Connect with us

ท่องเที่ยว

สาวๆกรี๊ดๆๆๆ วันเกิด ซูดี้ แรดขาว หนุ่มสุดฮอต แห่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียวฯ

หนังสือพิมพ์ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com) โดยทีมข่าว “ โต บางแค ” โทร. 089 931 2068

 วันนี้ 11 พ.ย. 64 ที่บริเวณ ส่วนแสดงแรดขาว ภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เผยว่า สวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้จัดกิจกรรมฉลองวันเกิดให้กับเจ้าซูดี้ แรดขาว ซึ่งเกิดเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2547 วันนี้เป็นวันเกิดอายุครบ 17 ปีของ “เจ้าซูดี้” แรดหนุ่ม เนื้อหอมเนื่องจากเป็นเพศผู้ตัวเดียวแห่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียว

นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว (คนขวา) พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร และ นักท่องเที่ยว ได้ร่วมกันร้องเพลง Happy Birthday อวยพรวันเกิดให้กับเจ้าซูดี้ แรดขาว ที่มีอายุครบ 17 ปี

 โดยในวันนี้ทางสวนสัตว์ฯ ได้จัดเค้กก้อนยักษ์สุดพิเศษให้เป็นของขวัญวันเกิด เค้กวันเกิดประกอบด้วย หญ้าสด แตงโม แครอท ฟักทอง และกล้วย มี นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว และ นักท่องเที่ยว ได้ร่วมกันร้องเพลง Happy Birthday อวยพรวันเกิดให้กับเจ้าซูดี้ แรดขาว ที่มีอายุครบ 17 ปีในวันนี้ ซึ่งเป็นการสร้างสีสัน สร้างรอยยิ้ม และความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยว เป็นอย่างมาก

สำหรับเจ้าซูดี้ แรดขาว วัย 17 ปี มีพฤติกรรมที่น่าสนใจ มีความน่ารัก แสนรู้ ไม่ดุร้าย ถือเป็นแรดหนุ่มเนื้อหอมเลยทีเดียว อยู่กับแรดสาวๆ อีก 3 ตัวภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว  ทั้งนี้เจ้าซูดี้ เป็นแรดขาวสัญชาติสิงคโปร์ ย้ายมาอยู่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวตั้งแต่ ปีพ.ศ. 2552 ก็เป็นเวลา กว่า 12 ปีแล้ว ตามแผนงานแลกเปลี่ยนสัตว์ระหว่างสวนสัตว์ เพื่อการอนุรักษ์และพัฒนาสายพันธุ์สัตว์ป่า ระหว่างสวนสัตว์ไทยกับสวนสัตว์สิงคโปร์

สำหรับแรดขาว เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่มีขนาดใหญ่ที่สุดรองช้าง อาหารหลักจะเป็นหญ้า ในการจัดวันเกิด มีการเพิ่มผลไม้สดหลากหลาย ทำเป็นเหมือนกับจัดเค้กวันเกิดอย่างสวยงาม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 038-318444

โต บางแค………….. รายงาน

Continue Reading
Advertisement
Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.