Connect with us

การเมือง

“สุรชัย” เร่งฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ผู้ประกันตน ม.33 สร้างภูมิคุ้มกันหมู่จังหวัดเศรษฐกิจ

หนังสือพิมพ์ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com) โดยทีมข่าว “โต บางแค” โทร. 089 931 2068

            นายสุรชัย ชัยตระกุลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า สำหรับวัคซีนโควิด 19 ของ ผู้ประกันตน ม.33 ในลอตแรก ของ จ.ชลบุรี เราเปิดอยู่ 4 จุดคือ ศูนย์ฉีดวัคซีน นิคมอมตะ คาสเซิล ชลบุรี, เซ็นทรัลชลบุรี, แปซิฟิคพาร์ค ศรีราชา และ เซ็นทรัลมารีนา พัทยา โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ไปจนถึง 23 สิงหาคม นี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น.-16.00 น. เฉพาะวันจันทร์- วันศุกร์ ซึ่งรวม 4 ที่ เราได้วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า มา 54,000 โดส เป็นลอตแรก

นายสุรชัย ชัยตระกุลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน

และในขณะนี้เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ที่ผ่านมาได้ วัคซีนซิโนแวค เพิ่มอีก 22,000 โดส ซึ่งเดิมที ตามแผนการฉีดวัคซีน เราคาดการณ์ไว้ว่าจะฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ให้ผู้ประกันตน ทั้ง 2 เข็ม แต่เนื่องจากการจัดสรรวัคซีนของ กระทรวงสาธารณะสุข มีความจำเป็นที่เปลี่ยนนโยบายใหม่ ก็กลายเป็นว่าเข็มแรกจะต้องฉีดซิโนแวค และเข็ม 2 เป็นแอสตร้าเซนเนก้า ซึ่งก็จะมีการทยอนเข้ามาฉีดให้กับ ผู้ประกันตน ม.33 ทั้ง 4 จุดนี้ เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ในจังหวัดเศรษฐกิจ


     นายสุรชัย ชัยตระกุลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ตนเองในฐานะผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน ก็ได้มีการปรึกษาหารือกับนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ว่า เราจะต้องรักษาจุดฉีดวัคซีนทั้ง 4 จุดนี้เอาไว้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกันตน อย่างเช่นยกตัวอย่าง บางจุดเราฉีด 1,500 โดส ก็ลดมาลงให้เหลือ 1,000 โดสต่อวัน เพื่อให้ในทุกๆวัน มีการฉีดวัคซีน ไม่มีการหยุด ซึ่งก็จะส่งผลให้ผู้ประกันตน รู้สึกอุ่นใจ ไม่ต้องดิ้นรนไปหาฉีดวัคซีนที่อื่นอีก นอกจากนี้ยังเป็นการลดการแออัดอีกด้วย


         และสำหรับภาระกิจหลักๆ ของกระทรวงแรงงาน ที่ยืนมือเข้ามาช่วยในการฉีดวัคซีนนั้น ก็เพราะว่า ต้องเพิ่มช่องทางการฉีดวัคซีนของผู้ใช้แรงงานหรือผู้ประกันตน เพราะเรารู้ดีว่า ชีวิตเขากลุ่มผู้ใช้แรงงาน เช้ามาก็ออกไปทำงาน เย็นมาก็กลับบ้าน ทำงานตั้งแต่จันทร์ถึงเสาร์ วันอาทิตย์ถึงจะได้พักผ่อนกับครอบครัว ซึ่งเรามองเห็นในจุดนี้ว่า ผู้ประกันตนแทบไม่มีเวลาไปหาแหล่งฉีดวัคซีนเลย ฉะนั้นกระทรวงแรงงาน ที่เข้ามาในจุดนี้ ก็เพื่อนำวัคซีนมาฉีดให้ได้ฉีดทุกคน ซึ่งก็ได้รับการตอบรับในกลุ่มแรงงาน หรือผู้ประกันตน เป็นอย่างดี เราก็ดีใจ ที่เขามีกระทรวงแรงงานเป็นที่พึ่ง อย่างไรก็ตามตนเองขอยืนยันว่า กระทรวงแรงงาน จะมุ่งมั่นฉีดวัคซีน สำหรับผู้ประกันตนให้ได้ทั้งหมด ถึงแม้จะต้องระยะเวลายืดไปอีก 1-2 เดือน ก็ตาม

โต บางแค………. เรียบเรียง / นายอธิวัฒน์  เพ็ชรรัตน์  ( เต๋า ศรีราชา) …….. รายงาน                

Continue Reading
Advertisement
Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.