Connect with us

ข่าวเด่น

เชิดชูเกียรติวิชาชีพพยาบาล รพ.สมเด็จฯ จัดกิจกรรม “วันพยาบาลสากล” ประจำปี 2565..

หนังสือพิมพ์ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com)
โดยทีมข่าว “ โต บางแค ” โทร. 089 931 2068

นายแพทย์โศภณ นภาธร ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “วันพยาบาลสากล 2022”  ที่บริเวณ ชั้น 2  อาคารศรีสวรินทิรานุสรณ์ 150 ปี โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา สภากาชาดไทย  เพื่อร่วมเชิดชูเกียรติวิชาชีพพยาบาล   โดยมี  คณะแพทย์ พยาบาล บุคลากรแพทย์ เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

วันนี้ (12 พ.ค. 65) ที่บริเวณ ชั้น 2  อาคารศรีสวรินทิรานุสรณ์ 150 ปี โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา สภากาชาดไทย  ได้มีการจัดกิจกรรม “วันพยาบาลสากล”  เพื่อร่วมเชิดชูเกียรติวิชาชีพพยาบาล โดยมี นายแพทย์โศภณ นภาธร ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “วันพยาบาลสากล 2022”   โดยมี  คณะแพทย์ พยาบาล บุคลากรแพทย์ เข้าร่วมกิจกรรม

นายแพทย์โศภณ นภาธร ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา

                สืบเนื่องด้วยใน วันที่ 12 พฤษภาคม ของทุกปี  สภาการพยาบาลระหว่างประเทศ  ได้กำหนดให้เป็น “วันพยาบาลสากล” เพื่อเป็นการสดุดีและเชิดชูคุณงามความดีของ มิสฟลอเรนซ์ ไนติงเกล ผู้ก่อกำเนิดวิชาชีพพยาบาล และเป็น ผู้ที่ทำคุณประโยชน์อย่างมากให้แก่มวลมนุษย์ รวมถึงมีเจตจำนงให้พยาบาลทั่วโลกรวมพลัง ร่วมมือกัน จัดกิจกรรบำเพ็ญประโยชน์แก่สาธารณชน

                  โดยในปี 2565 นี้ สภาการพยาบาลระหว่างประเทศ ได้กำหนดหัวข้อ สำหรับ “วันพยาบาลสากล2022” ไว้ว่า “พลังพยาบาลเพื่อความมั่นคงสุขภาพโลก” เพื่อให้ผู้บริหารการพยาบาล พยาบาลระดับปฏิบัติการและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้รวมพลังเพื่อรณรงค์ ป้องกัน และแก้ปัญหา ที่ส่งผลต่อสุขภาพความเป็นอยู่โดยรวมของประชาชน 

รวมถึงการสร้างคุณค่าในงานพยาบาล และการสร้างเครือข่ายร่วมกันกับสาขาวิชาชีพอื่น ๆ  จนเกิดความเข้มแข็งของระบบสุขภาพอย่างต่อเนื่อง และยั่งยืน ฝ่ายการพยาบาลจึงได้จัดกิจกรรม “วันพยาบาลสากล 2020” ขึ้น โดยภายในงาน ได้มีพิธีการเชิดชูเกียรติวิชาชีพพยาบาล  พิธีมอบเกียรติบัตรและรางวัลบุคลากรดีเด่นฝ่ายการพยาบาล และกิจกรรมขอบคุณพยาบาล เป็นต้น

โต บางแค ………. เรียบเรียง / ชำนาญ สวนศรี และ ครอบครัว ……….. รายงาน

Advertisement
Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.