Connect with us

ข่าวเด่น

พญาไท ศรีราชา  เปิดตัวนวัตกรรมการรักษาศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือด ที่ทันสมัย..

ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com)
โดยทีมข่าว “ โต บางแค ” โทร. 089 931 2068

พญาไท ศรีราชา  เปิดตัวนวัตกรรมการรักษาศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือด เป็นการยกระดับการรักษาพยาบาลใน พื้นที่ อ. ศรีราชา และพื้นที่ใกล้เคียง เป็นการตอบสนองความต้องการในการดูแลสุขภาพด้านหัวใจ ของประชาชนในพื้นที่

วันนี้ ( 24 ก.ย.) นายนพรัตน์ ศรีพรหม  นายอำเภอศรีราชา เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย  นพ.ดร.เกษม ใช้คล่องกิจ ประธานองค์กรแพทย์ รพ.พญาไทศรีราชา  นายเดชา จันทร์เล็ก ประธานสภาองค์การบบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายพันธุศักดิ์ เกตุวัตถา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เขตอำเภอศรีราชา คุณเฉลา เจริญสันติสุข และ นายประภัส เจริญสันติสุขรองนายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา ฯลฯ รวมทั้ง แขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมงานเปิดตัวนวัตกรรมการรักษาศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือด  พร้อมทั้งร่วมรับฟัง การเสวนา เรื่องก้าวล้ำสู่อนาคตการรักษาโรคหัวใจ และหลอดเลือดแบบครบวงจร  โดย นายแพทย์ มนตรี เจริญพานิชสันติ และ นายแพทย์เอกลักษณ์ คูณสิริไพบูลย์  การผ่าตัดหัวใจที่นำพาชีวิต โดย  นายแพทย์ วุทธโชติ ประสาททอง และเยี่ยมชมศักยภาพและทีมสวนหัวใจ ณ ห้อง Cath lab 

นพ.ดร.เกษม ใช้คล่องกิจ ประธานองค์กรแพทย์ รพ.พญาไทศรีราชา เผยว่า ศูนย์หัวใจและหลอดเลือดโรงพยาบาลพญาไทศรีราชา เปิดบริการมามาก 15 ปี  มีผู้เข้ารับการรักษาการสวนหัวใจและ หลอดเลือด เป็นจำนวนกว่า 11,000 ราย ซึ่งถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือด ที่ทันสมัย เป็นที่พึ่งของประชาชน ให้บริการสวนหัวใจขยายหลอดเลือด มีประสิทธิภาพในการช่วยชีวิตผู้ป่วยที่มีภาวะหลอดเลือดหัวใจตีบเฉียบพลัน ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ซึ่งตามมาตรฐานแล้ว ผู้ป่วยต้องได้รับการสวนหัวใจภายใน 90 นาที จะมีโอกาสรอดชีวิตสูง แต่ทีมแพทย์และทีมสวนหัวใจ สามารถทำได้ เวลาเฉลี่ย ภายใน 25 นาที  ศูนย์หัวใจและหลอดเลือดโรงพยาบาลพญาไทศรีราชา ได้นำนวัตกรรม Bi-plane รุ่นไหม่ ซึ่งเป็นเทคโนโลยี ทางการแพทย์ที่ทันสมัยมาใช้ในการรักษาผู้ป่วย เป็นเทคโนโลยีที่แสดงภาพหลอดเลือด 3 มิติ คมชัด ช่วยให้ การวินิจฉัยและหัตถการการรักษา รวดเร็ว แม่นยำมากขึ้น นวัตกรรมนี้สามารถแก้ไขภาวะตีบตันของหลอดเลือดได้ทุกจุด สำหรับการสวนหัวใจของพญาไทศรีราชา คือ ใช้เทคนิคเปิดเส้นเลือดที่แขน ลดการบาดเจ็บ ลดการเสียเลือด

            นอกจากนี้ เรายังมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง มีความพร้อมในการให้บริการรักษาโรคหัวใจและหลอดเลือดทุกชนิด อย่างครบวงจร รวมถึงการผ่าตัดหัวใจ การเปิดตัวนวัตกรรมการรักษาโรคหลอดเลือดและหัวใจในครั้งนี้ เป็นการยกระดับการรักษาพยาบาลใน พื้นที่ อ. ศรีราชา และพื้นที่ใกล้เคียง เป็นการตอบสนองความต้องการในการดูแลสุขภาพด้านหัวใจ ของประชาชนที่ เพิ่มมากขึ้น และหวังว่าศูนย์หัวใจและหลอดเลือดแห่งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนในพื้นที่อย่างยั่งยืน

โต บางแค ……………….. รายงาน

Continue Reading
Advertisement
สังคมทั่วทิศ5 วัน ago

ผู้กำกับ สภ.หนองขาม นำคณะผู้ใจบุญ เลี้ยงอาหารคนพิการ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ..

สังคมทั่วทิศ7 วัน ago

ชุดสืบสวน สภ.หนองขาม ทั้งเก่งและขยัน สร้างผลงานเป็นที่น่าประทับใจ..

สังคมทั่วทิศ2 สัปดาห์ ago

ฟูจิตสึ เจเนอรัล (ประเทศไทย) จำกัด มอบเครื่องปรับอากาศให้กับ อำเภอศรีราชา..

กีฬา2 สัปดาห์ ago

กลุ่มไทยออยล์ ผนึกกำลัง 4 สมาคมกีฬา ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ สร้างพลัง Soft Power หนุนศักยภาพไทยสู่เวทีโลก..

ข่าวเด่น3 สัปดาห์ ago

อำเภอศรีราชา ร่วมกับ สภ.หนองขาม และจิตอาสา ปล่อยขบวนรถบรรทุกตู้คอนเทรนเน่อร์ ที่บรรทุกเครื่องอุปโภค-บริโภค นำไปเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดเชียงราย..

Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.