Connect with us

การเมือง

“ส.ส.หนึ่ง” เข้าช่วยเหลือ หนูน้อยวัย 7 เดือน นิ้วจิ้มปลั๊กไฟ..

หนังสือพิมพ์ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com) โดยทีมข่าว “โต บางแค” โทร. 089 931 2068

นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต 5 จังหวัดชลบุรี รีบเดินทางลงพื้นที่ทันที หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ให้เข้ามาช่วยเหลือหนูน้อยวัย 7 เดือน ที่เอานิ้วแหย่ปลั๊กไฟ จนเป็นแผลน่าวิตก

นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต 5 จังหวัดชลบุรี ได้รีบนำหนูน้อยวัย 7 เดือน เข้าตรวจสอบสิทธิ์ ในการรักษาแบบฉุกเฉิน เนื่องจากแม่ของเด็กเป็นผู้ตกสำรวจ ไม่มีบัตรประชาชน และทางบ้านไม่มีเงินรักษา ด้วยความสงสาร เพื่อนบ้านจึงแจ้งขอความช่วยเหลือมาทาง นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต 5 จังหวัดชลบุรี เข้าช่วยเหลือ

นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต 5 จังหวัดชลบุรี กล่าวว่า หลังจากที่มีชาวบ้าน แจ้งขอความช่วยเหลือเข้ามา ตนเองจึงได้รีบเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ และได้พบ ด.ญ.พรกมล ไชโย หรือ น้องปาย วัย 7 เดือน อาศัยอยู่ในย่าน ชุมชนตลาดฉลอง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่ซุกซนเผลอเอานิ้วไปแหย่ปลั๊กไฟ จนเกิดเป็นผลน่าวิตก ตนเองจึงได้รีบนำ ด.ญ.พรกมล ไชโย หรือ น้องปาย วัย 7 เดือน มาที่ โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เพื่อตรวจรักษาอาการในเบื้องต้น และเช็คสิทธิ์ในการรักษา

เนื่องจากมารดาของ ด.ญ.พรกมล ไชโย หรือ น้องปาย วัย 7 เดือน เป็นบุคคลตกสำรวจ ไม่มีบัตรประชาชน และไม่มีประวัติในทะเบียนราษฏร์ ซึ่งหลังจากที่ได้พูดคุยถึงอาการของ ด.ญ.พรกมล ไชโย หรือ น้องปาย วัย 7 เดือน ซึ่ง นพ.อนุเวช วงศ์มีเกียรติ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ได้ให้การดูแลป็นอย่างดี โดย นพ.อนุเวช วงศ์มีเกียรติ แจ้งว่า แนวทางการรักษานั้น คงต้องถอดเล็บของ ด.ญ.พรกมล ไชโย หรือ น้องปาย วัย 7 เดือน ออกกอน และตัดตกแต่งเนื้อตายทิ้ง แล้วถึงจะตกแต่งแผลอีกครั้ง เพื่อให้สภาพกลับมาสมบูรณ์ที่สุดอีกครั้ง แต่จะต้องมาล้างแผล และมาพบแพทย์ตามนัดทุกครั้ง เพื่อที่จะให้แผลนั้นหายโดยเร็ว ซึ่งตนเองนั้นจะดูแลค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด นายขวัญเลิศ กล่าวในที่สุด

โต บางแค ………. เรียบเรียง / พงษ์ศักดิ์ พันจังหรีด (เอก ชลบุรีโพสต์) …… รายงาน

Continue Reading
Advertisement
ข่าวเด่น1 วัน ago

เปิดแล้ว.. มหกรรมอาหารริมทาง (Chonburi Street Food Festival) ของดี ของอร่อย ในจังหวัดชลบุรี มารวมอยู่ที่ เซ็นทรัล ศรีราชา..

สังคมทั่วทิศ4 วัน ago

สุดยอดครูนักพัฒนา..ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ลงมือตัดผมฟรี ให้กับนักเรียนด้วยตัวเอง เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครอง..

ข่าวเด่น3 สัปดาห์ ago

สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง  จัดกิจกรรม Let’s Zero Together ปลูก เพื่อ (ลด) สู่อนาคตที่ยั่งยืน ประจำปี 2567..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

ท่าเรือแหลม​ฉบัง จัดประชุมรับฟังความเห็นประชาชนในชุมชนรอบท่าเรือฯ..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

PDPC เพิ่มช่องทางบริการสู่ภูมิภาค เปิดศูนย์บริการรับเรื่องร้องเรียนการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลสู่พื้นที่ จ.ชลบุรี

Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.