Connect with us

ข่าวเด่น

อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังอาชีวศึกษาภาคตะวันออก สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีด้านน้ำ

หนังสือพิมพ์ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com) โดยทีมข่าว “โต บางแค” โทร. 089 931 2068

บริษัท  จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสท์ วอเตอร์ สานต่อโครงการควบคุมการผลิตและบำรุงรักษาระบบประปาชุมชน  เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตและความมั่นคงด้านน้ำให้กับท้องถิ่น    โดยการบูรณาการร่วมกับศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน    (Fix It Center)   ของสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเป็นปีที่ 3 ถ่ายทอดองค์ความรู้แก่บุคลากรที่เป็นผู้ดูแลระบบประปาของชุมชน เพื่อให้บริหารจัดการและควบคุมดูแลบำรุงรักษาระบบประปาชุมชนได้อย่างถูกวิธี

                    อีสท์ วอเตอร์  เดินหน้าจับมือสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออก จัดโครงการควบคุมการผลิตและบำรุงรักษาระบบประปาชุมชนปีที่ 3  เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตด้านน้ำที่ดีสู่ชุมชนอย่างแท้จริง พร้อมบูรณาการร่วมกับศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน  (Fix It Center)  และวิทยาลัยอาชีวศึกษาทั้ง 8 แห่ง ครอบคลุมประปาชุมชนในพื้นที่ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยองและตราด  เพื่อพัฒนาระบบประปาชุมชนในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพ

                      บริษัท  จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสท์ วอเตอร์ สานต่อโครงการควบคุมการผลิตและบำรุงรักษาระบบประปาชุมชน  เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตและความมั่นคงด้านน้ำให้กับท้องถิ่น    โดยการบูรณาการร่วมกับศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน    (Fix It Center)   ของสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเป็นปีที่ 3 ถ่ายทอดองค์ความรู้แก่บุคลากรที่เป็นผู้ดูแลระบบประปาของชุมชน เพื่อให้บริหารจัดการและควบคุมดูแลบำรุงรักษาระบบประปาชุมชนได้อย่างถูกวิธี ใช้งานระบบประปาอย่างมีประสิทธิภาพ ผลิตน้ำประปาที่ได้มาตรฐาน มีอายุการใช้งานที่ยืนยาว และมีสภาพพร้อมใช้งานตลอดเวลา บริหารจัดการระบบประปาชุมชนให้มีความยั่งยืน ลดปัญหาในการขาดสภาพคล่องของการขาดแคลนน้ำในชุมชน

         โดยในปีนี้โครงการควบคุมการผลิตและบำรุงรักษาระบบประปาชุมชนมีเป้าหมายพัฒนาระบบประปาชุมชนในภาคตะวันออก 4 จังหวัด รวม 9 ชุมชน ในพื้นที่ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยองและตราด ผ่านวิทยาลัยเทคนิคทั้ง 8 แห่ง เพื่อให้การผลิตน้ำประปาชุมชนมีประสิทธิภาพ ได้แก่ หมู่ 1 โรงเรียนวัดดอนจันทร์ ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ดูแลโดยวิทยาลัยเทคนิคระยอง, หมู่ 1 วัดดอนจันทร์ ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง และหมู่ 3 บ้านหนองหญ้าปล้อง ต.หนองเสือช้าง อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี ดูแลโดยวิทยาลัยเทคนิคบ้านค่าย, หมู่ 6 บ้านหนองนกเอี้ยง ต.เนินทราย อ.เมือง จ.ตราด ดูแลโดยวิทยาลัยเทคนิคตราด,

         หมู่ 2 ตำบลบางซ่อน อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ดูแลโดยวิทยาลัยเทคนิคมาบตาพุด, หมู่ 5 ซอยโรงน้ำแข็ง ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ดูแลโดยวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ, เทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ดูแลโดยวิทยาลัยเทคนิคพัทยา, หมู่ 1 ตำบลน้ำเป็น อ.เขาชะเมา     จ.ระยอง ดูแลโดยวิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี และหมู่ 5 บ้านหนองเฉลิมลาภ ต.หนองเสือช้าง อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี ดูแลโดยวิทยาลัยเทคนิคชลบุรี โดยชุมชนจะได้รับการแนะนำการควบคุมการผลิตและวิธีการดูแลรักษาระบบน้ำประปาอย่างถูกวิธี จากสถาบันในสังกัดสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกดังกล่าวข้างต้น

                        โครงการควบคุมการผลิตและบำรุงรักษาระบบประปาชุมชน สามารถแก้ไขปัญหาด้านคุณภาพน้ำสำหรับอุปโภคบริโภคให้กับประชาชนมีน้ำประปาสะอาด สร้างประโยชน์ให้กับชุมชนในพื้นที่ภาคตะวันออกในอนาคต  จากการดูแลและบำรุงรักษาระบบประปาชุมชนให้มีสภาพที่พร้อมใช้งานตลอดเวลา เพื่อเพิ่มสมรรถนะด้านการบำรุงรักษาระบบประปาชุมชนอย่างถูกต้องและบริการชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างความมั่นคงด้านน้ำในภูมิภาคอย่างยั่งยืน

โต บางแค ………. เรียบเรียง / รายงาน

Continue Reading
Advertisement
ข่าวเด่น1 วัน ago

เปิดแล้ว.. มหกรรมอาหารริมทาง (Chonburi Street Food Festival) ของดี ของอร่อย ในจังหวัดชลบุรี มารวมอยู่ที่ เซ็นทรัล ศรีราชา..

สังคมทั่วทิศ4 วัน ago

สุดยอดครูนักพัฒนา..ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ลงมือตัดผมฟรี ให้กับนักเรียนด้วยตัวเอง เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครอง..

ข่าวเด่น3 สัปดาห์ ago

สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง  จัดกิจกรรม Let’s Zero Together ปลูก เพื่อ (ลด) สู่อนาคตที่ยั่งยืน ประจำปี 2567..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

ท่าเรือแหลม​ฉบัง จัดประชุมรับฟังความเห็นประชาชนในชุมชนรอบท่าเรือฯ..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

PDPC เพิ่มช่องทางบริการสู่ภูมิภาค เปิดศูนย์บริการรับเรื่องร้องเรียนการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลสู่พื้นที่ จ.ชลบุรี

Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.