Connect with us

ข่าวเด่น

นอภ.ศรีราชา ควง สส.หนึ่ง เข้าช่วยเหลือเด็กๆ ที่แม่ประสบอุบัติเหตุฯ

หนังสือพิมพ์ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com) โดยทีมข่าว “โต บางแค” โทร. 089 931 2068

นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา พร้อมด้วย นายพิพัฒน์พล อัมพรเพ็ชร์ ปลัดอำเภอศรีราชา ,นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดชลบุรี เขต 5 อำเภอศรีราชา ,กาชาดอำเภอศรีราชา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้นำของใช้จำเป็นเข้าตรวจสอบและช่วยเหลือเด็กชายวัย 13 ที่ต้องเลี้ยงน้องๆอยู่เพียงลำพัง

วันนี้(14 ม.ค. 2564 ) นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา พร้อมด้วย นายพิพัฒน์พล อัมพรเพ็ชร์ ปลัดอำเภอศรีราชา ,นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดชลบุรี เขต 5 อำเภอศรีราชา ,กาชาดอำเภอศรีราชา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้นำของใช้จำเป็นเข้าตรวจสอบและช่วยเหลือเด็กชายวัย 13 ที่ต้องเลี้ยงน้องๆอยู่เพียงลำพังในบ้านเช่าเลขที่ 3 / 51 ถนนสุขาภิบาล 6 ถนนสายเก้ากิโล หมู่ 3 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งจาก นางสาวรุจิรา แย้มสา บอกว่า บ้านหลังดังกล่าวนั้น มีเด็กชายวัย 13 ปี ต้องคอยดูแลน้องชายวัย 3 ขวบ และน้องวัย 5 เดือน อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงลำพัง หลังจากที่แม่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ และต้องอยู่รักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จฯ เมื่อคณะเดินทางไปถึงพบ เด็กชาย สหรัถ สัมพันธะ หรือ น้องเฟิร์ส อายุ 13 ปี ที่กำลังดูแลน้องชายวัย 3 ขวบ อยู่ภายในบ้านเช่าหลังดังกล่าว ส่วนน้องชายอีกคนวัย 5 เดือน นางสาวรุจิรา เพื่อนบ้าน ผู้ที่แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ เพื่อขอความช่วยเหลือ ได้นำไปดูแลให้เบื้องต้น ส่วนมารดาของเด็กๆคือ นางสาววันวิสา สัมพันธะ อายุ 33 ปี ตอนนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จฯ หลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทำให้ขาหัก ต้องทำการผ่าตัด และนอนพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จฯอยู่ในขณะนี้

นางสาวรุจิรา แย้มสา เพื่อนบ้านได้เล่าให้ฟังว่า หลังทราบเรื่องว่านางสาววันวิสา แม่ของเด็ก ที่รู้จักและเป็นเพื่อนบ้านกัน ประสบอุบัติเหตุต้องผ่าตัดและนอนพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลฯ ไม่ได้กลับบ้าน โดยเด็กๆก็ไม่สามารถไปเยี่ยมแม่ที่โรงพยาบาลฯได้ เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโควิด 19 ระบาดอย่างหนักอยู่ในขณะนี้ จึงเหลือเพียงน้องเฟิร์ส วัย 13 ปี ที่ต้องรับผิดชอบดูแลน้องๆเพียงลำพัง ตนเองกลัวเด็กๆจะไม่มีอะไรกินและหวั่นว่าจะไม่ปลอดภัย ตนเองจึงได้หาซื้อข้าวและสิ่งของที่จำเป็นมาให้กับเด็กๆได้กินกันพร้อมกับเอาตัวหนูน้อยวัย 5 เดือน ที่ยังเล็กมาก นำไปดูแลเป็นการชั่วคราวให้ก่อน เมื่อแม่เด็กหายดีแล้ว ก็จะนำกลับมาส่งคืน นางสาวรุจิรา แย้มสา เล่าต่ออีกว่า เวลาผ่านไปร่วมๆสองอาทิตย์ นางสาววันวิสาแม่ของเด็กก็ยังไม่กลับมา ต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลฯต่ออีก ตนเองรับภาระไม่ไหว จึงได้ประสานไปยัง ส.ส.หนึ่ง หรือ นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดชลบุรี เขต 5 อำเภอศรีราชา เพื่อขอความช่วยเหลือ

ซึ่งหลังจากทราบเรื่อง ส.ส.หนึ่งได้เดินทางมาที่บ้านของเด็กๆทันที หลังจากที่ ส.ส.หนึ่ง ได้สอบถามลายละเอียดจาก เด็กชายสหรัถ สัมพันธะ หรือ น้องเฟิร์ส วัย 13 ปี และเพื่อนบ้านใกล้เคียงจนรู้ความจริง จึงได้ให้ทีมงานจัดหาสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นและมอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับน้องเฟิร์ส พี่คนโตเพื่อไว้หาซื้อข้าว ซื้อนมเลี้ยงน้องๆประทังชีวิตชั่วคราวไปก่อน จากนั้น ส.ส.หนึ่ง หรือ นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดชลบุรี เขต 5 อำเภอศรีราชา ได้ประสานต่อไปยัง นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา เพื่อขอความช่วยเหลือ ให้ทางอำเภอจัดส่งเจ้าหน้าที่ๆเกี่ยวข้อง มาดูแลและให้ความช่วยเหลืออย่างยั่งยืนต่อไป

หลังทราบเรื่อง นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา พร้อมด้วย ส.ส.หนึ่ง หรือ นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดชลบุรี เขต 5 อำเภอศรีราชา และหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางมายังบ้านของเด็กๆ พร้อมกับเข้าไปดูสภาพที่อยู่อาศัยภายในบ้านของเด็กๆ และสอบถามข้อมูลจาก เด็กชายสหรัถ สัมพันธะ หรือ น้องเฟิร์ส วัย 13 ปี จนทราบเรื่อง นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา ได้มอบเงินส่วนตัว 3,000 บาท ให้กับเด็กชายสหรัถ หรือ น้องเฟิร์ส พี่คนโต ไว้ใช้จ่ายในเบื้องต้น ระหว่างที่แม่ยังนอนรักษาตัวอยู่ พร้อมกับมอบถุงยังชีพของ กาชาดอำเภอศรีราชา และสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้ามาดูแลและช่วยเหลือครอบครัวนี้อย่างเร่งด่วนต่อไป ชาวบ้านใกล้เคียงที่ทราบข่าว ต่างเดินทางมาดู เมื่อเห็นสภาพของเด็กๆทุกคนต่างสงสารเด็กๆเป็นอย่างมาก ชาวบ้านยังได้กล่าวขอบคุณ นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา พร้อมด้วย ส.ส.หนึ่ง หรือ นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดชลบุรี เขต 5 อำเภอศรีราชา ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือเด็กๆเหล่านี้

ในวันต่อมา นายพิพัฒน์พล อัมพรเพ็ชร์ ปลัดอำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย สาธารณสุขอำเภอศรีราชา และ อสม.อำเภอศรีราชา ซึ่งได้รับการมอบหมายจาก นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี ให้ลงมาดูแลช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปดูสภาพภายในบ้าน ซึ่งค่อนข้างจะรก เด็กชายสหรัถพี่คนโต จะนอนในห้องกับน้องชายวัย 2 ขวบ นอนบนโซฟาขนาด 3 ฟุตภายในห้องนอน ส่วนห้องด้านหลัง มีเสื้อผ้าวางเกลื่อนพื้น ในห้องน้ำรกรุงรังเต็มไปด้วยเสื้อผ้าพาดไปทั่ว ในตู้เย็นก็มีแต่สิ่งของที่บูดเน่าแล้ว มีน้ำไหลจากท่อน้ำที่รั่วซึม น้ำได้ไหลออกมาเปียกชื้นบริเวณพื้นห้องด้านนอก เป็นภาพที่น่าเวทนาเป็นอย่างยิ่ง นายพิพัฒน์พล อัมพรเพ็ชร์ ปลัดอำเภอศรีราชา ได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง และมอบข้าวสารอาหารแห้ง ของเล่นเด็กมามอบให้ พร้อมเตรียมประสานเรื่องการศึกษาเพื่อให้เด็กชายสหรัถได้เรียนต่อในปีการศึกษาหน้า พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ติดต่อทำเรื่องบัตรทองให้กับเด็ก ๆ ทุกคน ให้ได้มีการรับรองการดูแลรักษาด้านการสาธารณสุขในอนาคตอย่างยั่งยืนต่อไป ส่วนเจ้าหน้าที่ อสม. จะเข้ามาทำความสะอาดภายในบ้าน ให้มีสุขอนามัยที่ดีต่อไป

สุรศักดิ์ ศรีนันทวงศ์ (หนึ่ง) / สมภพ มะลิลา (ป๊อป) …………….. รายงาน

Advertisement
Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.