Connect with us

การเมือง

“ส.ส.หนึ่ง” เข้าช่วยเหลือ หนูน้อยวัย 7 เดือน นิ้วจิ้มปลั๊กไฟ..

หนังสือพิมพ์ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com) โดยทีมข่าว “โต บางแค” โทร. 089 931 2068

นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต 5 จังหวัดชลบุรี รีบเดินทางลงพื้นที่ทันที หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ให้เข้ามาช่วยเหลือหนูน้อยวัย 7 เดือน ที่เอานิ้วแหย่ปลั๊กไฟ จนเป็นแผลน่าวิตก

นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต 5 จังหวัดชลบุรี ได้รีบนำหนูน้อยวัย 7 เดือน เข้าตรวจสอบสิทธิ์ ในการรักษาแบบฉุกเฉิน เนื่องจากแม่ของเด็กเป็นผู้ตกสำรวจ ไม่มีบัตรประชาชน และทางบ้านไม่มีเงินรักษา ด้วยความสงสาร เพื่อนบ้านจึงแจ้งขอความช่วยเหลือมาทาง นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต 5 จังหวัดชลบุรี เข้าช่วยเหลือ

นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต 5 จังหวัดชลบุรี กล่าวว่า หลังจากที่มีชาวบ้าน แจ้งขอความช่วยเหลือเข้ามา ตนเองจึงได้รีบเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ และได้พบ ด.ญ.พรกมล ไชโย หรือ น้องปาย วัย 7 เดือน อาศัยอยู่ในย่าน ชุมชนตลาดฉลอง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่ซุกซนเผลอเอานิ้วไปแหย่ปลั๊กไฟ จนเกิดเป็นผลน่าวิตก ตนเองจึงได้รีบนำ ด.ญ.พรกมล ไชโย หรือ น้องปาย วัย 7 เดือน มาที่ โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เพื่อตรวจรักษาอาการในเบื้องต้น และเช็คสิทธิ์ในการรักษา

เนื่องจากมารดาของ ด.ญ.พรกมล ไชโย หรือ น้องปาย วัย 7 เดือน เป็นบุคคลตกสำรวจ ไม่มีบัตรประชาชน และไม่มีประวัติในทะเบียนราษฏร์ ซึ่งหลังจากที่ได้พูดคุยถึงอาการของ ด.ญ.พรกมล ไชโย หรือ น้องปาย วัย 7 เดือน ซึ่ง นพ.อนุเวช วงศ์มีเกียรติ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ได้ให้การดูแลป็นอย่างดี โดย นพ.อนุเวช วงศ์มีเกียรติ แจ้งว่า แนวทางการรักษานั้น คงต้องถอดเล็บของ ด.ญ.พรกมล ไชโย หรือ น้องปาย วัย 7 เดือน ออกกอน และตัดตกแต่งเนื้อตายทิ้ง แล้วถึงจะตกแต่งแผลอีกครั้ง เพื่อให้สภาพกลับมาสมบูรณ์ที่สุดอีกครั้ง แต่จะต้องมาล้างแผล และมาพบแพทย์ตามนัดทุกครั้ง เพื่อที่จะให้แผลนั้นหายโดยเร็ว ซึ่งตนเองนั้นจะดูแลค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด นายขวัญเลิศ กล่าวในที่สุด

โต บางแค ………. เรียบเรียง / พงษ์ศักดิ์ พันจังหรีด (เอก ชลบุรีโพสต์) …… รายงาน

Continue Reading
Advertisement
Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.