Connect with us

การเมือง

“ส.ส.หนึ่ง”เปิดสัมมนา ป้องกันภัยทั้งทางธรรมชาติและทางทะเล

โครงการสัมมนาเรื่องการป้องกันและบรรเทาภัยธรรมชาติและสาธารณภัยทางทะเล ณ ห้องแปซิฟิคฮอลล์ชั้น 4 ศูนย์การค้าแปซิฟิคพาร์ค ศรีราชา จ.ชลบุรี

นายขวัญเลิศ พานิชมาท ส.ส. ชลบุรี เขต 5 จังหวัดชลบุรี พรรคก้าวไกล และ ในฐานะ โฆษกคณะกรรมาธิการ เป็น ประธานเปิดโครงการสัมมนาเรื่องการป้องกันและบรรเทาภัยธรรมชาติ และ สาธารณภัยทางทะเล

ที่ ห้องแปซิฟิคฮอลล์ชั้น 4 ศูนย์การค้าแปซิฟิคพาร์ค อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายขวัญเลิศ พานิชมาท ส.ส. ชลบุรี เขต 5 จังหวัดชลบุรี พรรคก้าวไกล และ ในฐานะ โฆษกคณะกรรมาธิการ เป็น ประธานเปิดโครงการสัมมนาเรื่องการป้องกันและบรรเทาภัยธรรมชาติ และ สาธารณภัยทางทะเล โดยมี นายศุภชัย แสนยุติธรรม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเท่าสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี เป็นวิทยากรบรรยาย

การสัมมนา เกี่ยวกับการป้องกันและบรรเทาภัยธรรมชาติและสาธารณภัยทางทะเลในครั้งนี้ ซึ่งภัยทางทะเลของประเทศไทย มีแนวโน้มที่จะทวีความรุนแรง และเกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดชลบุรี ที่มีลักษณะภูมิประเทศติดกับทะเล และมีเกาะจำนวนมาก จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สำคัญ และเป็นหนึ่งในท่าเรือพาณิชย์ของประเทศ ซึ่งหากเกิดภัยทางทะเล ย่อมส่งผลกระทบต่อชีวิตทรัพย์สิน และความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยทางน้ำของประชาชน และนักท่องเที่ยว

ซึ่ง คณะกรรมาธิการ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการป้องกันและบรรเทาภัยธรรมชาติและสาธารณภัยทางทะเล จึงได้จัดทำโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์ภัยธรรมชาติและสาธารณภัยทางทะเล และการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล เนื่องจากการดำเนินการดังกล่าว ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน จึงจะดำเนินการได้สำเร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความร่วมมือจากภาคประชาชน ที่จะทำให้เกิดเครือข่ายในการทำงาน รวมทั้งสามารถป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ มี ซึ่งการจัด

กิจกรรมสัมมนาในครั้งนี้ จะเป็นโอกาสอันดี ที่ท่านทั้งหลาย จะได้รับข้อมูลและแนวคิดที่เป็นประโยชน์ โดยมี นายศุภชัย แสนยุติธรรม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเท่าสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี มาบรรยายให้ความรู้ ในเรื่องการป้องกันและบรรเทาภัยธรรมชาติ และ สาธารณภัยทางทะเล ให้กับประชาชนในเขตพื้นที่ และอาสาสมัครกู้ชีพ และ กู้ภัย เข้ารวมในการสัมมนาครั้งนี้กว่า 400 คนด้วยกัน

โต บางแค …………… เรียบเรีบง / พงษ์ศักดิ์ พันจังหรีด (เอก ศรีราชา) …………… รายงาน

Continue Reading
Advertisement
ข่าวเด่น1 วัน ago

เปิดแล้ว.. มหกรรมอาหารริมทาง (Chonburi Street Food Festival) ของดี ของอร่อย ในจังหวัดชลบุรี มารวมอยู่ที่ เซ็นทรัล ศรีราชา..

สังคมทั่วทิศ4 วัน ago

สุดยอดครูนักพัฒนา..ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ลงมือตัดผมฟรี ให้กับนักเรียนด้วยตัวเอง เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครอง..

ข่าวเด่น3 สัปดาห์ ago

สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง  จัดกิจกรรม Let’s Zero Together ปลูก เพื่อ (ลด) สู่อนาคตที่ยั่งยืน ประจำปี 2567..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

ท่าเรือแหลม​ฉบัง จัดประชุมรับฟังความเห็นประชาชนในชุมชนรอบท่าเรือฯ..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

PDPC เพิ่มช่องทางบริการสู่ภูมิภาค เปิดศูนย์บริการรับเรื่องร้องเรียนการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลสู่พื้นที่ จ.ชลบุรี

Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.