Connect with us

ข่าวเด่น

ปตท. เปิด คลังก๊าซฯ คลังน้ำมันฯ ต้อนรับชุมชนและสื่อมวลชน ครั้งที่ 1 ประจำปี 2/67

ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com)
โดยทีมข่าว “ โต บางแค ” โทร. 089 931 2068

นายถิรนันท์ ไกรทองสุข ผู้จัดการฝ่ายบริหารคลังภาคตะวันออก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

นายถิรนันท์ ไกรทองสุข ผู้จัดการฝ่ายบริหารคลังภาคตะวันออก เป็นประธานเปิดกิจกรรมเยี่ยมชมโครงการฯ ภายใต้การปฏิบัติตามมาตรการในรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (Environmental Impact Assessment : EIA) ที่ คลังก๊าซเขาบ่อยา บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

วันนี้ (19 มิ.ย.67) ที่คลังก๊าซเขาบ่อยา บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายถิรนันท์ ไกรทองสุข ผู้จัดการฝ่ายบริหารคลังภาคตะวันออก เป็นประธานเปิดกิจกรรมเยี่ยมชมโครงการฯ ภายใต้การปฏิบัติตามมาตรการในรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (Environmental Impact Assessment : EIA) ระยะดำเนินการของคลังก๊าซเขาบ่อยา และคลังน้ำมันศรีราชา บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ซึ่งกิจกรรมเยี่ยมชมโครงการฯ นี้ เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ปีละ 2 ครั้ง

สำหรับในวันนี้ เป็นครั้งที่ 1 ของปี 2567 ที่ ปตท. ได้มีโอกาส เปิดบ้านให้ประชาชน สื่อมวลชน เข้าเยี่ยมชมพื้นที่ เพื่อรับทราบผลการดำเนินงานของโครงการฯ ในมิติด้านสิ่งแวดล้อม สังคม ชุมชน ที่เกิดขึ้นช่วงระยะดำเนินการ ของเดือน มกราคม – มิถุนายน ปตท. ตระหนักและให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการดำเนินงานที่เป็นไปตามตามมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อม และมาตรการติดตามตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อม ตามที่กำหนดไว้ในรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ EIA อย่างเคร่งครัดตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

อีกทั้งยังเป็นการเผยแพร่ผลการปฏิบัติตามมาตรการ EA ให้กับหน่วยงานผู้อนุญาต ผู้แทนชุมชน และ กลุ่มประมง ในพื้นที่รัศมี 5 กิโลเมตร ได้รับทราบ เพื่อเพิ่มความรู้ความเข้าใจที่มีต่อโครงการ ตลอดจนการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและรับฟังข้อเสนอแนะที่มีต่อโครงการฯ เพื่อประโยชน์ในการปรับปรุงการดำเนินงานอันจะสนับสนุนส่งเสริมให้โครงการฯ อยู่ร่วมกับชุมชนและกลุ่มประมงโดยรอบได้อย่างยั่งยืน

โต บางแค …………. เรียบเรียง / ธนกร สุขศรี (เต้ย)……….. ภาพ / ขวัญฤทัย พุ่มพันธชาติ (ข้าว)…………… ข่าว

Continue Reading
Advertisement
ข่าวเด่น1 วัน ago

เปิดแล้ว.. มหกรรมอาหารริมทาง (Chonburi Street Food Festival) ของดี ของอร่อย ในจังหวัดชลบุรี มารวมอยู่ที่ เซ็นทรัล ศรีราชา..

สังคมทั่วทิศ4 วัน ago

สุดยอดครูนักพัฒนา..ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ลงมือตัดผมฟรี ให้กับนักเรียนด้วยตัวเอง เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครอง..

ข่าวเด่น3 สัปดาห์ ago

สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง  จัดกิจกรรม Let’s Zero Together ปลูก เพื่อ (ลด) สู่อนาคตที่ยั่งยืน ประจำปี 2567..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

ท่าเรือแหลม​ฉบัง จัดประชุมรับฟังความเห็นประชาชนในชุมชนรอบท่าเรือฯ..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

PDPC เพิ่มช่องทางบริการสู่ภูมิภาค เปิดศูนย์บริการรับเรื่องร้องเรียนการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลสู่พื้นที่ จ.ชลบุรี

Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.