Connect with us

กีฬา

กลุ่มไทยออยล์ ผนึกกำลัง 4 สมาคมกีฬา ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ สร้างพลัง Soft Power หนุนศักยภาพไทยสู่เวทีโลก..

ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com)
โดยทีมข่าว “ โต บางแค ” โทร. 089 931 2068

นายบัณฑิต ธรรมประจำจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมด้วย พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาทางน้ำ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศ นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย นายไมตรี คงเรือง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย คณะผู้บริหารกลุ่มไทยออยล์ ตัวแทนนักกีฬา และนายกสมาคมสื่อมวลชนศรี แขกผู้เกียรติ ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องออดิทอเรียม อาคารหอประชุมไทยออยล์

วันที่ 1 ตุลาคม 2567 นายบัณฑิต ธรรมประจำจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมด้วย พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาทางน้ำ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศ นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย นายไมตรี คงเรือง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย คณะผู้บริหารกลุ่มไทยออยล์ ตัวแทนนักกีฬา และนายกสมาคมสื่อมวลชนศรี แขกผู้เกียรติ ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องออดิทอเรียม อาคารหอประชุมไทยออยล์

นายบัณฑิต ธรรมประจำจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนการสร้างพลังสร้างสรรค์หรือ Soft Power ของประเทศ ซึ่งรวมถึงการส่งเสริมการพัฒนาด้านกีฬาอย่างเป็นระบบ จึงได้ขอความร่วมมือของภาคส่วนต่างๆ โดยเฉพาะจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชนที่มีศักยภาพในการสนับสนุนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อส่งเสริมการพัฒนากีฬาของประเทศไทยให้สู่ระดับสากล

อีกทั้ง เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายดังกล่าว บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ได้มีการสนับสนุนสมาคมกีฬาจำนวน 4 สมาคม รวมเป็นเงิน 15 ล้านบาทต่อปี เป็นระยะเวลา 4 ปี (2567-2570) ประกอบด้วย สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จำนวนเงิน 5 ล้านบาท/ปี สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จำนวนเงิน5 ล้านบาท/ปี สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย จำนวนเงิน3 ล้านบาท/ปี และสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย จำนวนเงิน2 ล้านบาท/ปี

โดยบริษัทฯ ได้มีการลงนามร่วมกับคณะรัฐมนตรีและสมาคมที่เกี่ยวข้องไปเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา เพื่อร่วมมือกับสมาคมกีฬาในการร่วมพัฒนานักกีฬาและวงการกีฬาไทยสู่ระดับสากล อีกทั้งทางสมาคมฯยังช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนบริเวณพื้นที่รอบโรงกลั่นไทยออยล์ผ่านกิจกรรมกีฬาให้แก่ชุมชน ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของไทยออยล์ในการ “สร้างสรรค์คุณภาพชีวิตด้วยพลังงานและเคมีภัณฑ์ที่ยั่งยืน” เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาและการส่งเสริมวงการกีฬาไทย จะนำไปสู่ความสำเร็จในการแข่งขันระดับนานาชาติ และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยต่อไป

ทั้งนี้บริษัทฯ ได้มีการสนับสนุนการกีฬาฟุตบอลโดยบริษัทฯ ได้ร่วมกับ สโมสร พีทีที อะคาเดมี และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ดำเนินโครงการด้านความรับผิดชอบต่อสังคมให้กับเยาวชนและผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอล ตั้งแต่ปี 2561- ปัจจุบัน โดยมุ่งเน้น ส่งเสริมทักษะและเทคนิคการเล่นกีฬาฟุตบอล พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน และผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลในพื้นที่แหลมฉบัง ได้ฝึกฝน เทคนิค และวิธีการเล่นฟุตบอลที่ถูกวิธี ตามหลักมาตรฐานสากล

นอกเหนือจากนี้ บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับสโมสรฟุตซอล บลูเวฟ ชลบุรี ในการต่อยอดพัฒนาโครงการที่เกี่ยวกับด้านกีฬาฟุตซอลของเยาวชนในพื้นที่แหลมฉบัง จึงนำมาสู่โครงการ “ไทยออยล์ปั้นฝันเยาวชนสู่ความเป็นหนึ่ง เพื่อพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตซอล” ซึ่งดำเนินโครงการฯ ต่อเนื่องมาสู่ปีที่ 7 (2560-2567) โดยในแต่ละปี สโมสรฟุตซอล บลูเวฟ ชลบุรี จะจัดส่งผู้ฝึกสอนนักกีฬาฟุตซอลทีมชาติชื่อดังระดับมืออาชีพ มาฝึกสอนทักษะการเล่นกีฬาฟุตซอลให้กับนักกีฬาเยาวชนในพื้นที่แหลมฉบัง เพื่อเสริมสร้างทักษะความรู้ ความสามารถ และเทคนิคต่างๆ รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนมุ่งมั่นฝึกฝนตนเองสู่การเป็นนักกีฬาฟุตซอลมืออาชีพต่อไป

โต บางแค…………….. รายงาน

Continue Reading
Advertisement
สังคมทั่วทิศ5 วัน ago

ผู้กำกับ สภ.หนองขาม นำคณะผู้ใจบุญ เลี้ยงอาหารคนพิการ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ..

สังคมทั่วทิศ7 วัน ago

ชุดสืบสวน สภ.หนองขาม ทั้งเก่งและขยัน สร้างผลงานเป็นที่น่าประทับใจ..

สังคมทั่วทิศ2 สัปดาห์ ago

ฟูจิตสึ เจเนอรัล (ประเทศไทย) จำกัด มอบเครื่องปรับอากาศให้กับ อำเภอศรีราชา..

กีฬา2 สัปดาห์ ago

กลุ่มไทยออยล์ ผนึกกำลัง 4 สมาคมกีฬา ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ สร้างพลัง Soft Power หนุนศักยภาพไทยสู่เวทีโลก..

ข่าวเด่น3 สัปดาห์ ago

อำเภอศรีราชา ร่วมกับ สภ.หนองขาม และจิตอาสา ปล่อยขบวนรถบรรทุกตู้คอนเทรนเน่อร์ ที่บรรทุกเครื่องอุปโภค-บริโภค นำไปเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดเชียงราย..

Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.