Connect with us

การเมือง

อบต.บางพระ หนุนชาวบ้าน หนีความจน จัดอบรม ทำบ๊ะจ่าง สร้างรายได้ สู้วิกฤติโควิด- 19 ..

หนังสือพิมพ์ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com)
โดยทีมข่าว “ โต บางแค ” โทร. 089 931 2068

 นายชัยยศ  สงขลา รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางพระ เป็นประธานในพิธี เปิดการฝึกอบรม โครงการส่งเสริมอาชีพและรายได้ หลักสูตรการทำบ๊ะจ่าง ประจำปีงบประมาณ 2565 ณ อาคารศูนย์ฝึกอาชีพ องค์การบริหารส่วนตำบลบางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  

ที่  อาคารศูนย์ฝึกอาชีพ องค์การบริหารส่วนตำบลบางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี วันนี้ ( 18 พ.ค.65)  นายชัยยศ  สงขลา รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางพระ  เป็นประธานในพิธีเปิดการ ฝึกอบรม โครงการส่งเสริมอาชีพและรายได้ หลักสูตรการทำบ๊ะจ่าง ประจำปีงบประมาณ 2565

ด้วย องค์การบริหารส่วนตำบลบางพระ  มีนโยบายส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในท้องถิ่น ให้มีอาชีพ  มีรายได้ สามารถพึ่งพาตนเองได้ ทั้งในระดับบุคคล  ครัวเรือนและชุมชน  องค์การบริหารส่วนตำบลบางพระ จึงจัดทำโครงการส่งเสริมอาชีพและรายได้ขึ้น เพื่อฝึกสอนประชาชน ให้มีความรู้  มีทักษะในการทำอาหารให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้เข้าร่วมฝึกอบรมจะนำความรู้ที่ได้ไปประกอบอาชีพ  พร้อมพัฒนาเพิ่มพูนทักษะตามความถนัดของตนเอง เพิ่มมูลค่าของผลงาน  เพื่อเพิ่มรายได้ให้แก่ครอบครัวให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป

นางบังอร คล้ายแก้ว วิทยากร จาก สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 3 ชลบุรี 
นายสมศักดิ์  เกตุวัตถา นายกองค์การบรอหารส่วนตำบลบางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ซึ่งที่ผ่านมาประชาชนได้รับผลกระทบจากวิกฤติการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด 19 ซึ่งการฝึกอาชีพในครั้งนี้ก็มุ่งหวังให้ประชาชนได้พลิกฟื้นกลับมาสร้างรายได้เลี้ยงดูครอบครัวและผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน ซึ่งในเวลาต่อมา นายสมศักดิ์  เกตุวัตถา นายกองค์การบรอหารส่วนตำบลบางพระ ได้เดินทางมาร่วมชิมอาหาร และให้กำลังใจกับผู้ร่วมโครงการ โดยในครั้งนี้ โดยมี นางบังอร คล้ายแก้ว วิทยากรจากสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 3 ชลบุรี  มาให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรม

โต  บางแค ………… เรียบเรียง  /  สมภพ มะลิลา ( ป๊อป  รีเจนซี่ ) ………. รายงาน

Continue Reading
Advertisement
ข่าวเด่น1 วัน ago

เปิดแล้ว.. มหกรรมอาหารริมทาง (Chonburi Street Food Festival) ของดี ของอร่อย ในจังหวัดชลบุรี มารวมอยู่ที่ เซ็นทรัล ศรีราชา..

สังคมทั่วทิศ4 วัน ago

สุดยอดครูนักพัฒนา..ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ลงมือตัดผมฟรี ให้กับนักเรียนด้วยตัวเอง เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครอง..

ข่าวเด่น3 สัปดาห์ ago

สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง  จัดกิจกรรม Let’s Zero Together ปลูก เพื่อ (ลด) สู่อนาคตที่ยั่งยืน ประจำปี 2567..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

ท่าเรือแหลม​ฉบัง จัดประชุมรับฟังความเห็นประชาชนในชุมชนรอบท่าเรือฯ..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

PDPC เพิ่มช่องทางบริการสู่ภูมิภาค เปิดศูนย์บริการรับเรื่องร้องเรียนการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลสู่พื้นที่ จ.ชลบุรี

Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.