Connect with us

การเมือง

“ส.ส.หนึ่ง” ผลักดันสร้างที่กลับรถใหม่ รูปแบบบังคับเลี้ยว เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนน..

หนังสือพิมพ์ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com)
โดยทีมข่าว “ โต บางแค ” โทร. 089 931 2068

ใครๆก็รัก “ส.ส.หนึ่ง”………… นายขวัญเลิศ พานิชมาท (ส.ส.หนึ่ง) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (อำเภอศรีราชา) จังหวัดชลบุรี ล่าสุดสร้างผลงาน ผลักดันงบประมาณ สร้างที่กลับรถรูปแบบใหม่บังคับเลี้ยว ที่เรียกกันว่า “ที่กลับรถหัวโต” ถนนสายมาบเอียง-แหลมฉบัง ช่วงบริเวณที่กลับรถ นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 1-2 เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน และยังเป็นการช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนอีกด้วย

เมื่อเวลา 17.30น. (29 พ.ค.2565)  นายขวัญเลิศ พานิชมาท (ส.ส.หนึ่ง) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (อำเภอศรีราชา) จังหวัดชลบุรี พร้อมคณะ ได้ลงดูพื้นที่ ถนนสายมาบเอียง-แหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี เพื่อดูการก่อสร้าง ที่กลับรถรูปแบบใหม่ ประเภทบังคับเลี้ยว (ที่เรียกกันว่าที่กลับรถหัวโต) โดย นายขวัญเลิศ พานิชมาท (ส.ส.หนึ่ง) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (อำเภอศรีราชา) จังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า

นายขวัญเลิศ พานิชมาท (ส.ส.หนึ่ง) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (อำเภอศรีราชา) จังหวัดชลบุรี พร้อมคณะ ลงดูพื้นที่เพื่อก่อสร้าง โครงการก่อสร้างที่กลับรถรูปแบบใหม่บังคับเลี้ยว ที่เรียกกันว่า “ที่กลับรถหัวโต” ถนนสายมาบเอียง-แหลมฉบัง ช่วงบริเวณที่กลับรถ นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 1-2 เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน

” ตนเองได้ผลักดัน โครงการก่อสร้างจุดกลับรถ เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ในรูปแบบใหม่บังคับเลี้ยว (ที่เรียกกันว่าที่กลับรถหัวโต) โดยตนเอง ได้รับการร้องเรียนจากผู้ใช้รถใช้ถนน แจ้งว่าจุดกังกล่าวเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งตรงจุดกลับรถ นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง1-2 พื้นที่ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

ตนเองจึงได้ประสานไปทาง ดร.กิตติ ทรัพย์ประสม ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชลบุรีที่ 2 ขอให้ท่านได้ของบประมาณไปทางกรมทางหลวง เพื่อนำงบมาใช้ในการปรับปรุง เส้นทางถนนสายมาบเอียง-แหลมฉบัง เพื่อทำจุดกลับรถ ซึ่งที่ผ่านมา มีปัญหารถติดขัด และเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกันบ่อยครั้ง มีทั้งบาดเจ็บและเสียชีวิต ขณะที่จุดกลับรถเดิม มีสภาพที่คับแคบอย่างมาก ทำให้มีปัญหาในช่วงที่มีรถเลี้ยวกลับลำทั้ง ขาเข้า-ขาออก เป็นเหตุให้รถที่วิ่งมาทางตรงต้องชะลอตัวลงหรือ หยุดรถให้ “

นายขวัญเลิศ พานิชมาท (ส.ส.หนึ่ง) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (อำเภอศรีราชา) จังหวัดชลบุรี กล่าวต่ออีกว่า ” สำหรับจุดกลับรถที่จะทำขึ้นใหม่นี้ เป็นจุดกลับรถรูปแบบพิเศษ หรือ เรียกกันอีกอย่างหนึ่งว่า “จุดกลับรถหัวโต” ซึ่งในปัจจุบันมีทำขึ้นแล้ว ในเขตพื้นที่แม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม โดยจุดกลับรถ มีสภาพรูปแบบทรงกลม ในช่วงที่รถเลี้ยวกลับลำ ความกว้างในการปรับมุมของเกาะกลางถนน จะทำให้อยู่ในวงบังคับเลี้ยวได้อย่างปลอดภัย ซึ่งมีเครื่องกั้นเป็นราวเหล็กกำกับอยู่

ซึ่งในอนาคต รถจะไม่ต้องหยุด หรือเบรครถกะทันหันอีกต่อไป สามารถวิ่งไปได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้การเลี้ยวกลับรถ ไม่ต้องไปตัดหน้ากับรถยนต์เส้นทางตรงซึ่งจะปลอดภัยอย่างมาก ตลอดจนรถบรรทุกหรือ รถพ่วงขนาดใหญ่ สามารถกลับรถได้โดยสะดวกและรวดเร็วคล่องตัวมากยิ่งขึ้น โดยโครงการ “จุดกลับรถหัวโต” ที่ตนเองผลักดันนี้ จะแล้วเสร็จไม่เกินปลายเดือนกรกฏาคม 2565 ที่จะถึงนี้อย่างแน่นอน” ส.ส.หนึ่ง กล่าวในที่สุด

โต บางแค …….. เรียบเรียง / ชำนาญ ใจเอื้อ ( โก๊ะ แมวเก้าชีวิต ) ……….. รายงาน

Continue Reading
Advertisement
Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.