Connect with us

การเมือง

สส.กวินนาถ ไม่หวั่นฯ เดินหน้ามอบถุงยังชีพ

จากกรณีที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 กระจายวงกว้างไปทั่วโลก ยืดเยื้อมาเป็นเวลานานหลายเดือน ทำให้มีผู้ได้รับผลกระทบแทบทุกหลังคาเรือน ซึ่งทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน รวมไปถึงกลุ่มผู้ที่ยังพอมีกำลังได้รวมตัวกัน ลงพื้นที่ มอบสิ่งของ อุปโภค บริโภค เพื่อเยียวยาความทุกข์ให้คลายลงไปบ้าง

               ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 26 เมษายน 2563 น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.เขต 7 พรรคพลังท้องถิ่นไท พร้อมทีมงานได้ลงพื้นที่มอบสิ่งของให้กับประชาชน ที่ยังตกค้างไม่ได้รับ สิ่งของอุปโภค บริโภค ตามแหล่งชุมชน ที่หน่วยงานอาจเข้าไปไม่ทั่วถึง หรือเข้าถึงแล้วแต่ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ ในพื้นที่ ต.ห้วยใหญ่ รวมไปถึงในพื้นที่ชุมชนแปลงแปด ชุมชนหนองตาสน ม.1 ม.4 ม.5 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง ที่ยังมีประชาชนที่ได้รับผลกระทบพักอาศัยอยู่

               จุดแรกเป็นพื้นที่ตำบลห้วยใหญ่ โดยการเดินเท้าเข้าไปยังชุมชน โดยเน้นบ้านที่มีคนชรา คนพิการ รวมไปถึงกลุ่มผู้ป่วยติดเตียง พบผู้ได้รับผลกระทบตกงานอยู่หลายหลังคาเรือน บางรายหลังจากเสาหลักไม่สามารถหารายได้มาจุนเจือครอบครัวได้ ถึงขั้นต้องประทังชีวิตโดยการอาศัยข้าวกล่อง ข้าวสารอาหารแห้งตามจุดต่างๆที่มีผู้ใจดีออกมาแจกให้กับผู้ได้รับผลกระทบ เพื่อความอยู่รอดไปวันต่อวัน

               อีกจุดเป็นพื้นที่ตำบลเขาไม้แก้ว ชุมชนแปลงแปด  ชุมชนหนองตาสน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เคยตกเป็นพื้นที่ทับซ้อน ทำให้ประชาได้รับความเดือนร้อนเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จนกระทั่งมีการแพร่ระบาดของเชื่อไวรัสโควิด 19 ทำให้ชาวบ้านในชุมชนได้รับผลกระทบเพิ่ม ส่วนใหญ่เป็นคนแก่ และคนพิการ

               นอกจากนี้ข่าวยังรายงานอีกว่าในวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา ที่บ้านของน.ส. กวินนาถ ตาคีย์ เพิ่งถูกเพิงไหม้ได้รับความเสียหาย ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการแก้ไขซ่อมแซม ส่วนการลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือนร้อนก็ยังคงต้องลงพื้นที่ต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี……………. รายงาน   

Continue Reading
Advertisement
Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.