Connect with us

ข่าวเด่น

“ส.ส.หนึ่ง” ห่วงใยผู้ปกครองช่วงเปิดเทอม ออกแจกคูปองแทนเงินให้เด็กๆ..

หนังสือพิมพ์ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com)
โดยทีมข่าว “ โต บางแค ” โทร. 089 931 2068

  นายขวัญเลิศ พานิชมาท (ส.ส.หนึ่ง) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรชลบุรี  เขต 5 อำเภอศรีราชา ห่วงใยเด็กๆในช่วงที่กำลังจะเปิดเทอมนี้  ออกแจกคูปองให้แก่เด็กๆ เพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์การศึกษา ภายในร้านที่เข้าร่วมโครงการ แทนเงินสด เพื่อช่วยเหลือและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ปกครอง ช่วงกำลังจะเปิดเทอมนี้

วันนี้ ( 10 พ.ค. 65 ) ที่ บริเวณด้านหน้าศาลเจ้าพ่อสมุทรดำ ถนนเจิมจอมพล อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี   นายขวัญเลิศ พานิชมาท (ส.ส.หนึ่ง) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรชลบุรี  เขต 5 อำเภอศรีราชา พร้อมคณะทำงาน  ได้นำบัตรคูปองมาแจกให้กับผู้ปกครอง และเด็กๆ เพื่อให้นำไปซื้ออุปกรณ์การเรียนการศึกษาภายในร้านพันธมิตรที่เข้าร่วมโครงการ  แทนเงินสด เพื่อช่วยเหลือและแบ่งเบาภาระให้แก่ผู้ปกครอง ช่วงที่กำลังจะเปิดเทอม   

นายขวัญเลิศ พานิชมาท (ส.ส.หนึ่ง) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรชลบุรี  เขต 5 อำเภอศรีราชา เปิดเผยว่า  ได้เห็นข่าว ช่วงที่กำลังจะเปิดเทอมของบุตรหลาน  แล้วผู้ปกครองหลายๆคน  ต้องนำอุปกรณ์ทำมาหากิน  เช่น หม้อใส่แกง ตู้ก๋วยเตี๋ยว ถังแก๊ส แม้กระทั่งเอาเครื่องตัดหญ้าไปจำนำ  เพื่อจะได้นำเงินซื้อรองเท้า  ซื้อชุดให้ลูกใส่ไปโรงเรียนในช่วงที่จะเปิดเทอมเร็วๆนี้  จึงได้ร่วมปรึกษาหารือกับ สมาคมสื่อมวลชนศรีราชา และพันธมิตร  ร้านค้า  จึงได้จัดทำบัตรคูปองแทนเงินสด 100 บาท ขึ้นมา  เพื่อให้ผู้ปกครองและเด็กๆ ได้นำไปใช้ในการซื้ออุปกรณ์การศึกษาภายในร้านที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งมีร้านเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ จำนวน 8 ร้าน  คือ 1. ร้านศูนย์นักเรียน   2. ร้านทรงสมัย   3. ร้านป้าเพ็ญ  4. ร้านแสงอุทัย (ข้างวัดราษฎร์ฯ)  5. ร้านบัณฑิต วังหิน  6. ร้านโฮมชูล์ หนองยายบู่ เยื้องสำนักงาน สส.หนึ่ง  7.ร้านชัยรัตน์ บางพระ  และ  8. ศูนย์การเรียน บางพระ  

โดยจะทำการแจกไปเรื่อยๆจนบัตรหมด พร้อมจำกัดเด็ก 1 คน ต่อ 1 สิทธิ์  ซึ่งจะได้รับบัตรที่แจกให้ไปใช้ซื้ออุปกรณ์การเรียนและสามารถใช้ได้ถึงแค่สิ้นเดือนนี้เท่านั้น  นายขวัญเลิศ พานิชมาท (ส.ส.หนึ่ง) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรชลบุรี  เขต 5 อำเภอศรีราชา  กล่าวอีกว่า  สำหรับโครงการนี้ ต้องขอบคุณ สมาคมสื่อมวลชนศรีราชา พร้อมด้วย กลุ่มพันธมิตร และ ผู้ประกอบการร้านค้าในอำเภอศรีราชา ที่ร่วมกันสนับสนุน และช่วยเหลือน้องๆ ได้มีอุปกรณ์การเรียนการศึกษาไปโรงเรียนกัน เพื่อเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้ปกครองของเด็กๆ ได้อีกทางหนึ่ง

โต บางแค ……………… เรียบเรียง / ชำนาญ สวนศรี และ ครอบครัว ……….. รายงาน

Continue Reading
Advertisement
ข่าวเด่น1 วัน ago

เปิดแล้ว.. มหกรรมอาหารริมทาง (Chonburi Street Food Festival) ของดี ของอร่อย ในจังหวัดชลบุรี มารวมอยู่ที่ เซ็นทรัล ศรีราชา..

สังคมทั่วทิศ4 วัน ago

สุดยอดครูนักพัฒนา..ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ลงมือตัดผมฟรี ให้กับนักเรียนด้วยตัวเอง เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครอง..

ข่าวเด่น3 สัปดาห์ ago

สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง  จัดกิจกรรม Let’s Zero Together ปลูก เพื่อ (ลด) สู่อนาคตที่ยั่งยืน ประจำปี 2567..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

ท่าเรือแหลม​ฉบัง จัดประชุมรับฟังความเห็นประชาชนในชุมชนรอบท่าเรือฯ..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

PDPC เพิ่มช่องทางบริการสู่ภูมิภาค เปิดศูนย์บริการรับเรื่องร้องเรียนการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลสู่พื้นที่ จ.ชลบุรี

Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.