Connect with us

ข่าวเด่น

กลุ่มไทยออยล์ เดินหน้าสร้างจิตสำนึก แก่บุคลากร และ นักเรียน โรงเรียนรอบโรงกลั่นฯร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อม..

ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com)
โดยทีมข่าว “ โต บางแค ” โทร. 089 931 2068

นายเลอเลิศ อมรสังข์ ผู้จัดการประชาสัมพันธ์โรงกลั่น เปิดโครงการ “Waste to Value เปลี่ยนขยะให้มีคุณค่า” โดย กลุ่มไทยออยล์ เดินหน้าสร้างความตระหนักรู้แก่บุคลากรและนักเรียนโรงเรียนรอบโรงกลั่นไทยออยล์ ร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อม ในโครงการ “Waste to Value เปลี่ยนขยะให้มีคุณค่า” ต่อยอดจากกิจกรรมวิ่งเพื่อสิ่งแวดล้อม Thaioil Run For the Green Future 2024

นายเลอเลิศ อมรสังข์ ผู้จัดการประชาสัมพันธ์โรงกลั่น เปิดโครงการ “Waste to Value เปลี่ยนขยะให้มีคุณค่า” พร้อม ด้วยนางสาววิลาวรรณ น้อยภา ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรธรรมชาติ สถาบันสิ่งแวดล้อมไทย และ คณะครู จาก8 โรงเรียน รอบโรงกลั่น ฯ เข้าร่วมงาน

กลุ่มไทยออยล์ได้ตระหนักถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน จึงได้จัดทำโครงการและกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมร่วมกับหน่วยงานต่างๆมาโดยตลอด เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนตระหนักและมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องการประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม โดยในช่วงต้นปี 2567 ได้มีการจัดกิจกรรมวิ่งเพื่อสิ่งแวดล้อม Thaioil Run For The Green Future 2024 ซึ่งภายในงานได้เลือกใช้วัสดุรีไซเคิลและการประหยัดทรัพยากรธรรมชาติในการผลิตอุปกรณ์วิ่ง เพื่อช่วยลดปริมาณขยะ

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกจิตสำนึกและส่งเสริมพฤติกรรมการรักษาสิ่งแวดล้อมให้กับประชาชน โดยรายได้จากการจัดกิจกรรมวิ่งดังกล่าว ได้นำมาจัดทำและส่งมอบอุปกรณ์เพื่อช่วยในการคัดแยกขยะ และต่อยอดเป็นโครงการ “Waste to Value เปลี่ยนขยะให้มีคุณค่า” ให้กับโรงเรียนในพื้นที่อำเภอศรีราชา

เพื่อร่วมสร้างจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อมในเยาวชน โดยการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของนักเรียนในการคัดแยกและรีไซเคิลขยะ และหวังที่จะมีส่วนช่วยสนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยการนำขวดพลาสติกมาแลกเป็นอุปกรณ์การเรียนหรือของใช้โรงเรียน ซึ่งเป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับผู้ปกครองและโรงเรียน รวมทั้งเป็นการช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกในโรงเรียน นอกจากนี้ ภายในกิจกรรมได้มีการให้ความรู้เกี่ยวกับวิกฤติขยะพลาสติกล้นโลก และการการแบ่งปันความรู้และแนวทางการจัดการขยะเกาะลันตา (CE lanta) จาก นางสาววิลาวรรณ น้อยภา ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรธรรมชาติ สถาบันสิ่งแวดล้อมไทย อีกด้วย

โต บางแค ………………….. รายงาน

Continue Reading
Advertisement
สังคมทั่วทิศ16 ชั่วโมง ago

ธารน้ำใจหลั่งไหล จากศรีราชา สู่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม เชียงราย และ พะเยา..

ข่าวเด่น3 วัน ago

กลุ่มไทยออยล์ เดินหน้าสร้างจิตสำนึก แก่บุคลากร และ นักเรียน โรงเรียนรอบโรงกลั่นฯร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อม..

ข่าวเด่น6 วัน ago

AIS รวมใจ อุ่นใจอาสา เชื่อมต่อ ช่วยเหลือ เพื่อผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือ

ข่าวเด่น2 สัปดาห์ ago

เปิดแล้ว.. มหกรรมอาหารริมทาง (Chonburi Street Food Festival) ของดี ของอร่อย ในจังหวัดชลบุรี มารวมอยู่ที่ เซ็นทรัล ศรีราชา..

สังคมทั่วทิศ2 สัปดาห์ ago

สุดยอดครูนักพัฒนา..ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ลงมือตัดผมฟรี ให้กับนักเรียนด้วยตัวเอง เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครอง..

Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.