันตนแทบไม่มีเวลาไปหาแหล่งฉีดวัคซีนเลย ฉะนั้นกระทรวงแรงงาน ที่เข้ามาในจุดนี้ ก็เพื่อนำวัคซีนมาฉีดให้ได้ฉีดทุกคน ซึ่งก็ได้รับการตอบรับในกลุ่มแรงงาน หรือผู้ประกันตน เป็นอย่างดี เราก็ดีใจ ที่เขามีกระทรวงแรงงานเป็นที่พึ่ง อย่างไรก็ตามตนเองขอยืนยันว่า กระทรวงแรงงาน จะมุ่งมั่นฉีดวัคซีน สำหรับผู้ประกันตนให้ได้ทั้งหมด ถึงแม้จะต้องระยะเวลายืดไปอีก 1-2 เดือน ก็ตาม

โต บางแค………. เรียบเรียง / นายอธิวัฒน์  เพ็ชรรัตน์  ( เต๋า ศรีราชา) …….. รายงาน                

Continue Reading
Advertisement
ข่าวเด่น1 วัน ago

เปิดแล้ว.. มหกรรมอาหารริมทาง (Chonburi Street Food Festival) ของดี ของอร่อย ในจังหวัดชลบุรี มารวมอยู่ที่ เซ็นทรัล ศรีราชา..

สังคมทั่วทิศ4 วัน ago

สุดยอดครูนักพัฒนา..ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ลงมือตัดผมฟรี ให้กับนักเรียนด้วยตัวเอง เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครอง..

ข่าวเด่น3 สัปดาห์ ago

สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง  จัดกิจกรรม Let’s Zero Together ปลูก เพื่อ (ลด) สู่อนาคตที่ยั่งยืน ประจำปี 2567..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

ท่าเรือแหลม​ฉบัง จัดประชุมรับฟังความเห็นประชาชนในชุมชนรอบท่าเรือฯ..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

PDPC เพิ่มช่องทางบริการสู่ภูมิภาค เปิดศูนย์บริการรับเรื่องร้องเรียนการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลสู่พื้นที่ จ.ชลบุรี

Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.