Connect with us

กีฬา

กลุ่มไทยออยล์ จัดกิจกรรม เดิน – วิ่ง – 55 วัน เพื่อสุขภาพที่ดี ของพี่น้องชาวชุมชนรอบโรงกลั่นฯ..

หนังสือพิมพ์ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com) โดยทีมข่าว “ โต บางแค ” โทร. 089 931 2068

นายสาวิตร จิตรประวัติ ผู้จัดการบริหารงานชุมชน บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ในนาม กลุ่มไทยออยล์ จัดกิจกรรม “เดิน – วิ่ง 55 วัน มุ่งมั่นสู่สุขภาพดี” ภายใต้มาตรการ ลดการแพร่ระบาดโควิด – 19 ดูแลสุขภาพชุมชนรอบโรงกลั่นอย่างต่อเนื่อง

            นายสาวิตร จิตรประวัติ ผู้จัดการบริหารงานชุมชน บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า ที่ผ่านมา แม้จะอยู่ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 มาโดยตลอด ทางกลุ่มไทยออยล์ยังคงรณรงค์ให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนรอบโรงกลั่น ได้ดูแลสุขภาพของตนเองและออกกำลังกาย เพื่อส่งเสริมสุขภาวะของพี่น้องชุมชนรอบโรงกลั่นให้มีสุขภาพดีอย่างต่อเนื่องเสมอมา

            โดยในปี 2565 นี้ ได้มีการจัดกิจกรรม “เดิน – วิ่ง 55 วัน มุ่งมั่นสู่สุขภาพดี” ซึ่งได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดกิจกรรมให้สอดคล้องกับมาตรการลดการแพร่ระบาดโควิด – 19 โดยเปิดให้ประชาชนรอบโรงกลั่นได้ร่วมกิจกรรมในรูปแบบการเดิน – วิ่ง เก็บสะสมระยะทางในแอปพลิเคชัน ซึ่งพี่น้องชุมชนที่ร่วมกิจกรรมจะเดิน – วิ่ง สะสมระยะทางจากที่ไหน เมื่อไรก็ได้ ทางกลุ่มไทยออยล์จะมีการนัดหมายให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมส่งผลการวิ่งมาเพื่ออัพเดทระยะทาง และให้คำแนะนำ รวมถึงให้กำลังใจกันออกกำลังกายดูแลสุขภาพเป็นระยะๆ นับเป็นการจัดกิจกรรมเพื่อสุขภาพต่อเนื่องจากโครงการ “ลมหนาวเราอุ่น ชวนคุณมาวิ่ง” ที่ได้จัดขึ้นเมื่อปี 2564 ที่ผ่านมา

            ซึ่งกิจกรรม “เดิน – วิ่ง 55 วัน มุ่งมั่นสู่สุขภาพดี” นี้ ได้เริ่มตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2564 – วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565  และได้จัดพิธีปิดกิจกรรมดังกล่าวไปแล้วเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา เพื่อสรุปผลการเดิน – วิ่งเก็บระยะทางของผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมนี้ พร้อมมอบรางวัลให้แก่ผู้ที่เดิน – วิ่ง ได้ระยะทางสูงที่สุดในประเภทต่างๆ ได้แก่ ประเภทเยาวชน ประเภทสมรรถนะสูง ประเภทผู้มากประสบการณ์ จำนวนประเภทละ 10 รางวัล และรางวัลพิเศษ “คนรุ่นใหม่ ใส่ใจสุขภาพ” ซึ่งกิจกรรมนี้ได้ดำเนินตามมาตรการลดการแพร่ระบาดโควิด – 19 อย่างเคร่งครัด โดยมีผู้เข้าร่วมเดิน – วิ่ง สะสมระยะทางเป็นจำนวน 175  คน วิ่งรวมกันได้ระยะทางทั้งสิ้น 45,902.76 กิโลเมตร มีผู้เข้าร่วมเดิน-วิ่งสะสมระยะทางอายุสูงที่สุด 88 ปี และอายุน้อยที่สุดคือ 6 ปี

            พร้อมกันนี้ กลุ่มไทยออยล์ยังเตรียมจัดกิจกรรม “จิตแจ่มใส กายยืดหยุ่น ปรับสมดุลด้วยโยคะ”  โดยได้เชิญนายพงศกร  วันลาราษฎร์ ครูผู้เชี่ยวชาญด้านโยคะและการออกกำลังกาย จาก เซนเซ โยคะ สตูดิโอ มาร่วมสอนโยคะให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งจะเริ่มเป็นครั้งแรกในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 ที่จะถึงนี้  และจะจัดอย่างต่อเนื่องในทุกวันอังคาร เพื่อให้ประชาชนรอบโรงกลั่นได้ออกกำลังกายในรูปแบบโยคะ ทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ โดยผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สามารถมาร่วมเล่นโยคะได้ที่ศูนย์สุขภาพฯ และสามารถร่วมกิจกรรมผ่านการถ่ายทอดสดทางแอปพลิเคชั่นได้อีกด้วย

โต บางแค………… เรียบเรียง / ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์ฯ……….. รายงาน

Continue Reading
Advertisement
Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.