Connect with us

ข่าวเด่น

ผบช.ภ.2 สั่งลุยเปิดโกดังเถื่อน ยืดรถจำนำบ่อนร่วมร้อยคัน มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท..

พล.ต.ท. มนตรี ยิ้มแย้ม  ผบช.ภ.2

ตร. ภาค2 ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน มีรถยนต์เป็นจำนวนมากถูกนำมาซุกเก็บไว้ในโกดังโรงสีเก่า คลาดว่าน่าจะเป็นรถผิดกฎหมาย ที่เจ้าของจำนำกับพ่อค้าหรือรถที่ถูกยืดมาจากบ่อนการพนัน

    วันนี้ที่บริเวณโกดังเก็บสินค้าเก่าในเขตพื้นที่ หมู่ 1 ตำบลเหมือง อ.เมือง จ.ชลบุรี พล.ต.ท. มนตรี ยิ้มแย้ม  ผบช.ภ.2 พร้อมคระ ได้เดินทางมาตรวจ โกดังสินค้าดังกล่าว  หลังที่ เจ้าหน้าที่ ตำรวจ ชุดสืบสวนภาค 2 ได้ลงพื้นที่ ว่ามีการนำรถยนต์ ชนิดต่างๆเป็นจำนวนมากกว่า 80 คัน ถูกนำมาจอดเก็บไว้ในโกดังนานกว่า 3 เดือน จากการบอกกล่าวของชาวบ้านในระแวกนั้น ซึ้งติดกับตู้ทำการ สายตรวจตำรวจ  สภ.แสนสุข ทีแรกไม่คิดว่าจะเป็นรถยนต์ผืดกฏหมายแต่อย่างใดเพราะคิดว่าเป็นรถที่เจ้าหน้าที่ยืดมาแล้วนำมาจอด แต่นานเข้าเริ่มมีรถยนต์มาจอดเพิ่มขึ้นเลื่อยๆ ถามเจ้าหน้าที่ก็ตอบไม่ได้จึงคิดว่าน่าจะเป็นรถที่รับจำนำมามาแบบผิดกฎหมายหรือรถที่นำมาจากบ่อนการพนันที่ใดที่หนึ่ง ในที่สุด

หลังที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบหาตัวเจ้าของที่มามาของรถยนต์ทั้งหมด ซึ่งทราบว่า เป็นของ บริษัท AP ที่เปิดหน้าร้านทางเฟสบุ๊ค สื่อสังคมออนไลน์ ที่มี นางสาว พลอย นามสมมุติ อ้างตัวเป็นเจ้าของ ขณะนี้ทางเจ้าตัวได้ไหวตัวหลบหนีออกนอกพื้นที่จังหวัดชลบุรี ไปแล้วก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่จะบุกไปที่บริษัท ในเขตพื้นที่ ต.อ่างศิลา ต่อมาศปจร.ภ.2ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ตร.สภแสนสุข ร่วมบูรณาการ เข้าตรวจค้นหาที่มาของรถยนต์ที่นำมาจอดไว้ในโกดัง  โดยให้คนเฝ้ามาเปิดประตูเพื่อที่จะดูรถที่อยู่ข้างใน เมื่อเปิดออกเจ้าหน้าที่ถึงกับผงะ เมื่อเห็นรถยนต์กว่า 80 คันจอดเรียงกันเป็นแถวภายในพื้นที่โกดังดังกล่าว โดยคัดแยกรถได้ทั้งหมดมี รถกระบะ 39 คัน รถเก๋ง45 คัน รถเอนกประสงค์อีก 4 คัน รวมแล้ว 88 คันพอดี วึ่งแต่ระคันไม่ได้ระบุบเอกสารแต่อย่างใด  ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขออนุญาตหมายศาลแขวง ชลบุรีเลขที่ 14/2563  ทำการตรวจยืดรถทั้งหมดไว้ตรวจหาที่มาต่อไปดังกล่าว

ปทักพล ชมชื่น ……….. รายงาน

Advertisement
Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.