Connect with us

เศรษฐกิจ

“ส.ส.หนึ่ง” พร้อมช่วยชาวบ้าน ที่เดือดร้อน ไม่ว่าเรื่องเล็ก – เรื่องใหญ่ ทุกอย่างมีทางออก..

หนังสือพิมพ์ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com)
โดยทีมข่าว “ โต บางแค ” โทร. 089 931 2068

นายขวัญเลิศ พานิชมาท (ส.ส.หนึ่ง) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชลบุรี (เขตอำเภอศรีราชา) และทีมงาน ได้เดินทางไปที่ บ้านเลขที่ 2/28 ถนนสุรศักดิ์ ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อนำสังกะสี จำนวน 20  แผ่น ไปมอบให้กับ นายพรสวัสดิ์ ปิยมหาพงษ์   ตามที่ นายพรสวัสดิ์   ร้องขอมาโดยแจ้งว่า ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จากหลังคาที่เป็นรูรั่วซึมทั้งบ้าน

นายขวัญเลิศ พานิชมาท (ส.ส.หนึ่ง) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชลบุรี (เขตอำเภอศรีราชา) และทีมงาน ได้เดินทางไปที่ บ้านเลขที่ 2/28 ถนนสุรศักดิ์ ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อนำสังกะสี จำนวน 20  แผ่น ไปมอบให้กับ นายพรสวัสดิ์ ปิยมหาพงษ์   ตามที่ นายพรสวัสดิ์   ร้องขอมาโดยแจ้งว่า ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จากหลังคาที่เป็นรูรั่วซึมทั้งบ้าน เวลาฝนตก น้ำจะไหลเข้ามาเต็มพื้นห้องภายในบ้าน  จึงได้ขอความช่วยเหลือมาทาง นายขวัญเลิศ พานิชมาท (ส.ส.หนึ่ง) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชลบุรี (เขตอำเภอศรีราชา) โดยขอสังกะสีและอุปกรณ์ในการซ่อมแซมหลังคาที่รั่วซึม

นายพรสวัสดิ์ ปิยมหาพงษ์ ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน เล่าว่า  ตนเองต้องคอยเอา ถ้วย ถัง กาละมัง มาคอยรองน้ำฝน ที่ไหลมาจากรูหลังคาบ้านพัก ที่เก่าและผุเป็นรูเต็มไปหมด เวลาตนเองออกไปทำงานนอกบ้าน และมีฝนตกลงมา จะเปียกเสื้อผ้า ที่นอน และน้ำจะเจิ่งนองเต็มพื้นบ้าน ตนเองเดือดร้อนเป็นอย่างมาก มีเพื่อนแนะนำ ให้โทรไปขอความช่วยเหลือ ส.ส.หนึ่ง ที่เข้าถึง พบง่าย แจ้งว่าเรามีความเดือดร้อน ซึ่งตนเองไม่คิดว่า เรื่องเล็กๆแบบนี้  “ส.ส.หนึ่ง” จะให้ความสำคัญ  แต่แล้วเมือเห็น ส.ส.หนึ่ง นำอุปกรณ์ในการปรับปรุงหลังคาบ้าน มามอบให้ด้วยตัวเอง ผมซึ้งใจจริงๆครับ นายพรสวัสดิ์ กล่าวในที่สุด  

นายขวัญเลิศ พานิชมาท (ส.ส.หนึ่ง) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชลบุรี (เขตอำเภอศรีราชา) กล่าวว่า ตนเอง หลังได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านเดือดร้อน ต้องการขอความช่วยเหลือ เนื่องจากหลังคาบ้าน เป็นหลังคาเก่า มีรูพรุน เวลาฝนตกน้ำจะไหลนองทั่วบ้าน ข้าวของภายในบ้านเปียกหมด และช่วงนี้ฝนตกหนัก ตกบ่อย ตนเองพร้อมทีมงาน จึงได้รีบเดินทางมาที่ บ้านเลขที่ 2/28 ถนนสุรศักดิ์ ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ตามที่ได้รับแจ้ง และเมื่อถึงบ้านหลังดังกล่าว ได้พบกับพี่พรสวัสดิ์ ได้พาเดินชมบ้าน และชี้จุดที่เกิดปัญหา นั่นก็หมายถึงบริเวณหลังคาทั้งแผง เป็นรูพรุนเห็นได้ชัดเจน

นายขวัญเลิศ (ส.ส.หนึ่ง) กล่าวอีกว่า ตนเองและทีมงานได้สำรวจหลังคา พบว่าเป็นรูพรุนทุกแผ่นยากต่อการซ่อมแซม ต้องเปลี่ยนใหม่หมด ตนเองจึงได้ให้ทีมงาน ไปซื้อสังกะสีแผ่นใหม่ มามอบให้กับพี่พรสวัสดิ์ เพื่อใช้ในการปรับปรุงหลังคาใหม่หมด ซึ่งพี่พรสวัสดิ์เป็นช่างอยู่แล้ว จึงสามารถซ่อมแซมปรับปรุงได้ด้วยตัวเอง จึงไม่น่าเป็นห่วง ต่อไปเมื่อเห็นฝน ก็จะได้ไม่ต้องผวาอีกต่อไป ซึ่งปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนแบบนี้ ตนเองจะไม่นิ่งเฉยอย่างเด็ดขาด  ถ้าไม่ติดประชุมสภา ตนเองจะลงมาดูพี่น้องประชาชนของผมด้วยตัวเอง หากติดประชุมสภา ตนเองก็จะมอบหมายให้ผู้ชำนาญการ และ ทีมงาน เดินทางมาสำรวจก่อนในเบื้องต้น ถ้าสามารถแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนได้เลย ตนเองก็จะให้ทำทันทีโดยไม่ต้องรีรอหรือผลัดวันประกันพุ่งแต่อย่างใด ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ เราต้องรีบลงพื้นที่มาหาทางแก้ไขให้พี่น้องประชาชนไปก่อนในเบื้องต้น อย่างน้อยก็จะทำให้พี่น้องประชาชนที่กำลังเดือดร้อน เกิดความอบอุ่นใจและสบายใจได้ในระดับหนึ่ง  นายขวัญเลิศ (ส.ส.หนึ่ง) กล่าวในที่สุด

โต  บางแค ………… เรียบเรียง  /  ชำนาญ  ใจเอื้อ ( โก๊ะ แมวเก้าชีวิต ) …….. รายงาน

Continue Reading
Advertisement
Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.