Connect with us

การเมือง

“กล่องห่วงใย” จากใจ “ส.ส.หนึ่ง” ส่งถึงหน้าบ้านผู้ป่วย ที่นอนรักษาตัวเองอยู่ที่บ้าน..

หนังสือพิมพ์ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com) โดยทีมข่าว “โต บางแค” โทร. 089 931 2068

นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 จังหวัดชลบุรี (ศรีราชา)  ถือฤกษ์ วันที่ 8 เดือน 8  ปล่อยแถว “ขบวนไรเดอร์จิตอาสา”  ส่งมอบ “กล่องห่วงใย”  ให้กับผู้ป่วย ที่รักษาตัวอยู่ที่บ้านคนเดียว  

วันนี้ ( 8 ส.ค.) นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 จังหวัดชลบุรี (ศรีราชา)  ถือฤกษ์ วันที่ 8 เดือน 8  ปล่อยแถว “ขบวนไรเดอร์จิตอาสา”  ส่งมอบ “กล่องห่วงใย”  สำหรับผู้ป่วย ที่รักษาตัวอยู่ที่บ้านคนเดียว  ดูแลตัวเอง  โดยได้จัดสิ่งของเบื้องต้นเพื่อไว้ใช้ในชีวิตประจำวัน จำนวน 88 ชุด โดยมีสิ่งของภายใน “กล่องห่วงใย”  มีทั้งหมด 8 ชิ้น ประกอบด้วย  1.เครื่ิองวัดออกซิเจนในเลือดพร้อมถ่านไฟฉายAAA  2.เครื่องวัดอุณหภูมิร่างกาย  3.ยาลดไข้ (ตามอาการ)  4.ยาแก้ไอ (ตามอาการ) 5.ยาอมขับเสมหะ (ตามอาการ) 6. เกลือแร่ชนิดซอง 7.ถุงแดงสำหรับใส่ขยะอันตราย และ 8.หน้ากากอนามัย

นายขวัญเลิศ พานิชมาท (ส.ส.หนึ่ง) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 จังหวัดชลบุรี (ศรีราชา)

โดยผู้ที่กักตนเองจะแจ้งความจำนง มายัง ศูนย์ประสานงาน นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 จังหวัดชลบุรี (ศรีราชา)   พร้อมแนบเอกสารในการกักตัว ที่ทางราชการออกให้ พร้อมระบุที่อยู่อาศัยและหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อไว้  จากนั้น ทีมงาน “ขบวนไรเดอร์จิตอาสา”  จะนำ“กล่องห่วงใย”   จากใจ “ส.ส.หนึ่ง” ไปวางไว้ตามที่พักอาศัยของผู้ป่วย  ซึ่งจะปกปิดข้อมูลของผู้ป่วยเป็นความลับอีกด้วย

นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 จังหวัดชลบุรี (ศรีราชา)   เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รุนแรงขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะในเขตพื้นที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี  มีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ต้องทำงานกันอย่างหนัก ตนเองในฐานะ ผู้แทนของพี่น้องประชาชน  จึงมีแนวคิดว่า จะช่วยเหลือแบ่งเบาหน่วยงานรัฐ ในการเข้าไปช่วยเหลือผู้ป่วย  ที่นอนพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านคนเดียว โดยได้จัดทำ “กล่องห่วงใย” ที่บรรจุยาและเวชภัณฑ์เบื้องต้น สำหรับติดตามอาการผู้ติดเชื้อโควิด-19  ที่รักษาตัวคนเดียวที่บ้าน โดยยังไม่ได้เตียง ได้ไว้ใช้รักษาอาการในเบื้องต้น โดยได้จัด “กล่องห่วงใย”  เอาไว้จำนวน 88 ชุด  ส่งมอบให้  ทีมงาน “ขบวนไรเดอร์จิตอาสา”  เป็นผู้ที่จะนำ “กล่องห่วงใย”  และ “ถุงห่วงใย”  ที่บรรจุข้าวสารอาหารแห้ง  ไปส่งให้ถึงบ้านผู้ป่วยโดยทันที   นายขวัญเลิศ กล่าวในที่สุด

โต บางแค…………. รายงาน

Continue Reading
Advertisement
Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.