Connect with us

เศรษฐกิจ

อำเภอบ่อทอง เปิดงานเทศกาลทุเรียน ผลไม้ และของดี “บ่อทอง” ประจำปี 2567..

ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com)
โดยทีมข่าว “ โต บางแค ” โทร. 089 931 2068

เมื่อเร็วๆนี้ นายนันทวัฒน์ ทองช่วง นายอำเภอบ่อทอง เป็นประธานเปิดงานเทศกาลทุเรียน ผลไม้และของดี “บ่อทอง” ประจำปี 2567 ณ บริเวณที่ว่าการอำเภอบ่อทอง โดยมี คณะผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนชาทอำเภอบ่อทอง ร่วมกิจกรรมครั้งนี้..

        อำเภอบ่อทอง จัดงานเทศกาลทุเรียน ผลไม้และของดี “บ่อทอง” ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 17 – 26 พฤษภาคม 2567 ซึ่งเป็นการบูรณาการร่วมกันของหน่วยงานทุกภาคส่วนทั้ง ภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวอำเภอบ่อทอง ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ด้วย ความที่พื้นที่อำเภอบ่อทอง มีลักษณะภูมิประเทศเป็นที่ราบเนินเขาสลับที่ลุ่ม เป็นแหล่งต้นน้ำลำ ธารมีความสวยงาม และมีความสมบูรณ์ของธรรมชาติ มีแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ทั้งภูเขา ถ้ำ น้ำตก และอากาศที่บริสุทธิ์ ทำให้เป็นจุดเด่นสามารถที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวมากยิ่งขึ้น

เป็นการสร้างชื่อเสียงของแหล่งผลิตผลไม้ที่ดี และมีคุณภาพในพื้นที่อำเภอบ่อทอง ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น เช่น ทุเรียน สับปะรด มังคุด โดยเฉพาะ “ทุเรียนบ่อทอง” ซึ่งเป็นทุเรียน เกรดพรีเมียม มาตรฐานส่งออก คัดเกรดคุณภาพ ที่สุกจากต้น โดยธรรมชาติ ปลอดสารเร่งสุก ที่ให้ความหอมละมุน หวานมัน เนื้อแห้ง การันตีความอร่อย และเพื่อเพิ่มศักยภาพในด้านการผลิตและจัดจำหน่ายผลไม้ของเกษตรกร ส่งเสริม ผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) สร้างการรับรู้ให้กับประชาชนในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียง เกิดการกระตุ้นทางเศรษฐกิจ และยังเป็นกิจกรรมที่สร้างขวัญและกำลังใจต่อเกษตรกร และผู้ผลิตสินค้า OTOP ในพื้นที่ นอกจากนี้ภายในงาน ได้กิจกรรมเดินแบบผ้าไทย เพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ตามโครงการแก้จนคนบ่อทองไม่ทิ้งกัน การประกวดสาวงามเมืองบ่อทอง และการแสดงคอนเสริต์ของเหล่าศิลปิน ดาราทุกค่ำคืน

        นายนายนันทวัฒน์ ทองช่วง นายอำเภอบ่อทอง กล่าวว่า อำเภอบ่อทอง เป็นอำเภอที่มีธรรมชาติที่สมบูรณ์และสวยงาม ไม่ว่าจะเป็น ภูเขา ถ้ำ หรือน้ำตก เหมาะสำหรับเป็นที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งยังมีผลไม้หลากหลาย ตามฤดูกาลที่เป็นผลิตผลทางการเกษตรที่ดี มีคุณภาพและผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) ที่สร้างชื่อ โดยเฉพาะ “ทุเรียนบ่อทอง” ซึ่งเป็นผลไม้ที่สามารถสร้างมูลค่าและสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรผู้ ปลูกทุเรียนเป็นอย่างมากในทุกปี

      สำหรับการจัดงานครั้งนี้เพิ่มมูลค่าผลไม้โดยเฉพาะทุเรียน นำของบ่อทองเท่านั้นมาขาย ทำให้ผลิตภัณฑ์ของบ่อทองเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ส่งเสริมสินค้า OTOP เป็นการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอบ่อทอง และเพื่อสร้างรายได้ ให้คนบ่อทองมากขึ้น เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ให้กับพี่น้องประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่ ให้รู้ถึงของดี ของอำเภอบ่อทอง สร้างชื่อให้อำเภอบ่อทองและจังหวัดชลบุรีของเราต่อไป

โต บางแค ……………. เรียบเรียง / ปริญญา เทศสวัสดิ์ ……………../ข่าว/ภาพ

Continue Reading
Advertisement
ข่าวเด่น1 วัน ago

เปิดแล้ว.. มหกรรมอาหารริมทาง (Chonburi Street Food Festival) ของดี ของอร่อย ในจังหวัดชลบุรี มารวมอยู่ที่ เซ็นทรัล ศรีราชา..

สังคมทั่วทิศ4 วัน ago

สุดยอดครูนักพัฒนา..ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ลงมือตัดผมฟรี ให้กับนักเรียนด้วยตัวเอง เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครอง..

ข่าวเด่น3 สัปดาห์ ago

สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง  จัดกิจกรรม Let’s Zero Together ปลูก เพื่อ (ลด) สู่อนาคตที่ยั่งยืน ประจำปี 2567..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

ท่าเรือแหลม​ฉบัง จัดประชุมรับฟังความเห็นประชาชนในชุมชนรอบท่าเรือฯ..

เศรษฐกิจ3 สัปดาห์ ago

PDPC เพิ่มช่องทางบริการสู่ภูมิภาค เปิดศูนย์บริการรับเรื่องร้องเรียนการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลสู่พื้นที่ จ.ชลบุรี

Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.