Connect with us

ข่าวเด่น

“ส.ส.หนึ่ง” ห่วงใยผู้ปกครองช่วงเปิดเทอม ออกแจกคูปองแทนเงินให้เด็กๆ..

หนังสือพิมพ์ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com)
โดยทีมข่าว “ โต บางแค ” โทร. 089 931 2068

  นายขวัญเลิศ พานิชมาท (ส.ส.หนึ่ง) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรชลบุรี  เขต 5 อำเภอศรีราชา ห่วงใยเด็กๆในช่วงที่กำลังจะเปิดเทอมนี้  ออกแจกคูปองให้แก่เด็กๆ เพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์การศึกษา ภายในร้านที่เข้าร่วมโครงการ แทนเงินสด เพื่อช่วยเหลือและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ปกครอง ช่วงกำลังจะเปิดเทอมนี้

วันนี้ ( 10 พ.ค. 65 ) ที่ บริเวณด้านหน้าศาลเจ้าพ่อสมุทรดำ ถนนเจิมจอมพล อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี   นายขวัญเลิศ พานิชมาท (ส.ส.หนึ่ง) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรชลบุรี  เขต 5 อำเภอศรีราชา พร้อมคณะทำงาน  ได้นำบัตรคูปองมาแจกให้กับผู้ปกครอง และเด็กๆ เพื่อให้นำไปซื้ออุปกรณ์การเรียนการศึกษาภายในร้านพันธมิตรที่เข้าร่วมโครงการ  แทนเงินสด เพื่อช่วยเหลือและแบ่งเบาภาระให้แก่ผู้ปกครอง ช่วงที่กำลังจะเปิดเทอม   

นายขวัญเลิศ พานิชมาท (ส.ส.หนึ่ง) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรชลบุรี  เขต 5 อำเภอศรีราชา เปิดเผยว่า  ได้เห็นข่าว ช่วงที่กำลังจะเปิดเทอมของบุตรหลาน  แล้วผู้ปกครองหลายๆคน  ต้องนำอุปกรณ์ทำมาหากิน  เช่น หม้อใส่แกง ตู้ก๋วยเตี๋ยว ถังแก๊ส แม้กระทั่งเอาเครื่องตัดหญ้าไปจำนำ  เพื่อจะได้นำเงินซื้อรองเท้า  ซื้อชุดให้ลูกใส่ไปโรงเรียนในช่วงที่จะเปิดเทอมเร็วๆนี้  จึงได้ร่วมปรึกษาหารือกับ สมาคมสื่อมวลชนศรีราชา และพันธมิตร  ร้านค้า  จึงได้จัดทำบัตรคูปองแทนเงินสด 100 บาท ขึ้นมา  เพื่อให้ผู้ปกครองและเด็กๆ ได้นำไปใช้ในการซื้ออุปกรณ์การศึกษาภายในร้านที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งมีร้านเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ จำนวน 8 ร้าน  คือ 1. ร้านศูนย์นักเรียน   2. ร้านทรงสมัย   3. ร้านป้าเพ็ญ  4. ร้านแสงอุทัย (ข้างวัดราษฎร์ฯ)  5. ร้านบัณฑิต วังหิน  6. ร้านโฮมชูล์ หนองยายบู่ เยื้องสำนักงาน สส.หนึ่ง  7.ร้านชัยรัตน์ บางพระ  และ  8. ศูนย์การเรียน บางพระ  

โดยจะทำการแจกไปเรื่อยๆจนบัตรหมด พร้อมจำกัดเด็ก 1 คน ต่อ 1 สิทธิ์  ซึ่งจะได้รับบัตรที่แจกให้ไปใช้ซื้ออุปกรณ์การเรียนและสามารถใช้ได้ถึงแค่สิ้นเดือนนี้เท่านั้น  นายขวัญเลิศ พานิชมาท (ส.ส.หนึ่ง) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรชลบุรี  เขต 5 อำเภอศรีราชา  กล่าวอีกว่า  สำหรับโครงการนี้ ต้องขอบคุณ สมาคมสื่อมวลชนศรีราชา พร้อมด้วย กลุ่มพันธมิตร และ ผู้ประกอบการร้านค้าในอำเภอศรีราชา ที่ร่วมกันสนับสนุน และช่วยเหลือน้องๆ ได้มีอุปกรณ์การเรียนการศึกษาไปโรงเรียนกัน เพื่อเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้ปกครองของเด็กๆ ได้อีกทางหนึ่ง

โต บางแค ……………… เรียบเรียง / ชำนาญ สวนศรี และ ครอบครัว ……….. รายงาน

Advertisement
Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.