Connect with us

เศรษฐกิจ

สสจ.ระยอง ยกมาตรการ บับเบิลแอนด์ซีลในโรงงานแปรรูปอาหาร อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

หนังสือพิมพ์ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com) โดยทีมข่าว “โต บางแค” โทร. 089 931 2068

นพ.ประดิษฐ์ ปฐวีศรีสุขธา รองนายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดระยอง  และ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวังจันทร์  เปิดเผยว่า การพบผู้ติดเชื้อในโรงงานแปรรูปอาหาร ใน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง นั้น สาธารณสุขอำเภอ และ เจ้าหน้า รพสต. ได้เข้าทำการวางแผนและจัดทำมาตรการป้องกันการระบาดร่วมกับผู้ประกอบการแล้ว ซึ่งได้รับความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการต่างๆเป็นอย่างดีมาก

            “จากการที่ได้เร่งตรวจ แยกผู้ติดเชื้อ แยกผู้มีความเสี่ยงทั้งหมดแล้ว พบว่าคลัสเตอร์นี้รับมือได้และน่าจะจบลงในเวลาไม่นาน เพราะทางบริษัทสามารถปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคได้อย่างครบถ้วน ดังนั้น ขอให้พี่น้องชาวอำเภอแกลงสบายใจ และเชื่อมั่นในระบบสาธารณสุขของระยอง” นพ.ประดิษฐ์ กล่าว

            ทั้งนี้ โรงงานได้ยกระดับมาตรการป้องกันโควิด-19 ขั้นสูงสุด พร้อมปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยดำเนินการตรวจเชิงรุกพนักงานทั้ง 100% เพื่อคัดแยกกลุ่มผู้ติดเชื้อ กลุ่มเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำ พร้อมส่งตัวผู้ติดเชื้อเข้ารับการรักษาและดำเนินการกักตัวผู้มีความเสี่ยงสูงทันที นอกจากนี้ยังจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม Community Isolation (CI) ของโรงงาน ซึ่งรองรับได้ถึง 560 เตียง ครอบคลุมการดูแลครอบครัวพนักงานด้วย ขณะที่ก่อนหน้านี้ได้ฉีดวัคซีนให้แก่พนักงานไปแล้วเกือบ 100% สะท้อนความห่วงใยและเอาใจใส่พนักงานได้อย่างดี

            สำหรับในด้านสถานที่ โรงงานได้ปิดทำการ Big Cleaning เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคตามมาตรฐาน กระทรวงสาธารณสุข รวมถึง Swab พื้นผิวสัมผัสที่เป็นจุดสัมผัสร่วมทุกจุดในโรงงานและสิ่งแวดล้อม เพื่อประเมินการคงค้างของเชื้อโควิด 19 ซึ่งจะมีผลการตรวจ Swab พื้นผิวสัมผัสที่เป็นจุดสัมผัสร่วมทุกจุดในโรงงานและสิ่งแวดล้อมว่าไม่พบเชื้อโควิด-19 ในทุกจุดเสี่ยง ทุกสัปดาห์   

            ประเด็นสำคัญคือ โรงงานมีความห่วงใยในชุมชน จึงเร่งดำเนินมาตรการ Bubble and Seal จำกัดพื้นที่ให้พนักงานอยู่ภายในโรงแรมหรือรีสอร์ท 5 แห่งภายในจังหวัดระยองเรียบร้อยแล้ว  โดยโรงงานได้จัดรถรับ-ส่งระหว่างที่พักและโรงงานด้วย เพื่อควบคุมมิให้แรงงานออกนอกเส้นทางหรือออกนอกพื้นที่ที่กำหนด อันอาจทำให้เกิดการแพร่เชื้อในชุมชน รวมทั้งยกระดับความเข้มข้นในการปฏิบัติตัวของพนักงาน ตามมาตรการ D-M-H-T-T โดยจะมีทีมตรวจสอบการปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เช่นการตรวจวัดอุณหภูมิด้วยเทอร์โมมิเตอร์แบบปรอททุกวันก่อนเข้าปฏิบัติงาน  หากมีอุณหภูมิเกิน 37.30 C หรือมีอาการป่วยอย่างใดอย่างหนึ่งจะเข้าสู่ระบบการกักตัวทันที

โต บางแค………………….. รายงาน

Continue Reading
Advertisement
Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.