Connect with us

ข่าวเด่น

รพ.สมเด็จฯ แจงเหตุล่าช้าในการให้บริการ

นายแพทย์วิทยา โชคชัยไพศาล ผู้ช่วยผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสมเด็จ พระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา

ในช่วงนี้ พี่น้องประชาชน ที่เข้ามาใช้บริการที่ โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เป็นจำนวนมากในแต่ละวัน อาจจะหงุดหงิด ไม่พอใจ  อาจจะได้รับการบริการจากโรงพยาบาลสมเด็จฯ เป็นที่ล่าช้าไปบ้าง  ซึ่งสาเหตุเนื่องมาจากว่า  ในช่วงนี้ ทางโรงพยาบาลสมเด็จฯ มีการปรับปรุง ระบบการตรวจรักษา และด้านสารสนเทศของทางโรงพยาบาลสมเด็จฯ  เพื่อให้มีความทันสมัย มีการจัดเก็บข้อมูลได้อย่างแม่นยำ และมากขึ้น ทางโรงพยาบาลสมเด็จฯ จึงต้องขออภัยมายัง พี่น้องประชาชนผู้มาใช้บริการ อาจหงุดหงิด ไม่พอใจในช่วงนี้  ทางโรงพยาบาลสมเด็จฯก็ต้องขออภัย ซึ่งในขณะนี้  ระบบที่ได้ทำการปรับปรุง ยังมีข้อบกพร่องอยู่ในบางจุด และคาดว่า การปรับปรุงทั้งระบบเพื่อให้ดีขึ้น  จะแล้วเสร็จ ประมาณช่วง กลางเดือนกรกฎาคมนี้อย่างแน่นอน

       นายแพทย์วิทยา โชคชัยไพศาล ผู้ช่วยผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสมเด็จ พระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  เปิดเผยว่า ในขณะนี้ ทาง โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา แห่งนี้ กำลังมีการปรับเปลี่ยนระบบปฏิบัติการทางคอมพิวเตอร์ใหม่ ซึ่งจะทำให้เกิดความล่าช้าไปบ้าง เนื่องจากการใส่ข้อมูลนั้น จะใส่ข้อมูลได้มากขึ้น และจะทำให้การพัฒนาในการรักษาผู้ป่วยได้ดีขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม การปรับเปลี่ยนระบบปฏิบัติการใหม่นี้ จะทำให้เกิดกระบวนการที่ล่าช้าไปบ้าง ทั้งในระบบการเจาะเลือด  ระบบการจ่ายเงิน ระบบการตรวจรักษาคนไข้  ถึงแม้ทางโรงพยาบาลฯ ได้มีการเตรียมการมาอย่างดีแล้วก็ตาม แต่ก็พบว่า มีจุดบกพร่องบางจุด ที่ไม่ใหญ่นัก แต่ก็ทำให้เกิดปัญหาขึ้นมาได้ ทำให้การดูแลรักษาคนไข้มีความล่าช้าเกิดขึ้นได้

นายแพทย์วิทยา โชคชัยไพศาล ผู้ช่วยผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสมเด็จ พระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  กล่าวต่ออีกว่า ทางโรงพยาบาลฯอยากจะขอแนะนำคนไข้ ที่จะมาโรงพยาบาลสมเด็จฯในช่วงนี้ คือ คนไข้ที่มีประกันสังคม ขอแนะนำให้ไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลฯ หรือคลินิกประกันสังคมใกล้บ้านได้  ขอให้ใช้บริการไปก่อน ทางโรงพยาบาลมีศูนย์เครือข่ายประกันสังคมอยู่ 9 ศูนย์กระจายอยู่ทั่ว จะได้ไม่ต้องมารอนาน  หากคนไข้ที่ใช้สิทธิ์เงินสด ที่สามารถรอการตรวจรักษาได้  ไม่เร่งรีบ ท่านสามารถมารักษาได้ที่โรงพยาบาลสมเด็จฯ ได้ตามปกติ  ทั้งนี้กรณีหากคนไข้ใช้สิทธิ์ 30 บาทนอกเขต /  30 บาท โรงพยาบาลแหลมฉบัง /  30 บาท โรงพยาบาลบางละมุง / หรือ  30 บาท โรงพยาบาลอื่นๆ  ขอแนะนำให้ไปตรวจรักษา ตาม ศูนย์เครือข่ายประกันสังคม ของโรงพยาบาลสมเด็จฯทั้ง 9 ศูนย์ที่กระจายอยู่ทั่วจะสะดวกกว่ามาที่โรงพยาบาลสมเด็จฯ ซึ่งคาดว่าช่วงประมาณกลางเดือนกรกฎาคม การแก้ไขเปลี่ยนแปลงระบบปฏิบัติการเป็นที่เรียบร้อย ทุกอย่างเป็นปกติ ทางโรงพยาบาลสมเด็จฯก็จะสามารถกลับมาดูแลรักษาคนไข้ได้อย่างเต็มที่และรวดเร็วยิ่งขึ้น  นายแพทย์วิทยา กล่าวในที่สุด  

โต บางแค / สมภพ มะลิลา ………. รายงาน

Advertisement
Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.