Connect with us

ข่าวเด่น

“ส.ส.หนึ่ง” ด้วยรักและห่วงใยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ มอบชุด PPE ไว้ให้สวมใส่ รับส่งผู้ป่วยโควิด-19

หนังสือพิมพ์ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com) โดยทีมข่าว “โต บางแค” โทร. 089 931 2068

นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 จังหวัดชลบุรี และ โฆษกคณะกรรมาธิการป้องกันและบรรเทาผลกระทบจากภัยธรรมชาติและสาธารณภัย  นายไพบูลย์ เสริมสาสตร์ นายกสมาคมสื่อมวลชนศรีราชา จังหวัดชลบุรี  ได้ร่วมกันมอบ ชุด PPE จำนวน 100 ชุด ให้แก่ นายชัยจิตร รัฐขจร ประธานมูลนิธิสหพุทธธรรมสงเคราะห์ (พ้งเลี้ยง) แห่งประเทศไทย และ นายเจริญ จุรีกานนท์ นายกพุทธสมาคม เพียว เยี้ยง ไท้ ศรีราช า เพื่อนำไปมอบให้ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ไว้สวมใส่รับส่งผู้ป่วยโควิด ลดความเสี่ยงในการสัมผัสเชื้อโรค

             เมื่อเวลา 10.30น.(28ก.ค.2564) ที่ พุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ริมถนนสายเก้ากิโล ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี   นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 จังหวัดชลบุรี และโฆษกคณะกรรมาธิการป้องกันและบรรเทาผลกระทบจากภัยธรรมชาติและสาธารณภัย  นายไพบูลย์ เสริมสาสตร์ นายกสมาคมสื่อมวลชนศรีราชา จังหวัดชลบุรี  ได้ร่วมกันมอบ ชุด PPE จำนวน 100 ชุด ให้แก่ นายชัยจิตร รัฐขจร อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ประธานมูลนิธิสหพุทธธรรมสงเคราะห์ (พ้งเลี้ยง) แห่งประเทศไทย และ นายเจริญ จุรีกานนท์ นายกพุทธสมาคม เพียว เยี้ยง ไท้ ศรีราชา โดยมี นายอำมาตย์ โสภณอารมณ์ นายกพุทธสมาคมสัจจะธรรมส่งเคราะห์ (พ้งไล้เกาะ33) โรงเจบึงไร่ ๑ พร้อม คณะกรรมการฯ และสาธุชน ร่วมในพิธี

             วัตถุประสงค์ของการมอบชุด PPE ในครั้งนี้ ก็เพื่อนำไปส่งมอบต่อให้กับ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ของพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา  เพื่อใช้สวมใส่ ในขณะออกไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่ได้รับบาดเจ็บในรูปแบบต่างๆ รวมถึงการช่วยเหลือผู้ป่วย และ ผู้ที่เสียชีวิตจากโรคโควิด-19  โดย ชุด PPE นี้ ใช้สวมใส่เพื่อลดความเสี่ยง ในการสัมผัสเชื้อโรค  ใช้สวมใส่ขณะปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน เพื่อนำส่งผู้ป่วย ผู้บาดเจ็บ ไปยังโรงพยาบาลในพื้นที่  โดยทาง พุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณและรูปหล่อเจ้าแม่กวนอิม ให้กับทาง  นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 จังหวัดชลบุรี และโฆษกคณะกรรมาธิการป้องกันและบรรเทาผลกระทบจากภัยธรรมชาติและสาธารณภัย  นายไพบูลย์ เสริมสาสตร์ นายกสมาคมสื่อมวลชนศรีราชา จังหวัดชลบุรี  เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณ


นายวริศพันธ์  ทัตศิริวีรภัทร (ที่สองจากขวา) ที่ปรึกษา นายธนะพัฒน์ พันเฉลิมชัยโชค นายกเทศมนตรีนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ร่วมในพิธีถวายสักการะบูชา(เค้งจกเสี่ยตั่ง) เนื่องในวันน้อมรำลึกวันองค์พระโพธิสัตว์กวนอิมบรรลุพระธรรมมรรคผล น้อมกราบขอบารมีพรองค์พระโพธิสัตว์กวนอิม ในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 จังหวัดชลบุรี และโฆษกคณะกรรมาธิการป้องกันและบรรเทาผลกระทบจากภัยธรรมชาติและสาธารณภัย  กล่าวว่า  “เนื่องจากตนเองเห็นว่า การออกไปปฏิบัติหน้าที่เพื่อช่วยเหลือสังคมของเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯในแต่ละครั้ง โดยเมื่อออกไปปฏิบัติงาน  เมื่อเสร็จกลับมา  ก็ต้องถอดชุด PPE ทิ้ง เพราะจะใช้ได้ครั้งเดียว  อีกอย่างหนึ่งก็คือ ราคาชุด PPE มีราคาพอสมควร  เมื่อใช้และถอดทิ้งในแต่ละครั้ง ตนเองในฐานะที่เป็นผู้แทนของประชาชน จึงอยากที่จะร่วมแบ่งปันน้ำใจให้กับสังคม และแบ่งปันน้ำใจให้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่ เพราะเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเหล่านี้ เป็นผู้ที่เสียสละแทนเรา และเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงมากกว่าเรา ดังนั้นถ้าเราช่วยอะไรได้ ก็ช่วยกันไป ซึ่งตนเองจะรีบจัดหาหน้ากากอนามัย N95 ป้องกันไวรัส  ซึ่งเป็นหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ และแอลกอฮอล์มามอบให้กับทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชาเพิ่มเติมอีก จึงขอฝากถึงพ่อแม่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ศรีราชาว่า ให้ร่วมกันระวัง การ์ดอย่าตก จะออกไปไหน ไปทำอะไร ก็ขอให้สวมใส่แมสก์ทุกครั้ง  และล้างมือ วัดอุณหภูมิ อย่างสม่ำเสมอ  เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนทุกคน”  ส.ส.ขวัญเลิศ กล่าวในที่สุด

หลังจากเสร็จสิ้นพิธีมอบชุด PPE เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นายเจริญ จุรีกานนท์ นายกพุทธสมาคม เพียว เยี้ยง ไท้ ศรีราช า ได้เชิญผู้มาร่วมในพิธีมอบชุด PPE ทุกๆท่าน ร่วมประกอบพิธี ถวายสักการะบูชา(เค้งจกเสี่ยตั่ง) เนื่องในวันน้อมรำลึกวันองค์พระโพธิสัตว์กวนอิมบรรลุพระธรร มมรรคผล น้อมกราบขอบารมีพรองค์พระโพธิสัตว์กวนอิม พร้อม องค์เทวะอาจารย์ทุกพระองค์ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งปวง ได้บันดาลประทานให้ศิษย์​ และกัลยาณมิตร​ทุกท่าน​และครอบครัว พบแต่ความสุข​สมหวัง​ดังใจ​ปรารถนา​ การค้า​ หน้าที่ก้าวหน้า​เจริญ​รุ่งเรือง​ สุขภาพ​แข็งแรง​ มั่งคั่ง​ด้วย​โชคลาภ​วาสนา​บารมี​ พร้อมช่วยปัดเป่าโรคภัยร้ายภยันอันตรายทั้งปวงให้ดับสูญสิ้นไป

โต บางแค…………. เรียบเรียง / อรทัย ประสมสิน (ปลา) ……………… รายงาน

Advertisement
Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.