Connect with us

การเมือง

“ส.ส.หนึ่ง” นำทีมออกลุย แจก “ถุงห่วงใย” ให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อน..อย่างต่อเนื่อง

หนังสือพิมพ์ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com)
โดยทีมข่าว “ โต บางแค ” โทร. 089 931 2068

นายขวัญเลิศ พานิชมาท (ส.ส.หนึ่ง) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 (ศรีราชา) จังหวัดชลบุรี  พร้อมคณะ  ได้ร่วมกันนำ “ถุงห่วงใย”  ซึ่งภายในบรรจุข้าวสาร อาหารแห้ง มาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน ที่อาศัยอยู่ใน ชุมชนบ้านริมทะเล  โดยมอบครอบครัวละ 1 ชุด เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้แก่ชาวบ้าน

วันนี้ (11 พ.ค. 65 ) ที่ ชุมชนบ้านริมทะเล  ตำบลศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี   นายขวัญเลิศ พานิชมาท (ส.ส.หนึ่ง) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 (ศรีราชา) จังหวัดชลบุรี  พร้อมคณะ  ได้ร่วมกันนำ “ถุงห่วงใย”  ซึ่งภายในบรรจุข้าวสาร อาหารแห้ง มาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน ที่อาศัยอยู่ใน ชุมชนบ้านริมทะเล  โดยมอบครอบครัวละ 1 ชุด เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้แก่ชาวบ้าน

สืบเนื่องจาก   นายขวัญเลิศ พานิชมาท (ส.ส.หนึ่ง) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 (ศรีราชา) จังหวัดชลบุรี  ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ขอความช่วยเหลือเข้ามา โดยแจ้งว่า ชาวบ้านในบริเวณดังกล่าว  มีความเดือดร้อน ซึ่งได้รับผลกระทบมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง  หลังจากได้รับข้อมูล  นายขวัญเลิศ พานิชมาท (ส.ส.หนึ่ง) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 (ศรีราชา) จังหวัดชลบุรี  จึงได้รีบจัด “ถุงห่วงใย” นำมามอบให้กับชาวบ้าน เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น ให้แก่ประชาชนในอย่างเร่งด่วน

            นายขวัญเลิศ พานิชมาท (ส.ส.หนึ่ง) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 (ศรีราชา) จังหวัดชลบุรี  กล่าวว่า  “สำหรับ “ถุงห่วงใย” จากใจ “ส.ส.หนึ่ง” นี้  ได้ทำกันมาโดยตลอดอย่างต่อเนื่อง  ตั้งแต่ปัญหาวิกฤตโควิด-19 เกิดขึ้นแรกๆ  เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ให้แก่พี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี  รวมถึง “ผู้ป่วยติดเตียง” และ “ผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19” ทางตนเองและทีมงานก็จะนำ “ถุงยังชีพ” แทนความห่วงใย จากใจ “ส.สงหนึ่ง” ไปมอบให้ถึงบ้านเลยทีเดียว ขอได้แจ้งให้เราได้รับรู้ จะเป็นญาติพี่น้อง หรือ เพื่อนบ้านให้ข้อมูลมา เราก็จะเดินทางไปช่วยเหลือทันที  แรกๆคุณตาคุณยายที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง เมื่อเรานำถุงยังชีพไปมอบให้ ท่านก็จะรับรู้ได้ด้วยการจ้องมองเรา ด้วยแววตาที่เอ็นดูเรา  และจับมือเรา  แต่ ณ เวลานี้ คุณตาคุณยายหลายหมู่บ้าน หลายชุมชน ต่างจำเราได้และเรียก “ส.ส.หนึ่ง..มาแล้วเหรอ”  ซึ่งเป็นสิ่งที่ตนเองและทีมงาน ต่างพากันปลื้มใจและมีกำลังใจ พร้อมเดินหน้าช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนต่อไป

            นายขวัญเลิศ พานิชมาท (ส.ส.หนึ่ง) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 (ศรีราชา) จังหวัดชลบุรี  กล่าวเสริมอีกว่า “สำหรับโครงการล่าสุดก็เช่นกัน ที่ได้ร่วมกับ สมาคมสื่อมวลชนศรีราชา และ กลุ่มพันธมิตร  นำบัตรคูปองมาแจกให้กับผู้ปกครอง และเด็กๆ เพื่อให้นำไปซื้ออุปกรณ์การเรียนการศึกษา ที่ร้านพันธมิตรที่เข้าร่วมโครงการ เป็นบัตรคูปองแทนเงินสด เพื่อช่วยเหลือและแบ่งเบาภาระให้แก่ผู้ปกครอง ช่วงที่กำลังจะเปิดเทอม ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากผู้ปกครองและเด็กๆเป็นอย่างมาก  เป็นอีกโครงการหนึ่ง ที่เราภูมิใจ ที่ได้ช่วยเหลือพ่อแม่ผู้ปกครองและเด็กๆ ถึงแม้จะเป็นเงินไม่มาก แต่ก็สังเกตุได้จากรอยยิ้มที่มีความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับ ”  นายขวัญเลิศ พานิชมาท (ส.ส.หนึ่ง) กล่าวในที่สุด    

โต บางแค…………. เรียบเรียง / ชำนาญ สวนศรี และครอบครัว ………….. รายงาน

Continue Reading
Advertisement
ข่าวเด่น2 วัน ago

เปิดแล้ว.. มหกรรมอาหารริมทาง (Chonburi Street Food Festival) ของดี ของอร่อย ในจังหวัดชลบุรี มารวมอยู่ที่ เซ็นทรัล ศรีราชา..

สังคมทั่วทิศ4 วัน ago

สุดยอดครูนักพัฒนา..ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ลงมือตัดผมฟรี ให้กับนักเรียนด้วยตัวเอง เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครอง..

ข่าวเด่น3 สัปดาห์ ago

สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง  จัดกิจกรรม Let’s Zero Together ปลูก เพื่อ (ลด) สู่อนาคตที่ยั่งยืน ประจำปี 2567..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

ท่าเรือแหลม​ฉบัง จัดประชุมรับฟังความเห็นประชาชนในชุมชนรอบท่าเรือฯ..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

PDPC เพิ่มช่องทางบริการสู่ภูมิภาค เปิดศูนย์บริการรับเรื่องร้องเรียนการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลสู่พื้นที่ จ.ชลบุรี

Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.