Connect with us

การเมือง

“สจ.เอ็ม” ลุยช่วยผู้ป่วยติดเตียง ชาวบ้านชื่นชม คนหนุ่มติดดิน

หนังสือพิมพ์ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com) โดยทีมข่าว “โต บางแค” โทร. 089 931 2068

นายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน ส.อบจ.ชลบุรี เขต 1 ศรีราชา พร้อมด้วย นางเพชรรัตน์ อุดมทัศณีย์  พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ หัวหน้างานส่งเสริมสุขภาพ เทศบาลเมืองศรีราชา และ เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันลงพื้นที่ไปมอบสิ่งของเป็นเครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับผู้ป่วยติดเตียง ที่มีการดำเนินชีวิตที่ลำบาก

       เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ ( 27 ม.ค.64) นายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน ส.อบจ.ชลบุรี เขต 1 ศรีราชา พร้อมด้วย นางเพชรรัตน์ อุดมทัศณีย์  พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ หัวหน้างานส่งเสริมสุขภาพ เทศบาลเมืองศรีราชา และ เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันลงพื้นที่ไปมอบสิ่งของเป็นเครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับผู้ป่วยติดเตียง ที่มีการดำเนินชีวิตที่ลำบาก รวมถึงให้การตรวจวัดความดัน และเช็คอาการล่าสุด ให้กับผู้ป่วยอีกด้วย

       นายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน ส.อบจ.ชลบุรี เขต 1 ศรีราชา ได้มอบเครื่องอุปโภค บริโภค รวมถึงเงินสดจำนวนหนึ่ง ให้กับ น.ส.สิริรัตน์ สุรวัฒนาวรรณ อายุ 27 ปี เนื่องจากผู้เป็นพ่อ ซึ่งมีอาการป่วยติดเตียงได้เสียชีวิตไปอย่างสลดใจ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

      ต่อมาได้มีการเดินทางไปยังห้องพักพนักงาน องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้เขตศรีราชา เลขที่ 5/25 ริมถนนสุขุมวิท ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบ นายสังวร สุวรรณ อายุ 70 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ โดยมี นางพันณี สุวรรณ อายุ 64 ปี  ภรรยา ซึ่งมีอาการป่วยเป็นโรคไต อีกทั้งยังต้องเลี้ยงดูหลานสาวอีก 4 คน เจ้าหน้าที่ได้พบปะพูดคุย ถามถึงอาการป่วย รวมถึงมอบสิ่งของจำเป็น และข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

     ในขณะเดียวกันยังได้ลงพื้นที่ไปยัง บ้านเลขที่ 101/21 ซอยบ่อน้ำ ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังโรงเรียนเทศบาลวัดราษฎร์นิยมธรรม พบกับ นางกุหลาบ เกษเนียม อายุ 80 ซึ่งมีอาการป่วยติดเตียง เจ้าหน้าที่ได้ตรวจวัดความดัน และมอบสิ่งของเครื่องใช้ ส่งผลให้นางกุหลาบ ผู้ป่วยถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ พร้อมกับกล่าวชม สจ.เอ็ม เป็นคนหนุ่ม ติดดิน ไม่ทิ้งคนคนเฒ่าคนแก่ ขอให้ชีวิตมีแต่ความสุขความเจริญ

     นอกจากนี้ยังได้เดินทางไปยังบ้านเช่า ภายใน ชุมชนดวงมณี ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบกับ นางคำฝุ่น ศาลารัตน์ อายุ 62 ปี ซึ่งมีอาการป่วยติดเตียง มีโรคเบาหวาน และดวงตามองไม่เห็น ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการพบปะพูดคุยและตรวจสอบความดันให้ ก่อนที่จะมอบเครื่องอุปโภค บริโภค ไว้ประทังชีวิตต่อไป

โต บางแค ………….. เรียบเรียง / พงษ์ศักดิ์ พันจังหรีด (เอก โคราช) ………. รายงาน

Continue Reading
Advertisement
Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.