Connect with us

ข่าวเด่น

เทศบาลศรีราชา เน้นย้ำ ขอเปิดตลาดนัดวันพุธ เปิดได้แต่ต้องคุมเข้มป้องกันโควิด-19

นายสราวุธ สิริชัยเจริญกุล รองนายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา จ.ชลบุรี ได้ร่วมประชุมผู้ประกอบการตลาดนัดวันพุธ ถนนสุรศักดิ์1 เพื่อปรึกษาหารือ  เรื่อง การเปิดตลาดนัดวันพุธ ถนนสุรศักดิ์ 1 เพื่อทำความเข้าใจให้กับผู้ประกอบการถึงมาตราป้องกันต่างๆก่อน จะอนุญาตให้กลับมาขายได้ตามปกติ ในวันพุธที่ 24 มิถุนายน นี้

นายสราวุธ สิริชัยเจริญกุล รองนายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา จ.ชลบุรี กล่าวว่า  จากการที่ได้มีมาตรการผ่อนคลายเรื่องการเปิดตลาดนัดมาได้ระยะหนึ่ง แต่ด้วยตลาดนัดวันพุธถนนสุรศักดิ์ 1 เทศบาลเมืองศรีราชานั้นเป็นตลาดนัดที่ตั้งแผงอยู่ตลอดทางเดินเท้าจึงมีทางเข้าได้ตลอดเส้นทาง จึงต้องมีมาตรการที่เข้มข้นในการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด19

โดยมีข้อตกลงในมาตรการกับผู้ประกอบการดังนี้ คือ ผู้ประกอบการต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย 100 %  สวมใส่ถุงมือในการหยิบจับของ มีบริการเจลแอลกอฮอล์ทุกแผงค้า และที่สำคัญต้องมีการลดขนาดของแผงลอยลงตามมาตราส่วน เช่น แผงลอยที่มีขนาดสองเมตรห้าสิบเซ็นต์ ต้องลดขนาดลงเหลือ สองเมตร เพื่อทุกแผงค้าต้องมีการเว้นระยะห่างให้อากาศได้ถ่ายเท ได้สะดวก โดยในวันพุธที่24มิถุนายน จะเปิดตลาดเป็นวันแรก

ซึ่งทางเทศบาลจะได้ลงพื้นที่ตรวจสอบมาตรการต่างๆที่ได้กำหนดไว้ เพื่อให้คำแนะนำในมาตรการที่ถูกต้อง จึงขอความร่วมมือจากบรรดาพ่อค้าแม่ค้าให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของทั้งผู้ประกอบการและผู้มาจับจ่าย และสามารถทำมาค้าขายสร้างรายได้กันเป็นปกติให้เร็วที่สุด หลังจากที่ต้องหยุดค้าขายเนื่องจากสถานการณ์การแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด19

สมภพ มะลิลา……………………. รายงาน

Continue Reading
Advertisement
สังคมทั่วทิศ5 วัน ago

ผู้กำกับ สภ.หนองขาม นำคณะผู้ใจบุญ เลี้ยงอาหารคนพิการ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ..

สังคมทั่วทิศ7 วัน ago

ชุดสืบสวน สภ.หนองขาม ทั้งเก่งและขยัน สร้างผลงานเป็นที่น่าประทับใจ..

สังคมทั่วทิศ2 สัปดาห์ ago

ฟูจิตสึ เจเนอรัล (ประเทศไทย) จำกัด มอบเครื่องปรับอากาศให้กับ อำเภอศรีราชา..

กีฬา2 สัปดาห์ ago

กลุ่มไทยออยล์ ผนึกกำลัง 4 สมาคมกีฬา ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ สร้างพลัง Soft Power หนุนศักยภาพไทยสู่เวทีโลก..

ข่าวเด่น3 สัปดาห์ ago

อำเภอศรีราชา ร่วมกับ สภ.หนองขาม และจิตอาสา ปล่อยขบวนรถบรรทุกตู้คอนเทรนเน่อร์ ที่บรรทุกเครื่องอุปโภค-บริโภค นำไปเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดเชียงราย..

Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.