Connect with us

การเมือง

“ส.ส.หนึ่ง” นำทีมออกลุย แจก “ถุงห่วงใย” ให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อน..อย่างต่อเนื่อง

หนังสือพิมพ์ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com)
โดยทีมข่าว “ โต บางแค ” โทร. 089 931 2068

นายขวัญเลิศ พานิชมาท (ส.ส.หนึ่ง) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 (ศรีราชา) จังหวัดชลบุรี  พร้อมคณะ  ได้ร่วมกันนำ “ถุงห่วงใย”  ซึ่งภายในบรรจุข้าวสาร อาหารแห้ง มาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน ที่อาศัยอยู่ใน ชุมชนบ้านริมทะเล  โดยมอบครอบครัวละ 1 ชุด เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้แก่ชาวบ้าน

วันนี้ (11 พ.ค. 65 ) ที่ ชุมชนบ้านริมทะเล  ตำบลศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี   นายขวัญเลิศ พานิชมาท (ส.ส.หนึ่ง) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 (ศรีราชา) จังหวัดชลบุรี  พร้อมคณะ  ได้ร่วมกันนำ “ถุงห่วงใย”  ซึ่งภายในบรรจุข้าวสาร อาหารแห้ง มาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน ที่อาศัยอยู่ใน ชุมชนบ้านริมทะเล  โดยมอบครอบครัวละ 1 ชุด เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้แก่ชาวบ้าน

สืบเนื่องจาก   นายขวัญเลิศ พานิชมาท (ส.ส.หนึ่ง) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 (ศรีราชา) จังหวัดชลบุรี  ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ขอความช่วยเหลือเข้ามา โดยแจ้งว่า ชาวบ้านในบริเวณดังกล่าว  มีความเดือดร้อน ซึ่งได้รับผลกระทบมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง  หลังจากได้รับข้อมูล  นายขวัญเลิศ พานิชมาท (ส.ส.หนึ่ง) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 (ศรีราชา) จังหวัดชลบุรี  จึงได้รีบจัด “ถุงห่วงใย” นำมามอบให้กับชาวบ้าน เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น ให้แก่ประชาชนในอย่างเร่งด่วน

            นายขวัญเลิศ พานิชมาท (ส.ส.หนึ่ง) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 (ศรีราชา) จังหวัดชลบุรี  กล่าวว่า  “สำหรับ “ถุงห่วงใย” จากใจ “ส.ส.หนึ่ง” นี้  ได้ทำกันมาโดยตลอดอย่างต่อเนื่อง  ตั้งแต่ปัญหาวิกฤตโควิด-19 เกิดขึ้นแรกๆ  เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ให้แก่พี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี  รวมถึง “ผู้ป่วยติดเตียง” และ “ผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19” ทางตนเองและทีมงานก็จะนำ “ถุงยังชีพ” แทนความห่วงใย จากใจ “ส.สงหนึ่ง” ไปมอบให้ถึงบ้านเลยทีเดียว ขอได้แจ้งให้เราได้รับรู้ จะเป็นญาติพี่น้อง หรือ เพื่อนบ้านให้ข้อมูลมา เราก็จะเดินทางไปช่วยเหลือทันที  แรกๆคุณตาคุณยายที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง เมื่อเรานำถุงยังชีพไปมอบให้ ท่านก็จะรับรู้ได้ด้วยการจ้องมองเรา ด้วยแววตาที่เอ็นดูเรา  และจับมือเรา  แต่ ณ เวลานี้ คุณตาคุณยายหลายหมู่บ้าน หลายชุมชน ต่างจำเราได้และเรียก “ส.ส.หนึ่ง..มาแล้วเหรอ”  ซึ่งเป็นสิ่งที่ตนเองและทีมงาน ต่างพากันปลื้มใจและมีกำลังใจ พร้อมเดินหน้าช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนต่อไป

            นายขวัญเลิศ พานิชมาท (ส.ส.หนึ่ง) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 (ศรีราชา) จังหวัดชลบุรี  กล่าวเสริมอีกว่า “สำหรับโครงการล่าสุดก็เช่นกัน ที่ได้ร่วมกับ สมาคมสื่อมวลชนศรีราชา และ กลุ่มพันธมิตร  นำบัตรคูปองมาแจกให้กับผู้ปกครอง และเด็กๆ เพื่อให้นำไปซื้ออุปกรณ์การเรียนการศึกษา ที่ร้านพันธมิตรที่เข้าร่วมโครงการ เป็นบัตรคูปองแทนเงินสด เพื่อช่วยเหลือและแบ่งเบาภาระให้แก่ผู้ปกครอง ช่วงที่กำลังจะเปิดเทอม ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากผู้ปกครองและเด็กๆเป็นอย่างมาก  เป็นอีกโครงการหนึ่ง ที่เราภูมิใจ ที่ได้ช่วยเหลือพ่อแม่ผู้ปกครองและเด็กๆ ถึงแม้จะเป็นเงินไม่มาก แต่ก็สังเกตุได้จากรอยยิ้มที่มีความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับ ”  นายขวัญเลิศ พานิชมาท (ส.ส.หนึ่ง) กล่าวในที่สุด    

โต บางแค…………. เรียบเรียง / ชำนาญ สวนศรี และครอบครัว ………….. รายงาน

Continue Reading
Advertisement
Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.