Connect with us

สังคมทั่วทิศ

คณะสัตวแพทยศาสตร์ มทร.ตะวันออก จัดบรรยายพิเศษ หัวข้อ “รู้จัก ASF : การแก้ไข การรับมือ และการกลับเข้าวงจร การเลี้ยงสุกรในอนาคต”

หนังสือพิมพ์ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com) โดยทีมข่าว “ โต บางแค ” โทร. 089 931 2068

คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก จัดการบรรยายพิเศษ หัวข้อ “รู้จัก ASF : การแก้ไข การรับมือ และการกลับเข้าวงจร การเลี้ยงสุกรในอนาคต” โดยได้รับความอนุเคราะห์จาก นายสัตวแพทย์ลือชัย อิพภูดม เป็นวิทยากรในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์ ให้กับผู้เข้าร่วมโครงการ

วันนี้ ( 7 ธ.ค. 64) คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก จัดการบรรยายพิเศษ หัวข้อ “รู้จัก ASF : การแก้ไข การรับมือ และการกลับเข้าวงจร การเลี้ยงสุกรในอนาคต” โดยได้รับความอนุเคราะห์จาก นายสัตวแพทย์ลือชัย อิพภูดม เป็นวิทยากรในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์ ให้กับผู้เข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วย ผู้บริหารคณาจารย์และนักศึกษา คณะสัตวแพทยศาสตร์  และ รองศาสตราจารย์ นายสัตวแพทย์ ดร.วรวุฒิ ฤกษ์อำนวยโชค คณบดีคณะสัตวแพทยศาสตร์ เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวด้วย

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นโอกาสที่ดีเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโรค African swine fever (AFS) ที่เป็นโรคระบาดสำคัญในสุกร ซึ่งมีความสำคัญและจำเป็นต่อการรับรู้และมีส่วนร่วมในการนำไปประยุกต์ใช้หรือต่อยอดความรู้ที่ได้รับ ไปสู่การสร้างแนวทางความร่วมมือด้านเครือข่ายของหน่วยงานและบุคลากร โดยเฉพาะอย่างยิ่งบุคลากรวิชาชีพทางด้านสัตวแพทยศาสตร์ ที่เกี่ยวข้องในการเฝ้าระวังโรค AFS ที่อาจจะอุบัติขึ้นในประเทศไทยต่อไป ทั้งนี้ตลอดการดำเนินกิจกรรม มหาวิทยาลัยฯ ปฏิบัติตามมาตราการป้องกันโรคไวรัสโคโรนา 2019 จำกัดจำนวนผู้เข้าร่วม ตรวจวัดอุณหภูมิ เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล และสวมหน้ากากอนามัย อย่างเคร่งครัด

โต บางแค………. เรียบเรียน / ฝ่ายประชาสัมพันธ์ มทร.ตะวันออก ……. รายงาน

Continue Reading
Advertisement
Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.